Chương trình chuyên sâu về Marketing
 
Tổng quan
Trong thế giới ngày nay, vai trò của marketing trong các tổ chức là rất quan trọng. Các tổ chức lớn và nhỏ hiện nay đang cạnh tranh cho cùng một thị trường và sáng tạo nhất để trở nên khác biệt và thắng đối thủ cạnh tranh trong việc dành lấy khách hàng. tổ chức và nhỏ đang ngày càng cần hoạt động marketing hữu hiệu để duy trì tăng trưởng của họ. Kết quả là, sự tồn tại của một công ty phụ thuộc vào nỗ lực Marketing khôn ngoan cùng của hoạt động tài chính trong số các chức năng khác. Marketing đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển các mối quan hệ giữa khách hàng và tổ chức, Thông qua đó thúc đẩy nhu cầu trao đổi hàng hóa mạnh mẽ - nghĩa là tăng doanh thu cho doanh nghiệp.
 
Nếu không có Marketing, thương hiệu của công ty sẽ không được chú ý và tỏa sáng và các tổ chức sẽ không có sự sống. Ngày nay các doanh nghiệp không chỉ thành công trên sản phẩm chất lượng nữa vì khách hàng mua sản phẩm dựa vào tác động lớn của các hoạt động truyền thông của marketing. Một số công ty không quá sáng tạo ra những sản phẩm mới nhưng thành công nhờ marketing mạnh như Samsung là một ví dụ điển hình. Trong khi đó, những công ty Nhật như Sony, Sharp, Toshiba… đang lỗ lã, phá sản vì mặc dù sản phẩm của họ tốt (thậm chí tốt hơn Samsung) nhưng họ thiếu đầu tư đúng đắn cho hoạt động marketing – một hoạt động xây dựng cả về thương hiệu và thúc đẩy mạnh mẽ về doanh thu. Kết quả là hoạt động marketing có sự đầu tư đúng đắn sẽ giúp cho doanh nghiệp có sự tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm thị phần của đối thủ cạnh tranh cũng như tăng cường doanh thu, lợi nhuận.
 
Cạnh tranh đã mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi công nghệ ngày càng phát triển. Marketing hiện đại cũng không thoát khỏi sự phát triển này. Các kiến thức và chiến lược của marketing hiện đại đã phát triển hàng ngày. Hầu hết, những thương hiệu thành công là có chiến lược marketing đổi mới và sáng tạo liên tục. Vì vậy, những người làm marketing không ngừng học hỏi để nâng cao năng lực hàng ngày là nhu cầu sống còn của không chỉ người làm marketing mà cả doanh nghiệp.
 
 
 
 
Tầm quan trọng của đào tạo về Marketing
 
Thật khó để phóng đại tầm quan trọng của Marketing. Nếu bạn không Marketing, bạn sẽ không có tiến bộ. Có Nhiều lợi ích của kỹ năng chuyên sâu về marketing:
 
Marketing làm tăng doanh số bán hàng
"Không có bán hàng, không có công ty." - Mark Cuban
Khi mọi người biết kinh doanh của bạn tồn tại, họ có nhiều khả năng trở thành khách hàng của công ty. Nếu chiến dịch Marketing đúng cách, sẽ bắt đầu thấy tăng doanh số bán hàng. Tùy thuộc vào loại sản phẩm hoặc dịch vụ và các loại thị, chúng ta có thể bắt đầu thấy bán hàng sau một vài ngày - trong một số trường hợp, thậm chí một vài giờ. Nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Adwords có thể bắt đầu gửi cho bạn giao thông - và có khả năng khách hàng - Trong vòng vài phút bắt đầu chiến dịch của bạn.
 
 
Marketing là nâng cao nhận biết của khách hàng
Đôi khi khách hàng tốt nhất của bạn có thể thấy quảng cáo của bạn hàng trăm lần trước khi họ mua sản phẩm. Rất nhiều người nhìn thấy một quảng cáo trực tuyến, thay vì mua ngay lập tức, hãy nhớ tên thương hiệu để tham khảo trong tương lai.
Bằng cách nâng cao nhận biết thương hiệu thông qua Marketing, bạn sẽ xây dựng một lực lượng khách hàng tiềm năng rất lớn. Một khi thương hiệu của chúng ta đã có chổ đúng trong nhận thức của khách hàng, khi có nhu cầu mua hàng thì khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng thực tế nếu sản phẩm chúng ta phù hợp với nhu cầu cầu họ. Nếu không có hoạt động marketing để xây dựng nhận biết của khách hàng thì thương hiệu của bạn sẽ không nằm trong danh sách ra quyết định, nghĩa là gần như 100% không có cơ hội bán được hàng.
 
 
Marketing sẽ giúp công ty đo lường được hiệu quả
Cho dù bạn đang làm Marketing để bánh mì hoặc phần mềm, biết chỉ số của bạn là chìa khóa để giữ chiến dịch Marketing của bạn có lợi nhuận. Nếu bạn có thể xác định chính xác có bao nhiêu khách hàng trung bình của bạn là giá trị, bạn biết chính xác có bao nhiêu bạn có thể đủ khả năng để dành mua mỗi lần mua mới.
 
Điều này làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn trên nền tảng Digital Marketing như Adwords và Facebook. Nó cũng làm cho nó dễ dàng hơn cho bạn để tối ưu hóa giá và lợi nhuận. Chiến thuật tối ưu hóa chuyển đổi trực tuyến cơ bản có thể được sử dụng để tinh chỉnh giá cả của bạn và giữ cho sản phẩm của bạn ở mức lợi nhuận hoàn hảo. Chiến dịch ra mắt, có được dữ liệu càng nhiều càng tốt, và tin tưởng chỉ số của bạn. Một khi bạn đã có dữ liệu, bạn đang ở trong vị trí quyền lực để phát triển kinh doanh bán hàng của bạn càng tăng.
 
 
Marketing làm cho người tiêu dùng tin tưởng bạn
Xây dựng lòng tin không phải là một cái gì đó có thể được thực hiện một sốm một chiều mà mà một quá trình đầu tư. Hãy suy nghĩ về những công ty mà bạn tin tưởng. Nói chung, các công ty mà chúng ta tin tưởng là những công ty đã có nổ lực Marketing đến với khách hàng liên tục trong nhiều năm. Ví dụ: Tại sao khách hàng phải trả thêm tiền cho Coca-Cola hay Pepsi hơn so với loại nước uống khác?.  Đó là vì họ tin tưởng vào Cocacola/Pepsi. Nhưng không phải ngẫu nhiên mà khách hàng tin tưởng vào Cocacola/Pepsi mà là các công ty này đã trải qua nhiều năm hình thành và duy trì marketing cho các thương hiệu, và kết quả là nhiều khách hàng tin tưởng họ.
 
 
Marketing xây dựng thương hiệu là tài sản lớn cho công ty
Có lột loại tài sản rất lớn mà trên thế giới đã công nhận là tài sản thương hiệu (brand asset). Tài sản này nhiều lúc lớn hơn tài sản cố định như máy móc, nhà xưởng. Trong nhiều thương vụ M&A lớn trên thế giới, có những thương hiệu được định giá hàng tỷ USD.
Khi thương hiệu đã có 1 hay 100 triệu khách hàng? Đó là tài sản. Các nhà Marketing nói tiền là trong danh sách khách hàng. Bắt đầu xây dựng tài sản xã hội của bạn ngày hôm nay và trong một vài năm có thể có một danh mục mạnh mẽ để thúc đẩy sản phẩm của bạn và tăng tăng bán hàng của bạn.
 
 
 
 
 
Chương trình đào tạo của chúng tôi
Chương trình đào tạo này dạy kỹ năng Marketing cơ bản đến chuyên sâu. Đây là chương trình mở, nó giúp cho học viên có thể linh hoạt chọn những khóa học phù hợp với những gì mình đang thiếu và phù hợp với tình hình tài chính và thời gian của mình. Nó giới thiệu các công cụ và kỹ thuật để người học viên có thể tiền hành công việc Marketing tốt ở các công ty nhằm đạt doanh thu và hiệu quả marketing.
 
 
***Mục tiêu khoá học
• Hiểu cách thức khách hàng mua và quá trình Marketing để phù hợp với hành vi mua hàng
• Nhận ra những giá trị nghề nghiệp và niềm tin của nghề Marketing
• Tìm kiếm và chọn lọc khách hàng mục tiêu
• Phát triển kế hoạch marketing
• Thực hành việc triển khai các chiến dịch đến khách hàng mục tiêu
• Chiến lược chăm sóc khách hàng
 
 
***Đối tượng tham dự
Quản lý, Giám sát và nhân viên đang làm marketing có thể tham gia lớp học marketing để trao đổi thêm các kiến thức, kỹ thuật marketing mới
Các sinh viên, những người chưa biết về marketing muốn chuẩn bị chọn marketing làm một nghề nghiệp để tiến thân trong tương lai.
 
 
 
***Nội dung khóa học
Các kỹ năng sau đây là một lớp học. Qua từng lớp học các nhân viên bán hàng sẽ tích lũy kiến thức, kỹ năng và phương pháp bán hàng hiệu quả.
* NỘI DUNG ĐÀO TẠO
Chuyên đề 1: Cơ bản về marketing
Marketing là gì?
Nguyên tắc cơ bản quan trọng của Marketing
Vai trò của marketing trong tổ chức
Tổ chức Marketing định hướng
Phân tích môi trường bên ngoài
Phân tích môi trường nội bộ
Thị trường Phân khúc thị trường, mục tiêu và định vị
Triển khai Marketing tổng hợp
 
 
Chuyên đề 2 : Nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng
Hoạch định kế hoạch nghiên cứu thị trường
Các phương pháp tiếp cận nghiên cứu thị trường
Quy trình phân tích thị trường và hành vi khách hàng
Phân tích môi trường và tình hình
Phân tích thị trường và khách hàng
Xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu
 
 
Chuyên đề 3 : Hoạch định và xây dựng chiến lược Marketing
Hoạch định chiến lược STP
Phân khúc thị trường (Segmentation)
Lựa chọn phân khúc thị trường mục tiêu (Targeting)
Định vị thị trường (Positioning)
Hoạch định chiến lược Marketing Mix
Chiến lược xây dựng, phát triển sản phẩm và thương hiệu (Product)
Chiến lược định giá sản phẩm (Price)
Chiến lược kênh phân phối (Place)
Chiến lược truyền thông tích hợp (IMC – Intergrated Marketing Communication)
 
Chuyên đề 4: Các công cụ Marketing phổ biến
Quảng cáo (Advertising)
Quan hệ công chúng (Public Relation)
Tổ chức sự kiện (Event Organization)
Khuyến mãi (Sales Promotion)
Chăm sóc và quản trị mối quan hệ khách hàng (CSM và CRM)
Marketing kỹ thuật số (Digital marketing)
 
Chuyên đề 5: Một số kỹ năng thiết yếu dành cho Marketer
Kỹ năng xây dựng kế hoạch (Planing)
Kỹ năng thuyết trình và nói chuyện trước đám đông (Public speaking)
Kỹ năng thương thuyết và đàm phán (Negotiation skill)
Kỹ năng xây dựng và làm việc đội nhóm (Teamwork)
 
 
 
 
  
Lợi ích cho học viên
 
Dưới đây là năm lý do bạn nên gửi đội ngũ bán hàng của bạn đến các khóa học đào tạo bán hàng:
 
Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài và tốn kém nên đòi hỏi người làm thương hiệu phải có kiến thức, kinh nghiệm và tầm nhìn. Rất nhiều công ty không có được con người phù hợp để xây dựng thương hiệu để rồi kết quả nhận được rất thấp trong khi chi phí bỏ ra rất nhiều. 
 
Các khóa học của chúng tôi rất chú trọng đến những phương pháp bài bản để xây dựng thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế. Học viên sau khóa học sẽ biết cách xây dựng thương hiệu có giá trị cao.
 
 
Tăng doanh thu
Rõ ràng, lý do đầu tiên doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi từ các khóa học đào tạo này là tăng hiệu quả của các hoạt động marketing nghĩa là tăng doanh thu, dẫn đến lợi nhuận lớn hơn. Có nhiều mục tiêu trong marketing nhưng mục tiên quan trọng là tăng doanh thu. Các lớp học về marketing sẽ tập trung các việc phát triển giải pháp sáng tạo để phát triển thươnng hiệu cũng như tăng doanh thu.
 
 
Dịch vụ khách hàng tốt hơn
Xây dựng và duy trì quan hệ tốt với khách hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của marketing để duy trì và phát triển doanh thu, lợi nhuận. 
Lớp học của chúng tôi có thiết kế những chương trình có quy trình chặt chẽ từ lúc hiểu khách hàng, tổ chức phân tích và sàng lọc khách hàng, lên chiến lược marketing hiệu quả đến khách hàng và chăm sóc khách hàng thường xuyên nhằm duy trì sự trung thành của khách hàng – đó là cách duy trì và phát triển doanh thu.
 
 
Phát triển nghề nghiệp một cách linh hoạt
Cách bố trí các khóa học linh hoạt làm cho học viên có thể chọn lọc lớp học phù hợp với nhu cầu và thời gian của mình. Nhiều học viên có thể bận rộn nhưng có thể tham gia vào các khoản thời gian khác nhau để đảm bảo công việc vừa học vừa làm một cách phù hợp. Từ đó, chúng tôi giúp học viên có được kiến thức tốt trong khoảng thời gian bận rộn của mình.
 
 
Với khóa học tiếp thị trung bình của bạn là rất phải chăng và dễ thích ứng ngay cả vào cuộc sống và môi trường bận rộn nhất, Bạn có mọi lý do để đầu tư vào tương lai của sự nghiệp của bạn bằng cách tham gia tích cực vào khóa học này!
 
 
 
 
 
Bài viết liên quan
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

lavin