Chuyên viên bán hàng

 
Tổng quan
Chuyên viên bán hàng là vị trí này rất quan trọng vì họ là lực lượng đông đảo vì họ trực tiếp tiếp cận với khách hàng doanh thu cho công ty. Chuyên viên bán hàng còn tiếp xúc trực tiếp với khách hàng giải quyết những vấn đề bán hàng một cách nhanh chóng để làm hài lòng khách hàng và từ đó thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn, trung thành hơn.
 
 
 
 
Tầm quan trọng của Chuyên viên bán hàng
Chuyên viên bán hàng kịp thời giải quyết và triển khai các chương trình bán hàng để luôn thúc đẩy khách hàng mua hàng. Chuyên viên bán hàng còn quản lý đội ngũ bán hàng thực hiện công việc mở rộng thị trường nhằm tăng cơ hội tăng doanh thu. Hơn thế nữa, Chuyên viên bán hàng còn phối hợp với marketing triển khai các chương trình marketing đến hệ thống phân phối cũng như người mua cuối cùng. Họ cũng đóng vai trò quan trọng trong trưng bày hàng hóa và duy trì hình ảnh thương hiệu của công ty. Nói như vậy, vai trò của Chuyên viên bán hàng rất quan trọng. Từng Chuyên viên bán hàng tốt thì doanh thu từng địa phương ổn định và phát triển như thế là đóng góp vào sự phát triển của công ty
 
 
 
Chương trình đào tạo của chúng tôi
***Mục tiêu khoá học
- Hiểu được vai trò và vị thế của một Chuyên viên bán hàng
- Hiểu được xu hướng mới trong ngành quản trị bán hàng
- Nắm được tư duy và kiến thức cốt lõi mà một Chuyên viên bán hàng cần có như: bán hàng, chăm sóc khách hàng và quản lý hoạt động hỗ trợ thương mại.
- Nâng cao năng lực quản lý đội ngũ tiếp thị và bán hàng một cách hiệu quả hơn nhằm đạt được mục tiêu chiến lược kinh.
• Cải thiện kết quả bán hàng
 
 
 
 
***Đối tượng tham dự
Khóa đào tạo này phù hợp với những Chuyên viên bán hàng, nhân viên. 
 
***Nội dung khóa học
Phần 1: Nghề Chuyên viên bán hàng và Các kỹ năng cần thiết
Chuyên viên bán hàng là ai?
Chức năng và Nhiệm vụ của Chuyên viên bán hàng
Muốn trở thành Chuyên viên bán hàng giỏi cần gì?
Kỹ năng bán hàng
Quy trình bán hàng
Kỹ năng giao tiếp trong bán hàng
Kỹ năng thương lượng trong bán hàng
Kỹ năng tạo động lực
Kỹ năng xử lý phản đối
Kỹ năng quản lý thời gian trong bán hàng
 
 
Phần 2: Xây dựng kế hoạch bán hàng
Phương pháp xây dựng kế hoạch bán hàng
Thực tập: Xây dựng kế hoạch bán hàng và tình huống nghiên cứu
 
 
 
Phần 3: Triển khai kế hoạch bán hàng 
Phối hợp hiệu quả giữa "Tiếp thị và Bán hàng"
Các phương pháp tiếp cận nhà bán lẻ mới
Chiến lược bán hàng kênh hiện đại
Chiến lược bán hàng qua hệ thống thương mại điện tử
 
 
Phần 4: Quản trị bán hàng
Quản trị vận tải hậu cần trong phân phối, bán hàng
Quản trị quan hệ khách hàng
 
 
 
***Phương pháp huấn luyện
Khóa đào tạo bán hàng này sẽ được trình bày một cách tương tác cao và lôi cuốn, tập trung vào các nhu cầu cụ thể của người tham gia theo từng mô hình bán hàng và mục tiêu của các tổ chức. Sẽ có những phương pháp như sau:
• Trình bày nội dung và thực tiễn từ giảng viên
• Học viên trình diễn và thảo luận với giảng viên để phát triển giải pháp cụ thể cho công ty mình
• Cá nhân và nhóm nhỏ các bài tập với xem xét nhóm tạo điều kiện học tập lẫn nhau
• Thảo luận nhóm
• Thực hành theo cặp hoặc nhóm theo thực tế công việc
 
 
 
 
Lợi ích cho học viên
 
Dưới đây là những lợi ích khi tham gia khóa học đào tạo Chuyên viên bán hàng:
 
Tăng doanh thu
Việc tham gia lớp đào tạo này sẽ giúp Chuyên viên bán hàng phát triển những ý tưởng mới, triển khai và tạo thành quả mới. Lớp học sẽ có nhiều chủ đề trong đó tập trung mạnh vào việc tìm ra các giải pháp bán hàng để gia tăng doanh thu. 
 
 
Duy trì và Phát triển đội ngũ bán hàng tốt hơn
Đội ngũ bán hàng mạnh, nhiệt huyết luôn là yếu tố quan trọng để hoàn thành mục tiêu doanh thu. Lớp học là cơ hội xem xét, đánh giá và phát triển hiệu quả và kết quả của đội ngũ bán hàng. Là người luôn làm việc với nhân viên/Chuyên viên bán hàng ngoài thị trường, Chuyên viên bán hàng thúc đẩy, khuyến khích và động viên tốt nhân viên/giám sát sẽ đem lại doanh thu tốt cũng như đem lại lợi ích cho chính nhân viên của mình. Từ đó, làm tăng sự trung thành và cống hiến của nhân viên ngày càng đạt kết quả càng cao.
 
 
Dịch vụ khách hàng tốt hơn
Lớp học này sẽ cung cấp thêm các phương pháp và kỹ thuật để chăm sóc, duy trì và phát triển quan hệ khách hàng ngày một tốt hơn. Đó là cơ sở để duy trì và gia tăng doanh thu bền vững.
 
 
 
 
 
 
Bài viết liên quan:
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

lavin