Các Kỹ năng chuyên sâu về Bán hàng

 
Tổng quan
Trong bất kỳ tổ chức kinh doanh, là bộ phận bán hàng đó tạo ra doanh thu. Nếu hàng bán không được, nghĩa là không có doanh thu thì tất cả các chức năng khác là vô ích. Vì vậy, hầu hết các công ty coi bán hàng là chức năng quan trọng nhất. Điều này hoàn toàn đúng vì khi không bán được hàng thì công ty hầu như không hoạt động. 
 
Chức năng bán hàng dĩ nhiên là tạo ra doanh thu. Một đơn vị sản phẩm bán ra là ghi nhận vào doanh thu. Cho dù bán được bao nhiêu kênh, bán được bao nhiêu địa phương … thì tổng doanh thu mang lại cho công ty là yếu tố quan trọng cho công ty tồn tại và phát triển. Sự tăng trưởng của công ty được tính theo sự tăng trưởng về doanh thu là chỉ số dể dàng thấy nhất và là chỉ số quan trọng nhất.
 
Ngày nay, để trở thành một nhân viên bán hàng tốt thì ngoài tố chất cá nhân, nhân viên bán hàng phải có nhiều kỹ năng. Tổng hợp các kỹ năng giỏi là tiền đề quan trọng để trở thành người bán hàng giỏi.
 
 
 
 
Tầm quan trọng của đào tạo các kỹ năng bán hàng
 
Có nhiều lợi ích của kỹ năng chuyên sâu về bán hàng:
 
Trong khi một số người có thể có sẵn "tố chất bán hàng" một cách tự nhiên và bẩm sinh mà phù hợp phù hợp cho nghề bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên số lượng này rất ít và họ cũng phải qua đào tạo để hoàn thiện thêm tố chất của mình. Trong thực tế, những tố chất bán hàng phần lớn qua đào tạo và rèn luyện. Đào tạo bán hàng có thể giúp nhân viên bán hàng có tham vọng phát triển và thực hành các kỹ năng để thành công. Đào tạo bán hàng thích hợp là quan trọng đối với một số lý do.
 
Nâng cao kỹ năng giao tiếp
Trong khi nhiều nhân viên bán hàng thích nói chuyện với mọi người, họ có thể không có kỹ năng giao tiếp toàn diện. Đào tạo bán hàng giúp đỡ để thúc đẩy có nên kỹ năng quan trọng: chẳng hạn như lắng nghe để đạt được một sự hiểu biết về những gì các khách hàng tiềm năng muốn và nhu cầu thực sự, cũng như nghệ thuật đặt câu hỏi đúng trong bài thuyết trình. Đào tạo trong quá khứ nên hút sự tham gia học tập như thế nào để có hiệu quả.
 
Phương pháp học tập bán hàng
Đào tạo bán hàng có thể dạy cho các nhân viên bán hàng một phương pháp đã được chứng minh đã được chứng minh là thành công đó. Chúng cung cấp cho các nhân viên bán hàng một bản đồ đường để giữ cho mình trên đường đua để thành công trong công việc của mình. 
 
Vượt qua phản đối
Phản đối là một phần trong quá trình bán hàng, như triển vọng có xu hướng tìm kiếm lý do không mua. Một nhân viên bán hàng được đào tạo không đúng cách chỉ đơn giản là có thể đồng ý với sự phản đối và dừng bán. Mặt khác, các nhân viên bán hàng thành công nhất mong đợi để nhận được sự phản đối Trong bài thuyết trình của họ. Đào tạo bán hàng có thể dạy cho nhân viên bán hàng làm thế nào để dự đoán phản đối cũng như kỹ thuật để khắc phục chúng. 
 
Phát triển kỹ năng quản lý công việc
Một số nhân viên bán hàng có xu hướng tập trung vào duy nhất sao cho bán được hàng. Dĩ nhiên, đây là điều tốt vì nó là mục tiêu quan trọng nhất của bán hàng. Tuy nhiên, nếu có thêm kỹ năng quản lý công việc thì nó sẽ gia tăng hiệu quả trong bán hàng lên rất nhiều. Đào tạo bán hàng hiệu quả chỉ ra tầm quan trọng của chức năng: chẳng hạn như theo dõi các hoạt động hàng ngày, giữ hồ sơ chính xác và phân tích tỷ lệ đóng cửa. Thông tin này có thể giúp quản lý tốt hơn thời gian của các nhân viên bán hàng, tăng tổ chức và xác định các lĩnh vực cần cải thiện đó. Đào tạo có thể bao gồm làm thế nào để sử dụng chương trình phần mềm đó chỉ đơn giản là quá trình hành chính và có thể tiết kiệm thời gian quý báu.
 
 
 
 
Chương trình đào tạo của chúng tôi
Chương trình đào tạo này dạy kỹ năng bán hàng cơ bản đến chuyên sâu. Đây là chương trình mở, nó giúp cho học viên có thể linh hoạt chọn những khóa học phù hợp với những gì mình đang thiếu và phù hợp với tình hình tài chính và thời gian của mình. Nó giới thiệu các công cụ và kỹ thuật để người tham gia để bán hàng, trong một cách mà làm cho nó dễ dàng cho người mua để mua. Nó được thiết kế để xây dựng sự tự tin Khi tiếp xúc ban đầu với các khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Để củng cố đào tạo bán hàng của chúng tôi, chúng tôi giúp người tham gia để hiểu được tâm lý và nguyên tắc của việc mua và bán. Từ đó có các kỹ thuật bán hàng phù hợp để cuối cùng là làm sao bán được hàng.
 
 
 
 
Mục tiêu khoá học
• Hiểu cách thức khách hàng mua và quá trình bán hàng để phù hợp với hành vi mua hàng
• Nhận ra những giá trị nghề nghiệp và niềm tin của nghề bán hàng
• Tìm kiếm và chọn lọc khách hàng mục tiêu
• Tạo một ấn tượng đầu tiên và bán hàng chuyên nghiệp mở một cuộc đối thoại
• Chứng minh làm thế nào để xây dựng mối quan hệ với khách hàng để củng cố mối quan hệ tin tưởng
• Chứng minh làm thế nào để lắng nghe và đặt câu hỏi hiệu quả để phát hiện ra nhu cầu của khách hàng và cơ hội
• Thực hành việc phát triển và giới thiệu thuyết phục các lợi ích của sản phẩm đến khách hàng mục tiêu
• Chiến lược lược để xử lý phản đối của khách hàng thành công và mối quan tâm
• Thực hành về chăm sóc khách hàng
 
 
Đối tượng tham dự
Khóa đào tạo này Cung cấp một giới thiệu về doanh số bán hàng cho những người mới để bán hoặc muối Với không được đào tạo trước đó. Chúng tôi cung cấp một lựa chọn các khóa học đào tạo bán hàng để đáp ứng các muối khả năng khác nhau cũng như các chương trình đào tạo riêng biệt để đáp ứng các mục tiêu tổ chức cụ thể.
 
 
 
Nội dung khóa học
Các kỹ năng sau đây là một lớp học. Qua từng lớp học các nhân viên bán hàng sẽ tích lũy kiến thức, kỹ năng và phương pháp bán hàng hiệu quả.
 
 
Thái độ và hiểu biết về Nghề bán hàng
Có hiểu biết đúng đắn về vai trò của nghề bán hàng, con đường thăng tiến nhanh của nghề bán hàng … sẽ giúp cho học viên có những nổ lực, kiên trì , học hỏi mỗi ngày để từng bước thành công và đạt được sự thăng tiến xa trong sự nghiệp của mình. Để thành công bạn phải có tinh thần lạc quan, suy nghĩ luôn tích cực. Bạn đã có được khả năng để xác định và vượt qua những niềm tin hạn chế. Thông thường đây là rào cản lớn nhất của người bán hàng đạt kết quả vượt trội!
 
 
Hiểu biết của khách hàng
Rất nhiều nhân viên bán hàng không hiểu gì về khách hàng và dẫn đến chơ hội bán hàng rất thấp. Hiểu sâu sắc về khách hàng coi như một cơ hội lớn để thành công. Khách hàng có đặc điểm cá nhân gì? Họ muốn mua gì? Họ thích gì? Họ ghét gì? Họ sẽ mua ở đâu? Họ mua khi nào? Họ mua bao nhiêu? Họ thích mua thêm cái gì?.... Vô vàng câu hỏi đặt ra mà người bán hàng càng trả lời được thì cơ hội bán hàng càng thành công. Những khách hàng khác nhau sẽ có những đặc điểm khác nhau vì vậy việc thu thập thông tin chính xác rất quan trọng và cần đầu tư thời gian. Đây là điểm rất quan trọng mà nhân viên bán hàng cần tìm hiểu và ghi chú trong cơ sở dữ liệu của riêng mình. Cơ sở dữ liệu khách hàng là một tài sản lớn của nhân viên bán hàng.
 
 
Hiểu biết về thị trường
Hiểu biết về thị trường, kênh phân phối, sản phẩm, giá, hoạt động của đối thủ cạnh tranh là một ưu điểm để bán sản phẩm của mình thành công. Thị trường luôn thay đổi nên việc nắm bắt thông tin từ thị trường phải thường xuyên cập nhật.
 
 
Lập Mục tiêu và chương trình hành động
Để bán hàng thành công, nhân viên bán hàng dĩ nhiên nhận được mục tiêu. Từ mục tiêu đó, nhân viên bán hàng phát triển thành những chỉ tiêu. Từ các chỉ tiêu, nhân viên bán hàng lập nên các chương trình hành động – là các hoạt động để hoàn thành các chỉ tiêu và mục tiêu của mình. Từ đó, nâng cao khả năng thành công. Rất nhiều nhân viên bán hàng theo bản năng và thoái quen. Nhưng trên thực tế, khách hàng khác nhau cần nhu cầu khác nhau, sản phẩm khác nhau bán được với những khách hàng khác nhau… vì vậy, chiến lược phải linh hoạt và phù hợp với sản phẩm, khách hàng và tình hình thị trường.
 
 
Quy trình bán hàng
Những người bán hàng thành công nhất thấy họ bán hàng theo một hệ thống hoặc quá trình. Họ biết làm việc quá trình phù hợp để đỡ tốn nguồn lực mà tăng khả năng thành công. Khi họ có quy trình phù hợp thì công việc của họ được sắp xếp một cách phù hợp và diễn ra trôi chảy. Điều đó làm cho công việc của họ nhẹ nhàng mà lại đạt hiệu quả.
 
 
Kiến thức sản phẩm
Một nhân viên bán hàng đã không hoàn toàn hiểu họ đang bán các sản phẩm là một nhân viên hoàn toàn không hiệu quả. Đào tạo sản phẩm là một trong những điều đầu tiên dạy nhân viên bán hàng - họ được giải thích chi tiết mỗi sản phẩm, những gì đặc điểm kinh doanh nó cung cấp, và các lợi ích mà khách hàng cần mua. Điều này sẽ giúp nhân viên bán hàng trình bày bán hàng hiệu quả, và làm nổi bật tính năng và lợi ích của sản phẩm. Kiến thức sản phẩm sâu là một trong những yếu tố quan trọng để bán được hàng.
 
 
Chiến lược tìm kiếm khách hàng
Khi có kiến thức sản phẩm để bán, nhân viên bán hàng dành thời gian quan trọng để tiđó là thời gian để làm một số thăm dò. Từ góc độ kinh tế, nó là rõ ràng hơn khi bán hàng theo thoái quen và đối tượng khách hàng không chọn lọc trước. Điều đó có nghĩa là nhân viên bán hàng được hướng dẫn cách lập danh mục khách hàng, đánh giá và chọn lọc khách hàng mục tiêu, phân loại khách hàng để có ưu tiên tiếp cận.
 
 
Tiếp cận khách hàng
Khi có danh sách khách hàng và có phân loại khách hàng, nhân viên bán hàng lập nên chiến thuật tiếp cận khách hàng. Tùy theo mức độ quan trọng và khả năng thành công mà nhân viên bán hàng sẽ có chiến lược tiếp cận khách hàng khác nhau. Sự tiếp cận đúng đắn là cơ hội thành côn cho các bước bán hàng sau. Bước tiếp cận khách hàng là tìm hiểu, dò những nhu cầu thực sự của khách hàng để nhân viên bán hàng có cách bán sản phẩm gì.
 
 
Trình bày bán hàng
Đây là bước quan trọng nhất. Khách hàng quyết định mua hay không phụ thuộc giai đoạn này rất lớn. Việc trình bày bán hàng tùy theo sản phẩm và quan trọng là tùy theo khách hàng mà nhân viên tiếp cận. Có được những thông tin của khách hàng trong kỹ năng Thấu hiểu khách hàng sẽ giúp nhân viên đáng kể trong bước này. Việc trình bày ngắn gọn và có liên quan đến nhu cầu khách hàng sẽ dẫn đến thành công dễ dàng. Trong phần trình bày nên làm rõ khách hàng nên mua sản phẩm này bởi vì… bởi vì … (là những lợi ích mà nhân viên bán hàng dò được trong bước tiếp cận khách hàng). Sản phẩm mẫu, danh sách khách hàng đã dùng, tài liệu chứng minh, v.v. rất có giá trị trong trình bày bán hàng thành công.
 
 
Nghe tích cực
Hầu hết các đại diện bán hàng cảm thấy thoải mái khi nói đến triển vọng, nhưng lắng nghe là một câu chuyện khác. Nhân viên bán hàng cần thành thạo trong việc lắng nghe tích cực, hoặc nghe với một tập trung nghiêm túc và theo dõi để đặt những câu hỏi thông minh. Mọi người có thể cho biết nếu bạn đang thường thực sự lắng nghe họ, chứ không phải chỉ là suy nghĩ về những gì bạn sẽ nói tiếp theo – và hầu hết con người đánh giá cao một người biết lắng nghe. Kỹ năng lắng nghe tuyệt vời có thể giúp nhân viên bán hàng tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng. Với kết quả từ việc lắng nghe đó, nhân viên có thể bán nhiều hơn và cung cấp một giải pháp tốt hơn hiệu quả.
 
 
Giao tiếp hiệu quả
Trên điện thoại, giọng điệu của giọng nói, âm lượng và tốc độ của nhân viên nói một đại diện bán hàng của những kỹ năng quan trọng đáng ngạc nhiên. Trong bán hàng, làm thế nào bạn nói những điều để khách hàng tiềm năng những gì quan trọng hơn là bạn nói. Chỉ có 7% các giao tiếp dựa vào nội dung của những gì bạn nói, khi đó 38% giao tiếp thuộc về cách bạn nói. Ngoài ra kỹ năng giao tiếp rất quan trọng qua giao tiếp trực tiếp, qua điện thoại, email, chat .v.v. mỗi hình thức giao tiếp đòi hỏi kỹ năng sâu sát mà làm sao khách hàng hài lòng. Khách hàng hài lòng là cơ hội bán hàng càng lớn hơn.
 
 
Kỹ năng đặt câu hỏi chất lượng
Nhân viên bán hàng cần để bắt đầu mỗi cuộc nói chuyện bán hàng bằng cách đặt câu hỏi trong giai đoạn tiếp cận đầu tiên với khách hàng để phân tích nhu cầu kinh doanh của khách hàng tiềm năng (ví dụ: Phân tích nhu cầu). Trong thực tế, nhân viên bán hàng để ngừng chia sẻ tất cả các khả năng của sản phẩm của bạn cùng một lúc. Thay vào đó, bạn cần phải nghiên cứu kỹ sâu để khám phá nhu cầu của khách hàng tiềm năng và sản phẩm của bạn có thể giúp gì cho họ. Những câu hỏi này giúp bạn xác định những điều quan trọng để sau đó bạn chia sẻ những lợi ích và giá trị sản phẩm của bạn dựa trên những gì sẽ là quan trọng nhất đối với họ. 
 
 
Quản lý thời gian
Hầu hết những nhân viên bán hàng hiệu quả nhất có khả năng tận dụng thời gian của họ một cách hiệu quả nhất, mỗi khoảng thời gian họ có được là một cơ hội bán hàng. Chìa khóa để có năng suất cao là sử dụng các kỹ năng quản lý thời gian tốt. Cần phải đào tạo từng nhân viên bán hàng để sắp xếp thời gian hợp lý để tìm những người triển vọng nhất, và không lãng phí quá nhiều thời gian vào một thỏa thuận mà không có kết quả. 
 
 
 
Xử lý phản đối
Ngay cả những đại diện tốt nhất là không thể ngăn chặn mọi sự phản đối, vì vậy, điều quan trọng là chuẩn bị cho việc xử lý phản đối khi họ nghe thấy. Phản đối không xấu nhưng mọi nhiều người nghĩ, phản đối cho thấy khách hàng tiềm năng có quan tâm, khi họ có quan tâm nghĩa là có cơ hội bán được hàng. Nhân viên bán hàng cần phải học cách hiểu và chia sả một các chân thành về vấn đề của khách hàng tiềm năng, hỏi thêm thông tin và cung cấp rõ ràng để giúp các khách hàng tiềm để vượt qua sự phản đối của họ. Khi khách hàng được thuyết phục thì khả năng bán hàng rất cao cũng như mối quan hệ rất tốt và cơ hội bán hàng cho những lần sau cũng rất tốt.
 
 
 
Quản lý quan hệ khách hàng
Nhiều người trong chúng ta quên cảm ơn khách hàng và tiếp tục xây dựng và duy trì mối quan hệ sau bán hàng. Thứ nhất, nó là quan trọng để được đánh giá cao cho các doanh nghiệp Bất kể dù khách hàng sẽ mua hàng của bạn một lần nữa. Đây chỉ là ý thức chung và lịch sự thông thường. Thứ hai, quan hệ khách hàng tốt sẽ làm cho khách hàng trung thành với mình mà không trở thành khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, khách hàng có thể và sẽ giới thiệu bạn đến các khách hàng khác. Cuối cùng, thậm chí mười năm sau bạn vẫn có thể quay trở lại để mua hàng. 
 
 
 
 
Phương pháp huấn luyện
Khóa đào tạo bán hàng này sẽ được phân phối trong một cách tương tác cao và lôi cuốn, tập trung vào các nhu cầu cụ thể của người tham gia và mô hình bán hàng của các tổ chức và mục tiêu. Sẽ có:
• đầu vào và lời khuyên thông qua ngắn trình bày, trình diễn và thảo luận với giảng viên
• Cá nhân và nhóm nhỏ các bài tập với xem xét nhóm tạo điều kiện học tập
• Thảo luận nhóm
• Thực hành theo cặp hoặc nhóm với những phản hồi và huấn luyện
 
 
 
 
 
  
Lợi ích cho học viên
 
Dưới đây là năm lý do bạn nên gửi đội ngũ bán hàng của bạn đến các khóa học đào tạo bán hàng:
 
Tăng doanh thu
Rõ ràng, lý do đầu tiên doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi từ các khóa học đào tạo Thực hiện bán hàng liên tục cho đội ngũ bán hàng của bạn sẽ tự nhiên là tăng doanh thu, dẫn đến lợi nhuận lớn hơn. Sự hiểu biết hơn có nhân viên của bạn trong quá trình bán hàng, dễ dàng hơn nó là chuyển đổi các yêu cầu của khách hàng vào bán hàng. Khi nhân viên bán hàng của bạn tìm hiểu các kỹ năng, như bắt đầu các cuộc đối thoại bán hàng, phát hiện ra lý do cho việc mua, và đạt được thỏa thuận, bạn chắc chắn sẽ tăng doanh số bán hàng của bạn.
 
Dịch vụ khách hàng tốt hơn
Nhiều nhà quản lý đang ngạc nhiên về cách khách hàng Ứng phó với các kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân khi họ học các kỹ năng bán hàng tốt hơn. Khi nhân viên tìm hiểu để chú ý hơn đến các tín hiệu gửi cho khách hàng, khách hàng nhận được dịch vụ khách hàng tốt hơn và hạnh phúc hơn. Chào mừng và duy trì quan hệ tốt với  các khách hàng là các nhà tiếp thị tốt nhất cho doanh nghiệp.
 
Hiểu hơn về Liên kết giữa dịch vụ khách hàng và bán hàng
Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp nghĩ rằng đó dịch vụ khách hàng và bán hàng là khác nhau và không có mối quan hệ - trong thực tế việc bán hàng và dịch vụ nên không bao giờ được xem là vấn đề riêng biệt - dịch vụ khách hàng thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, và bán hàng là sản phẩm bán chạy đó đáp ứng những cần. Khi bạn liên kết hai quá trình trong một cách gần hơn, bạn sẽ tìm thấy những lợi ích kinh doanh từ các khách hàng hạnh phúc hơn và tăng doanh số bán hàng là đội ngũ bán hàng có thể bán các sản phẩm cho phù hợp với khách hàng.
 
Hiểu hơn về điều gì làm khách hàng mua sản phẩm
Không hiểu tại sao mọi người mua sản phẩm, nó gần như là không thể đối với các nhân viên bán hàng để đóng đối phó. Một đào tạo bán hàng tốt là được liên kết với nhân viên dịch vụ khách hàng của bạn sẽ khuyến khích để xem xét những lý do tâm lý cơ bản và mọi người sẽ thực hiện mua hàng. Điều này hiểu biết tăng của hành vi khách hàng có thể giúp tạo ra một môi trường hợp khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái và tự tin mua từ bạn.
 
Bán thêm để sản phẩm khác
Một lợi ích của tăng tăng kỹ năng bán hàng của nhân viên bán hàng của bạn bằng cách tham gia các khóa đào tạo là đó các nhân viên là rất nhiều khả năng để giới thiệu cho khách hàng các sản phẩm khác trong danh mục đầu tư của bạn. Ví dụ "Bạn có muốn khoai tây chiên với sốt?", Nhưng nó có thể phức tạp hơn thế nhiều. Người bán hàng sẽ tập trung vào các sản phẩm và cơ hội mà lợi ích của khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn.
 
 
 
 
 
Bài viết liên quan:
- Chuyên viên bán hàng
- Giám sát bán hàng
- Quản lý bán hàng
- Giám đốc bán hàng
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

lavin