77 cách để thiết kế logo cùng ký tự ' M'
 
Cơ quan giao thông công cộng trên toàn thế giới đối mặt với những câu hỏi hóc búa cùng : Làm thế nào để làm cho bốn thẳng với những gì tiền đường riêng biệt .
 
 
 
 
 
Các biểu tượng phổ quát cho hệ thống tàu điện ngầm của thành phố là một lớn "M." Nếu bạn nhìn thấy một, bất cứ nơi nào bạn đang có, bạn biết phải làm gì. Nó giống như thế giới đã cùng nhau và nhất trí về một tín hiệu Bát cho giao thông công cộng.
 
Nhưng cơ quan vận chuyển cũng đi đến một số độ dài lớn để vẽ lại các bức thư trong một cách đó là duy nhất của họ. Với sự giúp đỡ của blog Metrobits chúng tôi đã xác định được ít nhất 77 mẫu thiết kế logo M khác nhau hiện đang có (hoặc đã từng gần đây) sử dụng, tập hợp ở đây không theo thứ tự đặc biệt (và liệt kê đầy đủ ở dưới cùng của bài viết này). Xét rằng một M gồm bốn đường thẳng đơn thuần, nhóm là một bữa tiệc khá ấn tượng của sự đa dạng.
 
Bạn đã có nổi M. Vuông và hình tròn và phông nền hình học khác. bậc nhỏ hoặc flairs. khởi sắc Thay thái quá. Vốn và chữ thường như nhau của M. Có rất nhiều ám chỉ chuyển động: từ các bản nhạc vào đường hầm để xe lửa chính nó. Một số mũi tên chỉ xuống, trong những gì hy vọng không có nghĩa như là một sự phản ánh các xu hướng khách đi xe. Có món trang sức quý động vật, bao gồm cả những gì có vẻ là một con dê. Một số của M đã được đưa ra cánh trong một số loại khủng hoảng bản sắc giao thông liên quan đến. M được làm bằng cả dấu chấm và đường lượn sóng duy nhất. Trừu tượng hóa rất nhiều. Một M là một biểu tượng cảm xúc. Một là có hình dạng như một trái tim, trong một cái gật đầu để yêu thương phục vụ. Một thực sự trông như thể nó đang mặc một cặp snug quần lót màu xanh lá cây và màu vàng.
 
Để có được cái nhìn sâu sắc tại sao một cơ quan chuyển động này sẽ bận tâm để đặt rất nhiều nỗ lực vào biểu tượng M của nó, chúng tôi quay lại rít thiết kế đồ họa Michael Bierut của Pentagram. Phản ứng đầu tiên của mình: có lẽ họ không nên. "Tôi nghĩ rằng đó là tất cả các phần của một số chương trình đầy đủ việc làm cho các nhà thiết kế đồ họa," ông (một nửa) đùa.
 
 
 
 
The Washington Metro M cũng đơn giản như nó được. ( A. Currell / Flickr )
Ép cho một lý do mạnh mẽ hơn, Bierut tự hỏi nếu cơ quan metro tôn tạo logo M để hiển thị công chúng rằng dịch vụ vận chuyển của họ đi xa hơn mức tối thiểu. " Đó không chỉ là : chúng tôi làm việc cho chính phủ và không thể đủ khả năng bất cứ điều gì nhưng M mà đi ra khi bạn nhấn vào nút " Bierut nói. "Điều này loại ngụ ý sự hứa hẹn tính năng bổ sung thú vị khác mà có thể xảy ra . " Nhưng ông cảnh báo rằng nỗ lực thiết kế thêm này sẽ không đi rất xa nếu hệ thống chính nó không cung cấp .
 
" Không có vấn đề như thế nào tốt logo là , mọi người sẽ đến để liên kết logo với một kinh nghiệm khó chịu, " ông nói , "và tất cả sẽ được cho không . "
 
Sau khi nghiên cứu các M 77 cho đến nay quá dài , một vài loại tự nhiên nổi lên .
 
Gắn bó với các vấn đề cơ bản
 
 
 
A few bold M logos quit while They're ahead. They use a pretty basic font, and perhaps' the letter Arrange a circle or a square Against (or maybe both Show), then call it a day. The Washington Metro "M" is a great example of doing more with less: big white block M, black background, done. The Helsinki, Paris, and Baltimore metros, as well as all những in Italy, are similarly minimalist.
 
"If you do it with enough confidence," says Bierut, "người sẽ figure it out."
 
Bierut says the first thing he would do if tasked with designing a metro transit is reconcile it with other M signs in the system. Take the logo for the Metropolitan Transportation Authority (Which did not make our cut it dùng all three letters vì: MTA). The hint of a circle Gives a tunnel, but it matches the circular am also the individual backgrounds of the numbered lines of the subway and is letter system.
 
"I would say consistency is more Important coal có cleverness," says Bierut. "Consistency is really hard to Achieve Actually. Cleverness is a cheap commodity. "
 
 
Tinh chỉnh nhẹ
 
 
 
 
 
Một số cơ quan tàu điện ngầm chỉ mất một wee những điều cơ bản bước về phía trước. Có lẽ đó là một notch dường như tùy ý (hoặc hai hoặc ba) qua thư, vì trong logo mới của Metro L.A., hoặc Nhung ở Amsterdam và Santo Domingo và Miami. Có lẽ M được đặt phía bên của một nền, như là trường hợp cho Lisbon. Cho ấn tượng của nó có thể được nâng lên một chút, cũng như tàu điện ngầm Rotterdam, logo may Might Be Nhầm lẫn cho một biểu tượng siêu anh hùng.
 
Bierut nói có thể có giá trị trong việc tạo ra trong chỉnh nhẹ cò người đến liên kết với một tàu điện ngầm cụ M. (trong số những thứ khác, nó đảm bảo công Cơ quan have khác sử dụng logo cho phiên bản chính thức hỏi thể thay popping trong bất kỳ M cũ their thấy như tương tự.) không mất nhiều để phân biệt Đạt, ông nói, và việc công nhận giá trị của nó sản xuất nhỏ có thể là giá trị các nỗ lực.
 
"Tôi nghĩ một trong những thủ đoạn với loại sửa đổi đang làm have you have M chỉ định như loại M chính thức, even if không thực sự có nghĩa là bất cứ điều gì ngoài đó, thậm chí cấp Neu không có bất kỳ giá trị ngữ nghĩa thực tế," ông nói.
 
 
Chữ thường hoặc tròn Letters
 
 
Một số M tránh các giới hạn của bốn đường thẳng và ba điểm sắc nét bằng cách sử dụng chữ viết thường. Valencia , Tây Ban Nha , là một ví dụ điển hình ở đây , mặc dù Monterrey , Mexico , và Brescia , Ý cũng đi chút với logo M của họ . " Tôi nghĩ rằng chữ thường của M có nghĩa là để cảm thấy một chút ít rất to , " Bierut nói. " Họ đang la hét lúc bạn ít hơn một chút, có lẽ . " Đó là chắc chắn đúng của Naha ( Nhật Bản ) logo, mà biến một M lowercased thành một khuôn mặt cười.
 
Bierut chỉ ra rằng các yếu tố làm tròn của M chữ thường cũng cung cấp một cơ hội để echo bản chất của một hệ thống quá cảnh nhất định. " Nếu nó đi qua một tàu điện ngầm hoặc đi qua một cây cầu cong , hoặc những thứ như thế, bạn có thể tranh luận nó có một số hình ảnh trực tiếp của điều nó ​​miêu tả , đến một mức độ nhất định , " ông nói . Hãy nhìn vào logo của Rennes , Pháp , ví dụ, và xem nếu bạn không thể phát hiện các dấu hiệu của hai đường hầm .
 
 
Vận động
 
 
Sự mô tả tiềm năng của các đường hầm hoặc tương tự bằng chữ thường M nói đến chủ đề rộng lớn hơn của chuyển động xảy ra trong rất nhiều các biểu tượng. Một số tài liệu tham khảo không thể đen hơn: Daejeon (Hàn Quốc) bao gồm một phác thảo đào tạo, và Tây An (Trung Quốc) có vẻ ít giống như một M hơn một đường hầm. Những người khác là gián tiếp nhiều hơn một chút; của M cho Baku, Azerbaijan và Novosibirsk ở Nga di chuyển qua các đường hầm tàu ​​điện ngầm, trong khi những người ở Mexico City và Recife, Brazil, dường như làm đường ray.
 
Hai tiểu học của chuyển động M lấy các khái niệm về chuyển động vào hướng bất ngờ. Một số của M có cánh, Prague và Bucharest trong số đó, có một chút lúng túng nhắc nhở mọi người như thế nào chuyến tàu chậm hơn nhiều so với những chiếc máy bay. Các Dnepropetrovsk (Ukraine) M, trong khi đó, được cho là nghỉ ngơi trên một đám mây. Tuy nhiên thành phố lớn khác ghép những kỳ quan của công nghệ đường sắt đô thị với ... động vật hoang dã từ xa. Nhìn vào bạn, Samara (Nga) dê và Nizhny Novgorod (Nga) hươu.
 
Mũi tên cũng là một chủ đề định kỳ liên quan đến chuyển động thống nhất chỉ ngầm, chỉ trong trường hợp bạn không biết nơi mà các tàu điện ngầm chạy. Sofia (Bulgaria), Warsaw (Ba Lan), Lille (Pháp) và Istanbul (Tukey) là một trong những logo M đi kèm với hướng dẫn wayfinding riêng của họ.
 
 
 
Trừu tượng
 
 
 
Một số M đạt đến một mức độ thiết kế. Saint Petersburg của M loại trông giống như biểu tượng cho Dracula. Các nguệch ngoạc Malaga tàu điện ngầm hiện một công việc tốt đẹp miêu tả tốc độ ngày càng tăng cũng như M. swoosh M của Seville, Tây Ban Nha, ngoài việc là một ví dụ hoàn hảo về cách một người mới nên vẽ một con mòng biển, có vẻ thanh lịch cho các chuyển động đó cho thấy. M đi ngang của Medellin, Colombia, thay may gợi trật bánh sắp xảy ra. Athens, Hy Lạp, làm một công việc tuyệt đẹp quay dốc đầu tiên của M của nó vào một A. Brussels M có thể được xem như một dải ruy băng chảy theo dõi. Các Perugia (Italy) logo có thể hoặc không có thể đã được lấy cảm hứng từ một máy in kim.
 
Bierut nghi ngờ một trong lý do một số cơ quan quá cảnh cảm thấy sự cần thiết phải đẩy mảng thiết kế M của họ là họ cảm thấy cần phải cạnh tranh với các doanh nghiệp dùng xẻng xúc USD vào thị ô tô. "Tôi nghĩ rằng đối với rất nhiều các cơ quan công cộng, có một xung động, trong đó có thể được biện minh hoặc có thể là cho không, để bắt chước cách một công ty tư nhân sẽ hành xử", ông nói.
 
 
 
 
Metro Seville sử dụng một M swoosh (đầu; Eduardo MILLO / Flickr), trong khi Tokyo Metro M có hình dạng như một trái tim để hiển thị bao nhiêu cơ quan quan tâm về tay đua của nó (LucyPB2urJelly / Flickr)
Đó không phải là để nói rằng nó không bao giờ trả tiền đi. Không phải ngẫu nhiên, ví dụ, rằng Tokyo Metro M vòng về phía đóng cửa ở phía dưới, như thể cố gắng để tạo thành một trái tim. Cơ quan này cho biết việc thiết kế "nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta phục vụ trung tâm của Tokyo với chu đáo, dịch vụ chân thành." Bierut nói như một nhà thiết kế đồ họa ông "thực sự thích rằng loại điều" -the bước bổ sung mà làm cho một logo đáng nhớ.
 
"Bạn sẽ có được khả năng phân biệt bằng cách làm bất cứ điều gì," ông nói. "Sau đó, nếu bạn muốn làm cho nó đáng nhớ và thích hợp, làm cho rằng điểm khác biệt plausibly có nghĩa là một cái gì đó là bước tiếp theo."
 
Hãy chỉ hy vọng các folks tốt tại Kiev tàu điện ngầm, với thiết kế logo đồ lót của họ, không được đi cho biểu tượng có ý nghĩa.
 
 
Logo trong đồ họa hàng đầu (từ trái sang phải):
 
Row 1: Baltimore, Paris, Baku, Genoa, Helsinki, Kryvyi Rih (Ukraine), Los Angeles, Miami, Kharkov (Ukraine), Dneprovsk (Ukraine), Newcastle.
 
Row 2: Lyon (Pháp), Valencia (Tây Ban Nha), Amsterdam, Barcelona, ​​Almaty (Kazakhstan), Rio de Janeiro, Rotterdam, Rouen (Pháp), St. Louis, Saint Petersburg, Sofia (Bulgaria).
 
Row 3: Washington, DC, Yekaterinsburg (Nga), Malaga (Tây Ban Nha), Tbilisi (Georgia), Prague, Seville, Santo Domingo (Cộng hòa Dominica), Toulouse, Vũ Hán (Trung Quốc), Chiba (Nhật Bản), Algiers.
 
Row 4: Cairo, Bucharest, Brasilia, Athens, Istanbul, Budapest, Rennes (Pháp), Copenhagen, Tokyo, Brussels, Tashkent (Uzbekistan).
 
Row 5: Novosibirsk (Nga), Monterrey, Mexico City, Medellin, Maracaibo (Venezuela), Manila, Lisbon, Lille, Kiev, Valparaiso (Chile), Recife (Brazil).
 
Row 6: Perugia (Italy), Tây An (Trung Quốc), Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ), Naha (Nhật Bản), Kazan (Nga), Brescia (Ý), Samara (Nga), Nam Kinh, Lausanne (Thụy Sĩ), Hàng Châu, Marseille.
 
Row 7: Fortaleza (Brazil), Catania (Italy), Warsaw, Nizhny Novgorod (Nga), Thượng Hải, Porto, Minsk (Belarus), Daejeon (Hàn Quốc), Moscow, Valencia (Venezuela), Liverpool.

 

lavin