6 bước “không thể thiếu” để thành công trong Content Marketing

 

 

 

 Content Marketing hiệu quả là cách tạo ra giá trị thương hiệu, mục tiêu và mở rộng đối tượng khách hàng.

 

 

Theo thống kê tính trung bình, các nhà tiếp thị dành hơn 25% ngân sách của họ để phát triển nội dung. Và theo nhận định có 60% người tiêu dùng cảm thấy thích thú với website của bạn nhiều hơn. Do đó, một doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng nên tạo ra những nội dung “chất và lượng”.

Làm cách nào để phát triển nội dung cần truyền đạt? Lavin hướng dẫn các bạn một vài tuyệt chiêu content marking tốt nhất các bạn nên “thuộc nằm lòng”.

 

 

1. Xác định mục tiêu kinh doanh

 

Bạn muốn đạt được điều gì trong kinh doanh của mình? Có rất nhiều doanh nghiệp đã thất bại vì không có định hướng thiết lập mục tiêu rõ ràng. Chính vì thế, các bạn nên lập kế hoạch mục tiêu kinh doanh với chiến lược content marketing có bài bản.

Lavin có thể gợi ý một số câu hỏi cho bạn như:

-         Bạn muốn 1 thị trường kinh doanh mới?

-         Bạn muốn gợi ý sản phẩm/dịch vụ có liên quan đến khi khách hàng có ý định xem xét mua 1 cái gì đó từ bạn?

-         Khởi động những sản phẩm mới như thế nào?

-         Bạn có muốn trở thành người đứng đầu trong lĩnh vực mà bạn đang tham gia?

 

 

 

2. Nghiên cứu

 

 

Mục tiêu của bạn đang muốn gì? Những nội dung mà bạn cung cấp có được sự tin tưởng của khách hàng đến mức mà có tỷ lệ chuyển đổi mua sản phẩm hay không?.

Do đó, bạn cần nghiên cứu những người mua là ai? Biết cách phân đoạn các đối tượng khách hàng và những gì liên quan đến họ. Tập trung nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn qua công cụ tìm kiếm (SEO).

Đưa ra những từ khóa mà họ có thể sử dụng để nghiên cứu các sản phẩm trong danh mục của bạn. Sau đó các bạn tạo lập content marketing hiệu quả nhất đăng tải lên những phương tiện truyền thông social marketing.

 

 

 

3. Kế hoạch

 

 

Quản lý và tối ưu hoá các sáng kiến trong content marketing plan của bạn cần phải rõ ràng. Vì vậy, bạn tạo ra nội dung tốt có thể sử dụng như là “điểm khởi đầu” lịch trình phát triển doanh nghiệp.

 

 

4. Phân tích

 

 

Đây là một phần quan trọng trong việc tìm hiểu làm thế nào để khách hàng tương tác với website của bạn. Các bạn nên sử dụng công cụ phân tích phương tiện truyền thông xã hội. Đặc biệt, công cụ Google Analytics hỗ trợ "đắc lực" trong việc giúp phân tích và đưa ra quyết định trong online marketing.

Đây là những bước liệt kê ra việc bạn cần phải để cho chiến lược phát triển Marketing Online. Nếu bạn đang đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh online thì hãy phát triển Conten Marketing ngay hôm nay.

 

 

5. Tạo

 

Cách lập content marketing tốt nhất luôn là câu trả lời giải đáp thắc mắc của khách hàng cần.  Những nội dung bạn muốn cung cấp phải thực sự hữu ích về sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu.

Chính vì thế, các bạn nên tạo nội dung ở nhiều hình thức định dạng khác nhau để khách hàng dễ tương tác. Tối ưu hóa nội dung thông qua chiến lược SEO và xuất bản nội dung của bạn trên nền tảng mà phù hợp với các định dạng mà bạn đã tạo ra.

Công cụ content marketing chủ yếu trên những phương tiện như: trang web của bạn, Blog, Flickr ,Pinterest ,SlideShare, YouTube…

 

6. Đẩy mạnh

 

 

Một khi bạn đã xuất bản nội dung, điều quan trọng để thúc đẩy chính là chiến lược content marketing. Thực hiện việc lan truyền nội dung chất lượng cho khách hàng của bạn.

Sử dụng phương tiện truyền thông nền tảng tiếp thị xã hội để phân phối nội dung của bạn.  Luôn xây dựng liên kết nội bộ để tạo ra thời gian online website. Quản lý các ý kiến ​​và phản hồi của khách hàng liên tục.  Đừng quên sử dụng các trang web xã hội đánh dấu như Reddit và StumpleUpon để phát triển khách hàng.

 

lavin