11 LÝ DO TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN FACEBOOK

 

 

 

Trong thời đại kỹ thuật số, Facebook Marketing có vai trò rất quan trọng trong vấn đề mang lại doanh số ổn định cho cá nhân, doanh nghiệp.

 

Facebook còn mang lại nhiều khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể gần gữi hơn truyền thông điệp dễ dàng hơn, biết được nhu cầu, tâm tư của khách hàng khi khách hàng có thể tương tác trực tiếp trên Facebook.

 

Dưới đây là 11 điều về Facebook mà bạn cần biết:

 

 

1. 400 triệu người dùng toàn cầu

 

Facebook thông báo gần đây rằng họ đã vượt qua 400 triệu thành viên, làm cho Facebook trở thành nước lớn thứ ba trên thế giới, nếu đó là một quốc gia.

 

 

 

2. 100 triệu người dùng ở Hoa Kỳ

 

Chắc chắn, Facebook mạnh mẽ trên khắp thế giới (Canada có tỷ lệ thâm nhập cao nhất), nhưng gần 1/3 số người trên Facebook đều ở đây tại Hoa Kỳ. Bạn có thể đã nghe nói về một chương trình truyền hình mang tên American Idol. Vào một buổi tối, trung bình khoảng 20 triệu người xem. Facebook có 100 triệu thành viên Mỹ.

 

 

3. Người dùng Facebook trung bình dành 55 phút mỗi ngày

 

Gần một giờ mỗi ngày cho mỗi người dùng. Đó là rất nhiều thời gian cho Facebook. Làm thế nào công ty của bạn có thể lấy một chút sự chú ý của người tiêu dùng?

 

 

 

4. Gần 80.000 trang web sử dụng Facebook Connect

 

Kết nối là sáng kiến của Facebook có tác động tầm xa lớn nhất. Bằng cách tích hợp Facebook chặt chẽ, các trang web đang làm cho đồ thị xã hội cá nhân thực sự di động. Thay vì phải đi đến Facebook và các trang web khác để thăm bạn bè của chúng tôi, họ đi cùng chúng tôi trực tuyến , luôn luôn ở đó để cung cấp lời khuyên hoặc bình luận.

 

Điều này tất nhiên làm cho Facebook là trung tâm không chỉ là phương tiện truyền thông xã hội mà còn là Web (đó là lý do tại sao Google đang cố gắng để bắt kịp sau khi Google Connect cạnh tranh giảm).

 

 

5. Facebook Fan Box trở nên phổ biến

 

Phổ biến nhất của Facebook Connect là Facebook Fan Box, một công cụ đơn giản cho phép khách truy cập Website của bạn, người xem video trên YouTube hay người nhận thư điện tử để trở thành fan của thương hiệu của bạn - thậm chí không cần ​phải đi đến Facebook.

 

 

6. Người sử dụng Facebook trung bình có 130 người bạn

 

Liệu người dùng Facebook tiếp tục bổ sung thêm bạn bè với một tốc độ nhanh? Nó phụ thuộc vào cách họ xem các kết nối Facebook của họ. Họ có thể tương tác thêm bạn của họ khi họ thích và chia sẻ nội dung nào đó đặc sắc của Fanpage của bạn giúp bạn tiếp cận thêm khách hàng.

 

 

7. Người dùng trung bình Facebook tham gia Fanpage 4 trang / tháng

 

Nếu bạn nghĩ rằng hàng tấn khách hàng của bạn sẽ trở thành Fan của trang Facebook của công ty bạn. Người dùng Facebook trung bình tham gia Fanpage chỉ có 4 trang mới mỗi tháng. Đó là không nhiều, đối với thị trường có rất nhiều đối thủ cạnh tranh,thương hiệu, nguyên nhân, và các doanh nghiệp tiếp xúc một cách thường xuyên.

 

Nếu bạn đang làm cho sự phát triển của số lượng người tham gia trên Facebook của bạn là một phần quan trọng trong chiến lược truyền thông xã hội của bạn, bạn phải tạo ra một lý do rõ ràng cho câu hỏi tại sao người tiêu dùng nên tham gia với bạn?

 

 

8. Chỉ có 4% trang có hơn 10.000 fan hâm mộ

 

Nếu Fanpage của bạn  một chút của thị trấn ma, bạn không cô đơn. Một nghiên cứu tuyệt vời của Sysomos với 600.000 Fanpage trên Facebook cho thấy chỉ có 4% trang có hơn 10.000 người hâm mộ và chỉ có 0,76% có từ 100.000 trở lên.

 

Đó là lý do tại sao nó rất quan trọng để tập trung chiến lược Facebook của bạn vào việc tương tác những người tham gia Fanpage bạn có.

 

 

9. Các bài viết trên Tường phải tương quan đến người tham gia.

 

Nghiên cứu của Sysomos cũng cho thấy sự tương quan rất ít giữa mức độ người quản trị trang của Fanpage được đăng lên tường và tổng số người tham gia. Tuy nhiên điều này là quan trọng, phải có mối tương quan chặt chẽ giữa số lượng nội dung (trạng thái, liên kết, ảnh, video) và số lượng người tham gia.

 

Vì vậy, nếu bạn muốn phát triển cơ sở người tham gia Fanpage trên Facebook của bạn, điều quan trọng là bạn phải vượt qua các bài đăng trên Tường phải độc đáo, hấp dẫn và hình ảnh độc quyền, chất lượng, video, liên kết và nội dung khác…

 

 

10. Nguồn cấp dữ liệu tùy chỉnh

 

Việc di chuyển gần đây của Facebook đối với nguồn cấp dữ liệu theo thuật toán điều khiển có nghĩa là những người tham gia Fanpage của bạn, không có nghĩa là họ sẽ thấy các bài đăng trên tường hoặc cập nhật trạng thái (đúng cho cả cá nhân và thương hiệu). Thay vào đó, nguồn cấp dữ liệu mặc định hiện nay bao gồm nội dung mà Facebook nghĩ bạn sẽ thích, dựa trên các tương tác của bạn với nội dung từ tác giả đó trong quá khứ và tương tác của bạn bè bạn với nội dung đó.

 

Điều này đặt một khoản phí rất lớn khi gửi nội dung hấp dẫn sẽ nhận được nhận xét và thích và chia sẻ. Nếu bạn không chú ý tới điểm tương tác nội dung trong phân tích Facebook, hãy bắt đầu ngay bây giờ và thử nghiệm các loại nội dung để xem những gì làm việc tốt nhất cho thương hiệu của bạn.

 

 

11. Tìm kiếm thời gian thực thay đổi trò chơi

 

Facebook hiện đang làm cho hầu hết các nội dung có sẵn công khai, trừ khi bạn không thông qua cài đặt bảo mật của bạn. Twitter đã mở luồng dữ liệu của họ cho bất kỳ ai (không chỉ các nhà phát triển lớn). Google và Bing đang kết hợp dữ liệu này vào kết quả tìm kiếm, theo thời gian thực.

 

Điều này có ý nghĩa to lớn đối với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và quản lý danh tiếng, vì cập nhật trạng thái tiêu cực về thương hiệu của bạn giờ đây có thể hiển thị trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm của Google cho tên công ty của bạn (ít nhất là tạm thời).

 

Facebook có thể không phải là môi trường lý tưởng cho mọi sáng kiến truyền thông xã hội, nhưng kích thước khổng lồ của nó buộc bạn ít nhất phải cân nhắc tham gia - bất kể loại hình kinh doanh mà bạn quản lý. 

 


 

Bài viết liên quan:

- Lớp học Facebook marketing

- 8 lỗi cần tránh khi quản lý Fanpage

- 9 Lý do cần sử dụng Facebook Ads

 

 

 

 

lavin