8 chiến lược "siêu" hiệu quả xây dựng Content marketing 

 

 

 

Content marketing vị trí quan trọng không thể “vắng mặt” đội ngũ này nếu muốn doanh nghiệp phát triển mạnh.

 

 

 

Hiện tại, doanh nghiệp của bạn đang muốn xây dựng chiến lược content marketing hiệu quả đến với khách hàng. Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình?

Trong bài viết ngày hôm nay, Lavin công ty sáng tạo chuyên về dịch vụ digital marketing sẽ gợi ý đưa ra giải pháp giúp website của bạn chuyên nghiệp, uy tín hơn.

 

 

 

 

1. Đúng thời điểm

 

 

Các bạn nên nhớ, một thông tin hay và hữu ích đầy đủ chi tiết thì người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn. Bởi vậy, hầu hết các blog thành công đều viết về các sự kiện nổi bật có đích đến.  Lý do họ làm vậy bởi họ biết mọi người sẽ tìm thông tin về nó, đồng nghĩa với việc cơ hội [traffic] sẽ lớn hơn rất nhiều?

 

Vậy làm cách nào để biết về các sự kiện nổi bật này? Google Trends – Công cụ marketing sẽ đưa một list các sự kiện nóng. Nếu như bạn xây dựng content marketing tốt về các sự kiện thì website sẽ dễ dàng hút traffic hơn.

 

 

 

 

2. Đặt chỉ tiêu số lượng

 

 

Content marketing thành công một khi bạn đưa ra mục tiêu lựa chọn về số lượng nhiều hay chất lượng nhiều.

Tuỳ theo mục tiêu, bạn có thể chú trọng vào số lượng hoặc chất lượng. Nếu mục tiêu của bạn là số lượng người truy cập, và bạn muốn con số đó lên tới 5, hoặc thậm chí 10 nghìn người, thì có lẽ số lượng phát huy hiệu quả tốt hơn.

 

Điều này không phải do mạng xã hội mà là do Google. Những trang sản xuất trên bốn nội dung một ngày thường sẽ nhận được nhiều hơn 55% lượng traffic từ công cụ tìm kiếm (SEO).

 

Để tăng traffic hiệu quả bạn cần tạo ra những tiêu đề content ấn tượng theo đúng tiêu chí người dùng muốn tìm. Mỗi ngày, bạn lên kế hoạch đưa ra các ví dụ content marketing với nội dung bài bản, ý nghĩa đến người xem.

 

 

 

 

3. Chất lượng tuyệt phẩm

 

 

 

Content marketing chất lượng nền tảng tốt phát triển website của bạn. Nếu các bạn viết quá nhiều nội dung không chất lượng khiến người dùng “chẳng buồn xem” và out khỏi website nhanh chóng.

 

Do đó, các bạn phải viết bài content hay nội dung ý nghĩa. Lúc này, nhu cầu khách hàng được giải đáp họ sẽ ở lại lâu với bạn.  Việc này cũng giống kinh doanh nhà hàng vậy. Bạn muốn gây sự chú ý bằng đồ ăn ngon hay là những chiêu trò hút khách?

 

 

 

 

4. Uy tín về thương hiệu

 

 

Thương hiệu có uy tín danh tiếng tạo ra mức ảnh hưởng lớn đối với content marketing.  Đa số những người viết blog nổi tiếng đều có mối quan hệ rất rộng. Tất nhiên là sau khi viết blog thì họ sẽ quen được nhiều người hơn. Tuy vậy, từ trước khi bắt đầu quá trình khởi tạo nội dung, họ đều đã có sẵn những mối quan hệ trong tay.

 

Tại sao điều này lại cần thiết? Có những người bạn, người có chỗ đứng chia sẻ hoặc [comment] vào bài viết content ấn tượng của bạn, đương nhiên nội dung của bạn sẽ đi xa hơn và có chỗ đứng hơn.

 

Vì thế, tạo ra danh tiếng đến những khách hàng thân quen phối hợp ăn ý với công việc content marketing hiệu quả.

 

 

 

 

5. Số liệu

 

 

Công cụ content marketing, kiểm tra nghiên cứu lượng tương tác đều có mục tiêu phát triển thương hiệu tốt.

Khi bạn biết được thông tin đầy đủ bạn lên kế hoạch viết nhiều bài có nội dung khác nhau nhằm tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng tốt hơn. Chỉ có như thế mới biết được mình nên làm gì, và làm như thế nào mới có hiệu quả.

 

 

 

 

6. Tiêu đề content

 

 

Các bạn đưa ra ý tưởng “chất” về tiêu đề bài viết đã hút được phần nào số lượng khách hàng vào xem website của bạn. Nếu tiêu đề không hay, không đúng mục tiêu thì người xem sẽ không quan tâm tới nội dung bên trong.

Chính vì điều đó, cách viết bài content chuyên nghiệp luôn là kỹ năng sẵn có của các bạn. Tính sáng tạo trong bài content cũng là yếu tố để website có thứ hạng tốt. Vì vậy, nếu các bạn chưa có kỹ năng content marketing hãy tham gia các khóa học để nâng cao tay nghề.

 

 

 

 

7. Hợp tác

 

 

Khi trang web của bạn chưa đủ lớn, bạn có thể bắt tay tìm kiếm bài viết từ nguồn khác. Nghiên cứu bài viết content báo chí, truyền thông với những thông tin hữu ích. Bạn đưa ra những bài content đang được nhiều người quan tâm và chia sẻ lên các trang mạng xã hội.

Đây là trường hợp đôi bên cùng có lợi (Win-Win Situation), bạn giúp quảng bá nội dung đó, và cũng có nội dung hay cho trang của mình.

 

 

 

 

8. Chia sẻ bài viết

 

 

Một trang web mới không ai biết đến, bạn phải bằng mọi cách có thể đưa nội dung tới mọi người. Cho dù bạn có viết bài content hay đến mức nào đi chăng nữa thì cũng như không khi chưa ai biết đến bạn. Chính vì vậy, tăng traffic hiệu quả cho website chính là chia sẻ thông tin bài viết lên trang mạng xã hội.

 

 

 

 

Bài viết liên quan

 

Công cụ SEO website miễn phí

Dịch vụ SEO CHẤT LƯỢNG CAO

Sức mạnh của content marketing

Cách tăng thứ hạng website

Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO

 

 

 

 

lavin