5 lỗi quảng cáo Facebook Ads bạn thường mắc phải

 

 

 

 

Chính sách quảng cáo của facebook 2017 gồm những quy định gì? Cùng  tìm hiểu nhé!

 

 

 

Quảng cáo Facebook Ads có thể không được phê duyệt bởi vô vàn lý do mà bạn không ngờ tới.  Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình kinh doanh của bạn. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ về quy định mới của facebook 2017 trước khi tạo quảng cáo để tránh mắc phải lỗi khiến quảng cáo không được phê duyệt.

 

 

Trong bài viết này, Lavin chỉ ra 5 lỗi vì sao Facebook không duyệt quảng cáo của bạn.

 

 

 

 

 

1. Hình ảnh quảng cáo vượt quá 20% là text

 

 

Chính sách quảng cáo của facebook luôn đánh giá về chất lượng hình ảnh. Nếu hình ảnh của bạn vượt quá giới hạn quy định mới của facebook thì sẽ bị phạt đấy. Hình ảnh vượt quá 20% có thể nói đây là lỗi nhiều người mắc phải nhất trong quá trình tạo quảng cáo trên Facebook.

 

 

 

 

 

 

Theo luật của Facebook 2017, các hình ảnh quảng cáo hiển thị trên trang News Feed phải đạt chuẩn. Phần chữ xuất hiện trên ảnh không được chiếm hơn 20% trên diện tích ảnh. Tùy vào mức độ Facebook sẽ cảnh báo giảm khả năng tiếp cận khách hàng hoặc không phê duyệt hình ảnh quảng cáo của bạn.

 

 

Cách khắc phục lỗi quảng cáo facebook Lavin gợi ý cho bạn là: có thể kiểm tra ảnh có vượt text hay không trước khi tạo quảng cáo bằng cách vào link sau đây: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

 

 

 

 

 

2. Sử dụng thương hiệu Facebook không đúng chuẩn

 

 

Chính sách quảng cáo Google 2017 quy định bạn phải sử dụng đúng thương hiệu đang kinh doanh. Một khi bạn sử dụng sai thương hiệu vào mục đích thu lợi nhuận, lúc này policy facebook ads sẽ spam fanpage của bạn.

 

 

Sử dụng thương hiệu Facebook không đúng chuẩn đây là một trong những lỗi nhỏ nhưng lại rất phổ biến nhiều người mắc phải. Nếu bạn không phải là người am hiểu về chính sách quảng cáo Facebook Ads thì sẽ rất khó để phát hiện ra. Facebook đưa ra yêu cầu rất khắt khe về việc đưa tên thương hiệu của mình vào bài viết quảng cáo.

 

 

 

Bạn nên nhớ quy định quảng cáo facebook:

 

  • Từ Facebook đưa vào phải viết hoa chữ cái đầu tiên "F", đây là yêu cầu bắt buộc.

 


 

  • Không sử dụng logo Facebook thay cho từ “Facebook”

 


 

  • Không viết Facebook ở dạng số nhiều, hoặc viết tắt FB, Fb hay FBook…

 

 

 

 

 

 

3. Sử dụng những từ ngữ, sản phẩm bị cấm quảng cáo

 

 

 

 

 

 

Sử dụng ngôn từ đúng và chuẩn thì bạn đã làm đúng chính sách facebook 2017 đưa ra rồi đấy. Bạn cần chú ý đến các quy định và ngôn ngữ trong bài viết quảng cáo để tránh bị Facebook không phê duyệt quảng cáo.

 

 

Theo chính sách mới của facebook bạn không sử dụng:

 

  • Từ ngữ mô tả đặc tính của người dùng như: giảm cân, tăng cân, mụn, sẹo, giảm mỡ, yếu sinh lý, hút mỡ,...

 


 

  • Sản phẩm, dịch vụ cấm quảng cáo trên Facebook : liên quan đến sex, đánh bạc, xổ số, phần mềm, dịch vụ thuê bao, rượu (nếu đặt target sai độ tuổi), thuốc (đông y và tây y), thuốc lá, súng, đạn...

 


 

  • Sử dụng hình ảnh trước - sau khi dùng sản phẩm (Before - After)

 

 

 

 

 

 

4. Hình ảnh zoom cận cảnh vào một bộ phận trên cơ thể, ảnh hở da thịt

 

 

 

 

Lỗi này thường gặp khi bạn quảng cáo facebook ads từ các dòng sản phẩm như đồ nội y, bikini, trang sức, sản phẩm làm đẹp, thẩm mỹ viện, spa... Với những hình ảnh "thiếu vải" Facebook sẽ không phê duyệt quảng cáo của bạn vì chứa nội dung người lớn, sexy.

 

 

 

 

 

 

 

 

5. Tài khoản quảng cáo vi phạm chính sách của Facebook bị gắn cờ

 

 

 

Nếu tài khoản quảng cáo Facebook Ads của bạn nhiều lần bị báo vi phạm chính sách Facebook. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quá trình phê duyệt quảng cáo, thậm chí tất cả các quảng cáo của bạn sẽ bị tắt hoạt động.

 

Những tài khoản vi phạm chính sách quảng cáo Facebook thường có sự bất thường trong việc chi tiêu quảng cáo, nên bạn cần kiểm tra tài khoản thẻ visa thường xuyên để không bị nợ tiền quảng cáo.

 

Trên đây là những lỗi quảng cáo Facebook không được duyệt mà bạn nên lưu ý. Tuy nhiên, hệ thống kiểm duyệt của Facebook là hệ thống tự động nên không thể đảm bảo chính xác 100%, bạn vẫn cần khiếu nại trực tiếp với Facebook nếu thấy quyết định đó không đúng.

 

Lavin chúc bạn chạy quảng cáo Facebook Ads thành công.

 

 

 

 

Bài viết tham khảo:

 

 

Công cụ SEO website miễn phí

Dịch vụ SEO CHẤT LƯỢNG CAO

Sức mạnh của content marketing

Cách tăng thứ hạng website

Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO 

Chiến lược SEO cho website mới

8 lỗi cần tránh khi quản lý Fanpage

Bí quyết chạy quảng cáo facebook tiết kiệm chi phí

4 Yếu tố giúp website lên Top Google “ ầm ầm” 2017

Cách tạo Fanpage zalo bán hàng “hút triệu” người mua

 

 
 
 
 
 
 
 

 

 

lavin