Chiến lược phát triển sản phẩm mới

 

Tổng quan

 
Doanh nghiệp có thể tự hỏi một số câu hỏi:
Doanh nhiệp bao lâu mới phát triển sản phẩm mới? 
Phương pháp nào để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới? 
Phương pháp này có liên quan đến tăng trưởng và lợi nhuận như thế nào?
Sản phẩm mới của doanh nhiệp là sản phẩm mang tính đột phá hay sản phẩm cải tiến? 
Tốc độ phát triển sản phẩm mới?
 
 
Chu kỳ sản phẩm
 
Đây là những câu hỏi quan trọng liên quan đến tương lai của công ty. Vòng đời sản phẩm đi qua giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng, chín muồi và suy tàn, nên một công ty gần như không thể tăng doanh thu nếu không thường xuyên tung ra các sản phẩm mới. Việc định kỳ tung ra sản phẩm sẽ tăng doanh số để bù lại cho sự suy tàn của các sản phẩm cũ hơn. Ngày nay công nghệ ngày càng phát triển nhanh và nhu cầu khách hàng ngày càng đa dạng thì sản phẩm
càng mau cũ hơn. Do đó, tốc độ và số lượng phát triển sản phẩm mới phải đặc biệt tốt.
 
 
Phát triển sản phẩm hiệu quả và thương mại là một trình điều khiển trung tâm của tăng trưởng kinh doanh. Tạo ra các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo để đạt được lợi thế cạnh tranh trên thị trường và giải quyết tốt hơn nhu cầu khách hàng. Phát triển sản phẩm mới là một thử thách, cam kết phức tạp có liên quan đến các hoạt động phụ thuộc lẫn nhau quan trọng và cân nhắc, bao gồm: tiếp thị, nghiên cứu, phát triển, đánh giá rủi ro, phân tích chi phí, chất lượng, tuân thủ quy định, chuẩn bị ra mắt, bán hàng, chiến lược công ty, quản lý danh mục đầu tư và phân bổ nguồn lực.
 
 
Phát triển sản phẩm mới đóng via trò sống còn của hầu hết các công ty. Nhiều công ty thành công trên sản phẩm mà không có những sản phẩm thay thế và kết quả là phá sản như Nokia, điện thoại Motorola, .v.v Một số công ty chưa có đầu tư đúng mức và phương pháp phát triển sản phẩm phù hợp nên sản phẩm ra thị trường không bán được. Con số các công ty như vậy rất nhiều. Ngày nay, ở cấp độ cạnh tranh toàn cầu, doanh nghiệp cạnh tranh ngày càng nhiều hơn, khách hàng đòi hỏi sản phẩm thay đổi nhiều hơn, và giá có thể rẻ hơn .v.v Những áp lực càng lớn này nếu không giải quyết được thì doanh nghiệp khó có thể tồn tại và phát triển.
 
 
Vì vậy, doanh nghiệp cần có một chiến lược, cung cấp nguồn lực và đội ngũ phát triển sản phẩm một cách bài bản và làm việc phải ra được kết quả sản phẩm chất lượng (theo định nghĩa của người tiêu dùng), giá tốt và thời gian đủ nhanh để đáp ứng được xu thế của người tiêu dùng.
 
 
 
 
   

Dịch vụ của chúng tôi

 
Phương pháp của chúng tôi để phát triển thành công dựa trên việc áp dụng một phương pháp tiếp cận hệ thống tư duy có kỷ luật để phát triển sản phẩm. Cách tiếp cận này dẫn khách hàng để quản lý hiệu quả hơn chất lượng, nguy cơ, thời gian và chi phí để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và các cổ đông.
 
 
Phát triển sản phẩm mới
 
 
Chúng tôi làm việc với khách hàng để giảm chi phí phát triển sản phẩm, trong khi cũng làm giảm thời gian và nguy cơ phát triển của doanh nghiệp. Tận dụng lợi thế của danh mục đầu tư của chúng tôi đầy đủ các dịch vụ phát triển bao gồm:
 
• Định nghĩa sản phẩm, lập kế hoạch và quản lý rủi ro
 
• Hệ thống kỹ thuật và thiết kế để thử nghiệm
 
• Sản phẩm chìa khóa trao tay đầy đủ hoặc phát triển hệ thống bao gồm xác minh trong môi trường điều tiết
 
• Phát triển nhóm sản phẩm tích hợp
 
 

Phương pháp của chúng tôi

 
* Sản phẩm mới được thể hiện dưới hai hình thức: sản phẩm mang tính đột phá và sản phẩm cải tiến.
 
* Sản phẩm mang tính đột phá thay đổi cơ sở cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh của chúng.
 
* Vì thế giới quan của hầu hết mọi người chỉ gói gọn trong các sản phẩm hiện hữu, nên khách hàng thường chỉ có thể mô tả những gì họ mong muốn dựa trên những đặc tính sản phẩm hiện có. Hiếm người có thể tưởng tượng một điều gì đó hoàn toàn mới. Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu nên cố gắng để hiểu được những yếu tố mà khách hàng sẽ đánh giá cao.
 
* Sản phẩm cải tiến khai thác các hình thức hoặc công nghệ của sản phẩm hiện tại. Thời gian, chi phí và nguồn lực để phát triển các sản phẩm cải tiến không nhiều; hơn nữa, sản phẩm này cũng gặp phải rủi ro thị trường.
 
* Mở rộng dòng sản phẩm theo chiều ngang là tìm cách thu hút các thị hiếu khác nhau của khách hàng (ví dụ: sô-cô-la Kisses của Hershey so với sô-cô-la hạnh nhân Kisses).
 
* Mở rộng dòng sản phẩm theo chiều dọc nhằm cung cấp một sản phẩm hợp khả năng và mức độ nhu cầu khác nhau của mọi người (ví dụ: các biến thể "tốt", "tốt hơn" và "tốt nhất" của cùng một sản phẩm).
 
* Nền tảng sản phẩm tạo điều kiện mở rộng dòng sản phẩm cải tiến với chi phí thấp.
 
* Quy trình phát triển sản phẩm mới bao gồm phát sinh ý tưởng, nhận biết cơ hội, phát triển, thử nghiệm, thương mại hóa và quản lý sản phẩm.
 
* Nhiều công ty dùng hệ thống giai đoạn - cổng để loại bỏ những ý tưởng sản phẩm yếu kém và phát triển những ý tưởng có giá trị.
 
* Những người làm công tác marketing có nhiệm vụ cung cấp ý tưởng và ý kiến phản hồi ở tất cả các cổng trong hệ thống giai đoạn - cổng. Nhiệm vụ này sẽ nặng nề hơn khi sản phẩm tiếp cận thị trường và đi vào giai đoạn thương mại hóa.
 
* Việc phát triển sản phẩm mới đầy rủi ro và tốn kém nhưng đó là điều cần thiết để bù đắp tổn thất doanh thu từ các sản phẩm hiện hữu trong suốt giai đoạn suy tàn của một vòng đời sản phẩm. Các công ty có thể trì hoãn những tổn thất này bằng cách liên tục cải thiện sản phẩm họ đang cung cấp cho khách hàng.
 
 
 
 

Lợi ích cho doanh nghiệp

 
Dịch vụ tư vấn của chúng tôi cung cấp những giá trị sau đây cho doanh nghiệp
 
• Giảm chi phí kỹ thuật và sản phẩm
 
• Giảm thời gian để nhận ra giá trị
 
• Nâng cao hiệu quả kỹ thuật và hiệu quả
 
• Quản lý tuân thủ quy định
 
 
 
 
 
Bài viết liên quan:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

lavin