CÁCH LẬP KẾ HOẠCH BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Trong bất kỳ tổ chức kinh doanh, bộ phận bán hàng là nơi tạo ra doanh thu. Nếu hàng bán không được, nghĩa là không có doanh thu thì tất cả các chức năng khác là vô ích. Vì vậy, hầu hết các công ty coi bán hàng là chức năng quan trọng nhất. Điều này hoàn toàn đúng vì khi không bán được hàng thì công ty hầu như không hoạt động.

 

Ngày nay, để trở thành một nhân viên bán hàng tốt thì ngoài tố chất cá nhân, nhân viên bán hàng phải có nhiều kỹ năng. Tổng hợp các kỹ năng giỏi là tiền đề quan trọng để trở thành người bán hàng giỏi.

 

 

 

1. MỤC ĐÍCH XÂY DỰNG KHÓA HỌC

 

Bán hàng là một trong những mục tiêu quan trọng của mỗi doanh nghiệp, chức năng của bán hàng dĩ nhiên là tạo ra doanh thu. Tuy nhiên hầu hết các công ty hiện nay việc bán hàng đang diễn ra một cách ngẫu hứng, không được hoạch định kế hoạch ngay từ đầu. Một bản kế hoạch bán hàng thành công cần nhiều yếu tố kết hợp mà trong đó marketing nắm vai trò chủ chốt. Nếu không có kế hoạch bán hàng và phương thức phối hợp giữa 2 bộ phận kinh doanh và Marketing doanh nghiệp sẽ mất đi khoản chi phí lớn mà kết quả mang lại không đạt ở mức tối đa.

Làm thế nào xây dựng một kế hoạch bán hàng thành công?

 

Khóa học của Lavin sẽ cung cấp cho bạn:

•        Nắm vững quy trình bán hàng

•        Biết cách bán hàng dựa trên nhu cầu khách hàng và cung cấp những lợi ích sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

•        Biết cách trình bày thuyết phục để bán hàng

•        Biết cách xử lý các phản đối để  thuyết phục mua hàng

•        Biết cách kết thúc bán hàng nhằm bán được hàng

•        Cung cấp dịch vụ chăm sóc sau bán hàng

 

2. NHỮNG AI NÊN THAM GIA KHÓA HỌC

 

Bất kì ai đã, đang và sẽ muốn làm việc trong lĩnh vực truyền thông, marketing:

-        Nhân viên/quản lý đang làm Kinh doanh

-        Chủ doanh nghiệp, giám đốc công ty, giám đốc sáng tạo, CMO, Sale manager

-        Sinh viên các khối ngành kinh tế, đặc biệt là ngành quản trị kinh doanh và marketing …

 

3. NỘI DUNG KHÓA HỌC

 

Khóa học bao gồm 1 buổi đào tạo kiến thức và kĩ năng, ứng dụng thực hành.

 

1     Phân tích thị trường và công ty    

Khởi đầu bằng việc phân tích môi trường kinh doanh và doanh nghiệp của công ty

Ø  Thị trường

·        Quy mô thị trường

·        Thị phần

·        Tăng trưởng

·        Xu hướng

·        Đối thủ cạnh tranh chính

 

Ø  Công ty

·        Sản phẩm, dịch vụ,

·        Thương hiệu

·        Marketing

·        Hệ thống phân phối

·        Nguồn nhân lực

·        Mức độ cạnh tranh của công ty với đối thủ cạnh tranh

·        Mức độ phù hợp của sản phẩm, dịch vụ với nhu cầu thị trường

 

2     Thấu hiểu khách hàng

Ø  Hiểu rõ đặc điểm, hành vi và thói quen mua sắm của khách hàng

·        Ai là đối tượng khách hàng chính, phụ?

·        Ai là khách hàng tiềm năng?

·        Khách hàng mua cái gì?

·        Những yếu tố quyết định mua hàng?

·        Tại sao họ mua/không mua sản phẩm?

·        Họ tìm kiếm thông tin như thế nào trước khi mua sản phẩm

·        Những động lực nào tác động mạnh đến hành vi mua hàng?

·        Những đặc điểm gì của sản phẩm khiến khách hàng thích mua sản phẩm này mà không mua cái khác?

 

3     Phân tích SWOT     

Ø  Phân tích SWOT:

·        S (Strenths): Những điểm mạnh của công ty

·        W (Weaknesses): Điểm yếu của công ty

·        (Opportunities): Cơ hội từ thị trường

·        T (Threats): Thách thức từ thị trường

 

4     Xác định mục tiêu   

Ø  Những mục tiêu phù hợp với công ty và thị trường

·        Doanh thu

·        Lợi nhuận

·        Bao phủ

·        Thị phần

·        Thương hiệu

·        Hài lòng khách hàng

·        Phát triển thị trường

·        Sức mạnh kênh phân phối

 

5     Phát triển chiến lược để hoàn thành mục tiêu

Ø  Chiến lược sản phẩm

·        Danh mục sản phẩm

·        Lợi thế cạnh tranh của sản phẩm

·        “Lợi thế bán hàng” của sản phẩm

 

Ø  Xác định Khách hàng mục tiêu

·        Đặc điểm

·        Hành vi

·        Thói quen

 

Ø  Xác định chiến lược kênh bán hàng

Offline

·        Kênh GT

·        Kênh MT

·        Kênh Key account

Online

·        Web công ty

·        Web market

 

Ø  Xác định chiến lược tiếp cận khách hàng

Offline

·        Trực tiếp

·        Bán hàng qua điện thoại

·        Qua email

·        Qua hội thảo

·        Qua sự kiện

·        …

Online

·        Web công ty

·        Web market

·        Mạng xã hội

 

6     Nguồn lực cần thiết

Ø  Nguồn lực  thực hiện

Con người

·        Cấu trúc

·        Số lượng

·        Chất lượng: kiến thức, kỹ năng, tinh thần, thái độ

·        Quy chế khen thưởng/kỷ luật

 

Ngân sách

·        Theo thời gian

·        Theo dự án

·        …

 

7     Triển khai    

Ø  Cách thức triển khai

·        Kế hoạch hành động

·        Phân công nguồn lực

·        Time line

·        Tài liệu hướng dẫn

·        Q&A

 

8     Kiểm soát    

Ø  Kiểm soát và cải tiến

·        Số liệu, KPI

·        Báo cáo (trực tiếp/mạng)

·        Giám sát hiện trường

·        Đánh giá bên ngoài

 

4. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM:

 

THỜI GIAN: 8giờ - 12 giờ Thứ bảy ngày 22/10/2016

ĐỊA ĐIỂM: 43 đường số 11, Phường Tân Kiểng, Quận 7, TP Hồ Chí Minh.

 

 

5. ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Trainer:

-        Nguyễn Thái Hồng Đào

-        Tốt nghiệp MBA N/W (University of Applide Sciences and Arts – Northwestern Switzerland)

-        Corporate Manager – HSBC

-        Sales Operation Head – Prudential

 

 

lavin