5 định luật nên "khắc cốt ghi tâm" nếu muốn khách hàng trung thành với sản phẩm

 
 
 
 
 
 
Trong digital marketing, fanpage là 1 kênh quan trọng, đặc biệt là trong việc xây dựng quan hệ với khách hàng thân thiết. Vậy thì bài toán đặt ra là xây dựng nội dung fanpage thế nào để “giữ chân” khách hàng?
 
 
 
 
 

1. Tôn trọng - Tôn vinh khách hàng

 
 
 
 
 
 
Đừng tiếc lời khen! – Đó là slogan khi bạn muốn khách hàng cảm thấy họ được tôn trọng, ở mức độ cao hơn nữa là tôn vinh.
 
Hãy khen khách hàng của bạn là những “người tiêu dùng thông thái” “khách hàng thông minh”… Bạn có biết một Beauty Blogger cực thành công trên Youtube đó là cách cô ấy mở đầu video của mình là “Xin chào những cô gái xinh đẹp ^^”
 
 
 
Đừng bao giờ chê bai khách hàng, đặc biệt là trên fanpage, đừng chửi khách hàng dù cho họ có “hãm” đến mức nào đi nữa. Xưng hô cũng nhẹ nhàng, các ngôi xưng nên là ngang hàng “mình – các bạn” “chúng tớ” hoặc tự hạ thấp xuống “em” và gọi “anh/chị” thôi.
 
 
 
 
 

2. Tương tác thường xuyên với khách hàng

 
 
 
 
 
Các chuyên mục hỏi – đáp thắc mắc, tư vấn, đặc biệt ứng dụng “live stream” là những thứ không được quên nếu muốn “giữ chân” khách hàng dài lâu. Chịu khó trả lời từng cmt của khách hàng (cái này nếu page lớn thì cần đội ngũ support). Ngay cả một số cmt hay inbox auto lúc không onl cũng nên thật nhã nhặn để KH cảm giác đang được trò chuyện thật.
 
 
Đặc biệt lúc tư vấn cho khách hàng nên cố gắng kéo dài cuộc trò chuyện. Điều này còn tùy vào đặc thù, nhưng mà về cơ bản thì trò chuyện càng lâu, KH sẽ càng có ấn tượng hơn về fanpage & brand của bạn.
 
 
 
 
 
 

3. Cung cấp các thông tin hữu ích

 
 
 
 
 
Đừng chỉ quảng cáo – quảng cáo & quảng cáo. Đây là điều tối kỵ nhất khi tôi làm content, và cũng là điều tôi thường nhắc nhở đội ngũ của mình. Khách hàng sẽ không thấy thiện cảm và gắn bó lâu với 1 đơn vị chỉ biết “khoe mẽ” về sản phẩm hay brand mình. Hãy đem đến những giá trị hữu ích cho họ.
 
VD: làm thực phẩm thì nên cung cấp 1 số thông tin về tình hình ô nhiễm thực phẩm, nguồn gốc các sản phẩm, cách chế biến. Làm mỹ phẩm thì cung cấp 1 số review về cách trang điểm, chăm sóc da… Túm lại, làm sao để khách hàng họ nghĩ là bạn đang cố gắng giúp họ chọn lựa sản phẩm một cách khách quan nhất.
 
 
 
 
 
 

4. Lắng nghe khách hàng

 
 
 
 
 
Thành công của nghề sale chính là nhận được những nội dung feedback từ khách hàng.
 
Hãy up những lời cảm ơn, review từ khách hàng cũ cho khách hàng mới đọc. Hãy kể nhiều hơn về những câu chuyện của khách hàng sau khi dùng sản phẩm/ dịch vụ. Càng vui vẻ, tinh tế, thân thiện càng tốt.
 
 
Những phản hồi tốt về khách hàng thể hiện được chất lượng và sự gắn bó lâu dài. Tâm lý những khách hàng khác sẽ nghĩ rằng “nhiều người đã tin tưởng và gắn bó với đơn vị này, tại sao tôi lại không?” 
 
Kỳ thực đây chỉ đơn thuần là “tâm lý đám đông” người cảm nhận giới thiệu cho người mới. Những thông tin truyền đạt ngày càng lớn rất có lợi cho việc bán hàng online hiệu quả.
 
 
 
 
 

5. Sản phẩm chất lượng uy tín

 
 
 
 
Sản phẩm chất lượng là yếu tố quan trọng nhất tạo nên sự bền vững của thương hiệu. Dù có chiêu trò kiểu gì đi nữa mà sản phẩm không chất lượng, không hữu ích thì không thể nào “giữ chân” nổi khách hàng đâu nhé.
 
 
Vì vậy, cách phát triển thương hiệu vững mạnh là luôn luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Sản phẩm tốt, PR tốt thì không lý gì lại không kinh doanh tốt cả. Tất cả những kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp được LAVIN chia sẻ hầu hết xuất phát từ sự trải nghiệm, kinh nghiệm làm việc, tiếp xúc với nhiều khách hàng....Hy vọng sẽ giúp ích chút gì đó cho những người kinh doanh & làm marketing.
 
Chúc các bạn thành công!
 
 
 
 
Bài viết tham khảo:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
lavin