Cách sử dụng Content Marketing 7P hiệu quả
 
 

Content marketing (Marketing Nội dung) là một phần cốt lõi của chiến dịch marketing. Mặc dù nhiều người đang chạy mạnh vào công cụ SEO và mạng xã hội nhưng cái đích của SEO và mạng xã hội là nội dung: bài viết, hình ảnh, video, âm thanh. 

 
Content marketing 7P
 

 

Content marketing quan trọng với doanh nghiệp như thế nào?

Content marketing khác với SEO và mạng xã hội. Có thể nói SEO và mạng xã hội là cái xe và con đường còn nội dung là hàng hóa. Xe và đường tốt mà không có hàng hóa tốt thì người nhận sẽ không được cái gì. Nội dung giá trị sẽ như một nam châm thu hút khách hàng đến xem và từ đó họ tương tác tích cực cho công ty (thích, bình luận, mua và nói tốt về sản phẩm).
 
 
Content marketing 7P 2
 
  
Tuy nhiên, việc sử dụng Content marketing tại Việt Nam hiện giờ chưa phát huy hết tác dụng của nó vì nhiều người làm marketing chưa nắm hết một cách tường tận về các công cụ và kỹ thuật trong Content marketing. Đó là thách thức lớn với các công ty nhưng cũng là cơ hội với những công ty/cá nhân nào nắm bắt sâu sắc và sử dụng tốt Content marketing một cách hữu hiệu.
 
 
 

Content Marketing 7P: Giải pháp sáng tạo của chúng tôi

Nắm bắt được nhu cầu của các công ty và vai trò quan trọng của Content Marketing, chúng tôi pháp triển mô hình Content Marketing 7P. Không giống như 7P trong Marketing, Content Marketing 7P vừa là thành phần vừa là quy trình bài bản để có một chiến lược Content Marketing hiệu suất và hiệu quả.
 
Content marketing 7P
 
 
Mô hình Content Marketing 7P bao gồm các thành phần (cũng là các bước tiến hành):
 
Probe
Phân tích, Thấu hiểu, Phân khúc khách hàng để xác định đối tượng khách hàng mục tiêu cần nhắm đến.
 
 
Positioning
Định vị chính xác khách hàng mục tiêu phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của công ty.
 
 
Plan
Lập kế hoạch content marketing bao gồm: thông điệp, hình thức truyền thông, kênh truyền thông, thời gian, ngân sách.
 
 
Produce
Sản xuất nội dung, tùy theo kế hoạch mà chọn lựa hình thức phù hợp: bài viết, hình ảnh, video… tự làm hay thuê ngoài.
Content marketing 7P
 
 
Publish
Xuất bản nội dung đến các kênh truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu, cả kênh nội bộ và bên ngoài.
 
Content marketing 7P
 
 
 
Promote
Thúc đẩy hiệu quả các nội dung qua nhiều công cụ tương tác, thúc đẩy, cộng hưởng, tham chiếu để tăng hiệu quả.
 
 
Prove
Kiểm soát, đánh giá chiến dịch Content Marketing.
 
 
Phương pháp tiến hành
Trong buổi hội thảo này chúng tôi chuyển tải những nội dung, những báo cáo và xu hướng của Content Marketing và cách áp dụng Content Marketing 7P vào thực tế công việc Marketing của các công ty. Chúng tôi cũng đưa ra những Nghiên cứu trường hợp (case study) để thảo thuận đa phương nhằm để cho người tham dự có cái nhìn nhiều chiều và thực tế từ đó có thể áp dụng vào công việc đặc thù của từng công ty về sau này.
 
 
Mô hình Content Marketing 7P là yêu cầu người tham gia phải thực hành nhiều để có những chiến lược nhất quán, thành công và hiệu quả về chi phí.
 
 
 
 

Lợi ích cho người tham dự

Content marketing 7P như sau: 
Tăng lượt truy cập website
Tăng khả năng chuyển đổi
Tăng lượng truy cập tham chiếu
Quyền lực của website cao hơn
Tăng lưu lượng mạng xã hội (và người followers)
Tăng hiện diện trên tìm kiếm (search engines)
Thắt chặt quan hệ khách hàng
Gia tăng giá trị của thương hiệu
Tăng doanh thu
Tiết kiệm chi phí marketing
 
 
 
Tin liên quan:
- Dịch vụ Content Marketing
- Đào tạo Content Marketing
 
 
 
lavin