7 nguyên tắc của một tái cấu trúc thành công

 
Rất có thể là, bạn đã cần phải thay đổi một số cấu trúc nội bộ của công ty bạn để đáp ứng với sự suy thoái kinh tế (và để chuẩn bị cho sự phục hồi chậm). Như với tất cả mọi thứ trong kinh doanh, tái cơ cấu có thể được thực hiện tốt và họ có thể được thực hiện kém. Dưới đây là bảy nguyên tắc để giúp bạn tránh được các biến chứng không cần thiết.
 
 
Ngay cả khi triển vọng kinh tế xuất hiện để làm sáng, sự thật vẫn là nhiều tổ chức không còn có thể hoạt động như họ đã từng. Một tính năng quan trọng của cảnh quan thay đổi này là cần thiết cho các tổ chức cơ cấu lại.
 
Dưới đây là bảy nguyên tắc tái cơ cấu rộng để giúp làm cho bất kỳ cơ cấu lại một thành công.
 
1. Align cấu trúc chiến lược
 
Tất cả tái cơ cấu phải phù hợp với chiến lược. Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng một số lượng đáng kể của các tổ chức không làm như vậy. Ví dụ, nếu điều kiện địa phương là một yếu tố chủ yếu, sau đó nhấn mạnh doanh số bán hàng địa phương và các chức năng tiếp thị hơn là một người khổng lồ tập trung mà sau đó cố gắng để ma trận với các yếu tố địa phương.
 
2. Giảm độ phức tạp
 
Đơn giản chỉ cần đặt, chi phí phức tạp. Cho dù đó là một cơ cấu tổ chức phức tạp, một sản phẩm cung cấp phức tạp hay các quy trình giao dịch phức tạp, chi phí tăng thêm độ phức tạp có thể được kéo về hiệu suất.
 
Để giảm thiểu sự phức tạp, có ba cân nhắc giúp với thiết kế tổ chức:
 
Thiết kế kết cấu cho chiến lược trước khi bạn thiết kế cho nhân sự cụ thể. Thiết kế lại tổ chức đó là một sự thỏa hiệp giữa ý định và quản lý dòng ưu tiên chiến lược chắc chắn thêm phức tạp. Vì vậy, trong khi những âm mưu chính trị nội bộ là không thể tránh khỏi, ít nhất là bắt đầu với một thiết kế sạch sẽ và rõ ràng phù hợp với chiến lược.
Tránh làm cho vai trò lãnh đạo quá phức tạp (xem nguyên tắc 5 #).
Giảm thiểu việc sử dụng các ma trận. Họ giới thiệu trên đo lường và thiếu định hướng rõ ràng cho nhân viên.
 
3. Tập trung vào hoạt động cốt lõi
 
Hủy bỏ tiếng ồn (kém hiệu quả trong quá trình) và tăng cường vai trò cốt lõi trước khi tái cơ cấu. Điều này có nghĩa rằng bạn sẽ cần phải biết những gì mọi người đang làm ngày hôm nay bằng cách lấy một sự hiểu biết chi tiết về các nhiệm vụ được vai trò. Điều này đảm bảo rằng không có các hoạt động giá trị gia tăng được ném ra khi gỡ bỏ một vai trò. Tương tự như vậy, sự trùng lặp và các hoạt động dự phòng có thể được gỡ bỏ tại thời điểm tái cơ cấu.
 
4. Tạo vai trò có tính khả thi
 
Đừng quá tải vai trò - restructures thường để lại một tổ chức với ít người hơn để làm cùng một lượng công việc. Khi tái cơ cấu để giảm số lượng nhân viên, chắc chắn rằng bạn hiểu được khối lượng công việc hiện tại của nhân viên.
 
Điều này sẽ giúp đảm bảo bạn thiết kế vai diễn nhưng không phải là quá nặng trĩu và cũng không thực sự quá nhẹ. Hơn nữa, thiết kế vai phải đưa vào tài khoản các nhóm thực tế về kỹ năng. Đóng gói một vai trò với quá nhiều kỹ năng bộ rõ rệt làm giảm các ứng viên bền.
 
"Làm việc riêng"
 
5. Balance và 'tải giám sát "của các nhà quản lý
 
Trường hợp của lãnh đạo hay "tải quản lý" có thể đặc biệt khó khăn trong tái cơ cấu. Thông thường, sự bất lực của các nhà quản lý để tập trung vào nhiệm vụ lãnh đạo do tăng nhu cầu đầu ra có thể tạo ra những vấn đề quan trọng đối với một tổ chức. Ví dụ, thời gian dành cho cố vấn và huấn luyện nhân viên giảm đi, nhân viên trở nên thảnh thơi, còn vấn đề phát sinh do lỗi nhân viên và các nhà quản lý sẽ chi tiêu nhiều thời gian giải quyết chúng. Để đảm bảo quản lý được một cách thích hợp được tải, nó là quan trọng để cân bằng ba yếu tố:
 
Số lượng cán bộ trực tiếp quản lý hoặc giám sát.
Khả năng nhân viên để thực hiện công việc mà không có sự giám sát.
Số tiền 'làm việc' riêng của các nhà quản lý phải làm trên đầu của hoạt động lãnh đạo của họ.
 
 
6. Thực hiện với độ rõ nét
 
Thường có sự nhầm lẫn trong tuần đầu tiên và tháng sau tái cấu trúc ban đầu. Sau khi tất cả, người được cho là chịu trách nhiệm cho những gì? Câu trả lời là để làm rõ vai trò và trách nhiệm từ đầu, xác định tất cả các chức năng (các hoạt động, nhiệm vụ và các quyết định) mà phải được thực hiện hoạt động hiệu quả, làm rõ ai nên tham gia và được cụ thể về trách nhiệm giải trình.
 
7. Duy trì tính linh hoạt
 
Cuối cùng, điều quan trọng không phải là để cắt giảm nguồn lực của bạn quá tốt. Nếu sự thay đổi tổ chức là tài liệu, bạn sẽ cần phải linh động nguồn lực trong vài tháng đầu tiên. Vì vậy, ngay cả khi bạn cố gắng để hoạt động hiệu quả hơn, hãy chắc chắn để cung cấp cho mình một số phòng luồn lách trong biên chế của bạn. Tính linh hoạt không chỉ áp dụng cho nhân viên, nhưng với khả năng của nhân viên.
 
Để lại cho mình và đội ngũ lãnh đạo của một số phòng để đáp ứng với những khoảng trống năng lực trong cơ cấu mới.
 
Cách phổ biến để làm điều này bao gồm: một quá trình chuyển đổi tổ chức nên có những khoảng trống khả năng ít hơn để quản lý tại một điểm trong thời gian, và tạm thời sử dụng nguồn tài nguyên hợp đồng cho đến khi nhân viên trong nhà trở nên quen thuộc với vai trò của họ.
lavin