Mẹo đặt tiêu đề thú vị tạo tính tò mò khiến người xem " không thể ngó lơ"
 
 
 
 
 
 
 

Một tiêu đề hấp dẫn luôn tạo nguồn cảm hứng mạnh đến người xem. Vậy yếu tố nào giúp bạn quảng bá thương hiệu tốt chỉ thông qua content marketing?

 
 
 
 
 
Khi viết một bài , điều đầu tiên chúng ta cần cân nhắc và chú ý đó chính là tiêu đề như một lời hứa. Nò thường gắn liền với nội dung , khi tiêu đề của bạn trệch khớp content nó sẽ tác động có hại cực lớn đến lòng tin của người dùng. Do đó, cách viết bài hiệu quả để người dùng ấn tượng với website của bạn rất quan trọng. Thế nên, trong bài viết hôm nay, LAVIN chia sẻ đến các bạn mẹo viết tiêu đề hay khiến người xem "say như điếu đổ" ngỡ ngàng không rời mắt.
 
 
 
 
 
 
 

1. Đặt câu hỏi gây tò mò

 
 
 
Cách đặt tiêu đề hấp dẫn phải luôn gây sự tò mò đến người xem. Những từ ngữ nào, ngôn từ nào tạo tò mò? Có phải là câu hỏi hay châm ngôn, hãy cùng chú ý xem LAVIN chia sẻ như thế nào nhé!
"Đâu là 7 bí quyết của thành công?"
"Bạn có hay mắc phải những lỗi sai này trong tiếng Anh?"
"Bọ lọc máy nào có thể giúp ô tô của bạn chạy tốt hơn?"
 
Câu hỏi là một phương tiện quyền năng để mời gọi sự tương tác của người đọc. Nhưng câu hỏi phải có tính gợi mở và hứa hẹn một lợi ích nào đó cho độc giả. Nếu bạn đặt một câu hỏi có thể dễ dàng trả lời hoặc không, e là độc giả sẽ nhanh chóng phớt lờ câu hỏi đó. Nhưng nếu câu hỏi của bạn có vẻ hấp dẫn, nó sẽ lôi kéo người đọc vào mẩu quảng cáo để họ tìm thấy câu trả lời. Đây là một phương pháp tôi ưa thích để khiến cho độc giả bị hút vào bài viết của mình.
 
 
 
 
 
 

2. Mở đầu bằng một chứng thực

 
 
 
Chứng thực tất cả mọi vấn đề, hành động được đưa ra là đúng, chính xác. Đây chính là yếu tố giúp người xem click xem tiêu đề với slogan ấn tượng đầy ý nghĩa và nhu cầu cần thiết họ cần.
 
“Đây là thứ vũ khí mạnh nhất tôi từng được biết”
“Hai quyển sách này đã giúp tôi trở thành một trong những người giàu có nhất thế giới”
“Đây chính là lý do vì sao những chiếc xe đua của tôi luôn đánh bại những đối thủ khác”
 
Những dấu ngoặc kép luôn có sức hút kỳ lạ với người đọc. Nếu câu trích dẫn trong đó có nội dung hấp dẫn như những câu trên, độc giả sẽ không thể không đọc được. Bạn có thể yêu cầu sự chứng thực từ bất kỳ ai đã từng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Và những tiêu đề đặt trong ngoặc kép thường hiệu quả hơn – vì những lời thoại luôn gắn liền với cuộc sống của mọi người nên thường gây chú ý tốt hơn.
 
 
 
 
 
 

3. Không bỏ qua tiêu đề “Làm thế nào”

 
 
 
Các bạn biết đấy cứ mỗi tiêu đề chứa câu làm thế nào đã khiến người xem không thể "kìm lòng" được. Vì thế, sự thành công của content hiệu quả chính là đưa câu hỏi mang tính giải đáp thắc mắc đến người xem.
 
"Làm thế nào để con cái nghe lời bạn"
"Làm thế nào để biết xe máy của bạn đang cần được bảo dưỡng"
"Làm thế nào để có thêm bạn bè và tạo sức ảnh hưởng đến công chúng"
 
Con người luôn khát khao thông tin, nên họ dễ dàng bị thu hút bởi những tiêu đề “Làm thế nào” có thể giúp họ giải quyết vấn đề hoặc nhu cầu nó đó của mình. Nếu bạn đang quảng cáo máy giặt, bạn có thể viết “Làm thế nào để chọn được một chiếc máy giặt phù hợp”. Bạn có thể làm cho mọi tiêu đề trở nên hấp dẫn chỉ bằng cách thêm vào hai chứ “thế nào”. Ví dụ, “Tôi cắt tóc đẹp” là một tiêu đề rất yếu ớt, nhưng “Tôi cắt tóc đẹp như thế nào” lại nghe rất thu hút.
 
 
 
 
 

4. Ưu tiên dùng câu hỏi trắc nghiệm

 
 
 
Một câu hỏi trắc nghiệm tuy ngắn nhưng chất. Bởi với thời kỳ kỹ thuật số hiện nay, người xem rất cần sự " nhanh - gọn - rõ ràng" và những câu hỏi trắc nghiệm sẽ gây sự chú ý đến người xem nhiều hơn là lời giải đáp dài dòng.
 
"Bạn thông minh đến mức độ nào? Hãy trả lời bảng câu hỏi sau để biết."
"IQ trong Networking của bạn bằng bao nhiêu?"
"Bạn có đủ những tố chất để thành công?"
 
Mọi người ai cũng thích những câu hỏi trắc nghiệm. Đặt ra một câu hỏi trong tiêu đề dưới dạng một câu hỏi trắc nghiệm. Hiển nhiên, mẩu quảng cáo chỉ phát huy hiệu quả khi các câu hỏi có liên quan đến những gì bạn bán. Nếu bạn đang quảng cáo cho cửa hiệu sửa xe ô tô, bạn có thể hỏi: “Ô tô của bạn có đang thực sự chạy tốt? Hãy trả lời những câu hỏi sau để biết!” Tất cả những nỗ lực này chỉ nhằm một mục đích là khiến cho độc giả tương tác với bạn. Bảng câu hỏi trắc nghiệm là một cách để đạt được mục đích này.
 
 
 
 
 
 
 

5. Dùng từ “này’ và ‘vì sao” trong tiêu đề

 
 
 
 
 
"Những chiếc thuyền này không bao giờ chìm"
"Vì sao những con chó của chúng tôi đắt hơn?"
"Vì sao những ván trượt tuyết này được đánh giá là “hoàn hảo”?"
 
Khi sử dụng những từ “này” và “vì sao” trong tiêu đề, bạn đang tạo ra những lời tuyên bố gây chú ý, khiến cho người đọc mong muốn đọc tiếp. Nếu bạn chỉ nói “Ván trượt tuyết của chúng tôi là hoàn hảo”, sẽ có rất ít người quan tâm. Nhưng khi bạn nói “Vì sao ván trượt tuyết này của chúng tôi được đánh giá là hoàn hảo?”, bạn đang khơi gợi sự tò mò – một trong những động lực mạnh mẽ nhất có thể thúc đẩy con người hành động.
 
 
 
 

Bài viết tham khảo

 

 
 
 
 
lavin