Xây dựng Chiến lược social media

 

Social media rất quan trọng trong chiến lược truyền thông vì sức mạnh của nó quá lớn do sự tham gia của hàng tỷ người trên thế giới mỗi ngày. Công nghệ càng ngày càng tăng đòi hỏi người làm marketing trên social marketing phải có chiến lược sáng tạo và bài bản để đảm bảo hoàn thành mục tiêu và tiết kiệm chi phí

 

Tầm quan trọng của xây dựng chiến lược Social media

Những con số như 1,5 tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày, 300 triệu dùng Instagram mỗi ngày, và hơn 1 tỷ người truy cập Youtube 1 tháng,... đã cho thấy sức mạnh của Social media mạnh mẽ như thế nào. Và đó là cơ hội tuyệt vời cho marketing hiệu quả trên kênh truyền thông này. Nhiều công ty đã nhận thức rằng Social media tiếp thị là "xu hướng bùng nổ". Bởi vì, nó phát triển nhanh chóng và không ngừng lan tỏa ở phạm vi toàn cầu.  
 
Hầu như công ty nào cũng có ít nhất một fanpage để tương tác với hàng triệu khách hàng cho thấy việc đầu tư vào chiến lược, con người và ngân sách phù hợp để phát huy vai trò của social media.
 
 
 

Dịch vụ của chúng tôi

Doanh nghiệp đã có một phương tiện truyền thông hoặc marketing tương tác ngân sách xã hội, nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Chúng tôi có thể tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, phác thảo cơ hội và xây dựng chiến lược Social media bài bản để cho sự thành công dài hạn về cả thương hiệu và kết quả kinh doanh.
 
 
Chúng tôi tiến hành phân tích thị trường, người dùng, đối thủ cạnh tranh, … từ đó xác định mục tiêu phù hợp. Việc tiếp theo là sáng tạo nên chiến lược từ mục tiêu và phân tích để chọn hướng đi đúng. Tiếp theo chúng tôi triển khi chi tiết vào chương trình hành động và xác định nguồn lực (tài chính, con người) để có thể thực hiện thành công chiến lược. Hơn thế nữa, chúng tôi cũng xác lập chức năng kiểm soát để đánh giá hiệu quả chương trình cũng như có những cải tiến kịp thời giúp cho công ty đạt hiệu quả cao.
 
 
 
 

Lợi ích cho khách hàng

 
Tăng hiện diện thương hiệu
Hàng tỷ người dùng mạng xã hội là cơ hội vàng để doanh nghiệp thể hiện thương hiệu của mình trên đó.
 
 
Tăng tương tác khách hàng
Phần lớn khách hàng vào mạng xã hội mỗi ngày làm cho công ty có thể chọn media social là kênh tương tác quan trọng, mọi thứ nhanh chóng, tiện lợi và ảnh hưởng tốt đến chính khách hàng đó và bạn bè của họ
 
 
Tăng trung thành của khách hàng
Duy trì quan hệ trên mạng xã hội làm tăng mối quan hệ giữa nhãn hàng và khách hàng, từ đó gia tăng lòng trung thành của khách hàng
 
 
Tăng hiệu quả của chiến lược
Việc đề ra một chiến lược bài bản giúp công ty có cái nhìn toàn cảnh về việc kinh doanh, từ mục tiêu đến chương trình hành động cũng như kiểm soát và cải tiến liên tục. Như thế sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhiều so với kiểu làm tùy hứng.
 
Bài viết liên quan:
- Triển khai hoạt đông social media
- Đánh giá hoạt động social media

 

lavin