Cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả trên facebook

 

 

 

Cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả trên các kênh xã hội giúp bạn ngày càng phát triển mạnh trên thị trường hiện nay.

 

 

Bạn luôn mong muốn đạt được doanh số bán hàng cao. Bạn muốn duy trì được một số lượng khách hàng thân quen mua bán qua website bán hàng của mình. Nhưng kỹ năng bán hàng chưa chuyên sâu, bạn nên làm gì?

 

Trong bài viết hôm nay, Lavin chia sẻ đến các bạn cách tăng doanh số bán hàng tốt nhất, cùng tìm hiểu nhé!

 

 

1 . Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ phù hợp

 

 

Facebook có thể giúp bán hầu hết mọi thứ, nhưng không phải là tất cả. Những sản phẩm giúp tăng doanh số bán hàng online thường nằm trong lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, thực phẩm, dịch vụ, nhà hàng, sự kiện… thực sự hiệu quả, do tâm lý mua hàng trực tuyến của người dùng bây giờ cũng cởi mở và sẵn lòng hơn.

 

Tuy vậy, người bán phải luôn tập trung vào chất lượng và giá thành của sản phẩm. Cách tăng doanh số bán hàng là luôn bán các sản phẩm đúng chất lượng, đúng cam kết, đúng giá thành. Đưa ra những thông tin rõ ràng, trung thực về sản phẩm, kể cả bán hàng "second hand" thì khách hàng vẫn có nhu cầu mua hàng và tin tưởng vào lời nói uy tín.

 

 

 

2 .  Am hiểu khách hàng tiềm năng

 

 

Facebook chỉ là một công cụ marketing quảng cáo giúp bạn tìm kiếm và chia sẻ thông tin của người bán, hàng hóa... đến với người dùng.

Nếu như sản phẩm, dịch vụ của bạn không phù hợp về chất lượng hoặc giá cả với người dùng thì rất khó có thể bán hàng thành công. Vì vậy, cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả trên facebook bạn phải am hiểu, thấu hiểu tập khách hàng tiềm năng của chính sản phẩm hay dịch vụ đó.

Khi am hiểu, người bán sẽ biết khách hàng muốn gì, cần gì, vì sao họ lại mua hàng, vì sao họ không mua hàng và lập kế hoạch tăng doanh số bán hàng.

 

Cách phân tích đối tượng khách hàng khi muốn chạy quảng cáo facebook, biệt học là ai? Biết về tuổi tác, giới tính, sở thích, hành vi trực tuyến, thiết bị điện tử, thói quen, khả năng chi tiêu… của khách.  từ đó có những thay đổi về hình ảnh, thông điệp quảng cáo, nhắm chọn tập khách hàng tốt hơn. Facebook có khả năng nhắm chọn tập khách hàng thông qua công nghệ quảng cáo thông minh dựa trên nền tảng “profile của người dùng”.

 

 

 

 

3 . Cách tăng doanh thu với quảng cáo

 

Tính năng của facebook và công nghệ quảng cáo khá cao cấp và hiệu quả. Ví dụ như tối ưu thông điệp và hình ảnh, video cho quảng cáo.

Nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo và thống kê số người xem. Và một số tiêu chí nhắm chọn và tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo lập kế hoạch tăng doanh số bán hàng “mã xác định người dùng”; sử dụng các mã phiếu giảm giá (Coupon) một lần và nhiều lần để chạy quảng cáo....

 

 

 

4 . Phân tích và đánh giá hiệu quả quảng cáo

 

 

 

Với mỗi chiến dịch quảng cáo bán hàng hiệu quả dài hạn hoặc ngắn hạn. Sau một thời gian chạy quảng cáo bán hàng, nên dành thời gian phân tích các chỉ số đo lường hiệu quả cách tăng doanh số bán hàng online như CPC (giá của một click), CTR (tỷ lệ click vào quảng cáo), CPM (giá của 1.000 lượt hiển thị), lượt truy cập website (nếu có), số lượng khách hàng phản hồi thông qua facebook hoặc website hoặc điện thoại/ email…, số đơn hàng được bán ra, doanh thu thu về, chi phí cho một đơn hàng (CPO) là bao nhiêu?

Từ sự phân tích đó, người bán hàng có thể rút kinh nghiệm bán hàng facebook tăng doanh thu phục vụ khách hàng làm sao tăng tính hiệu quả cao nhất. Lưu trữ thông tin khách hàng cũng là yếu tố gia tăng tình cảm, sự nhận biết và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu của bạn.

 

 

 

  1. Tăng doanh số bán hàng từ mối quan hệ

 

 

Cách tăng doanh số bán hàng hiệu quả các bạn nên tận dụng mối quan hệ. Trên facebook có tính năng báo sinh nhật bạn bè của mình, hãy tận dụng tính năng này để gửi lời chúc tốt đẹp tới họ nhé. Kết hợp với các tính năng chat, group, event, để duy trì và phát triển mối quan hệ với khách cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng phát triển doanh thu bán hàng tốt nhất.

 

 

 

Bài viết tham khảo

 

SEO để tăng doanh thu
Tư vấn chiến lược SEO
Seo bao lâu hiệu quả

 

lavin