Chuyên viên Marketing

 
Tổng quan
Ai cũng biết marketing là hoạt động quan trọng nhưng tốn kém. Ngày nay, chúng ta không khó để nhận ra rất nhiều chương trình marketing kém hiệu quả, lãng phí tiền bạc rất nhiều. Một trong những nguyên nhân mọi người thường thấy là chiến lược. Điều này thì rõ ràng nhận thấy nhưng một nguyên nhân rất quan trọng là việc triển khai các chương trình. Có rất nhiều công ty rất chú trọng đến lực lượng quản lý marketing (những người làm chiến lược) mà rất ít chú ý đầu tư lực lượng nhân sự có chất lượng là những chuyên viên marketing (những người triển khai trực tiếp chương trình). Và hậu quả là nhiều chương trình marketing rất tệ vì lực lượng triển khai quá kém.
 
Vì vậy nhu cầu các doanh nghiệp cần các chuyên viên marketing giỏi là rất lớn. Chính họ - những chuyên viên marketing làm việc trực tiếp trong việc triển khai chương trình, tiếp cận với khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh mà nếu họ giỏi, có tâm thì chương trình marketing sẽ rất hữu hiệu. Từ đó mang lại cho công ty sự thành công của các chương trình chiến dịch marketing – đó là sự thành công về thương hiệu và doanh thu.
 
 
 
 
Tầm quan trọng của chuyên viên Marketing
Chuyên viên marketing tham gia công việc chính là triển khai và quản lý các chương trình/chiến dịch marketing. Tầm quan trọng của vị trí này được thể hiện qua các công việc như sau:
 
 
Triển khai hoạt động marketing
Từ kế hoạch nhận được từ cấp trên, chuyên viên marketing sẽ triển khai các chương trình marketing được diễn ra trong thực tế. Trong thực tế thì môi trường rất phức tạp nên đòi hỏi chuyên viên marketing ngoài hiểu biết về marketing, hiểu biết về chương trình marketing, khách hàng mục tiêu, đối tác… họ còn có nhiều kỹ năng quan trọng như kỹ năng phối hợp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng quản lý công việc, kỹ năng giải quyết vấn đề… những kỹ năng hoàn thiện đó giúp cho chuyên viên marketing phối hợp rất nhiều bên để triển khai chương trình thành công.
 
 
Quản lý agency
Nó dường như không doanh nghiệp nhỏ đó sẽ có những kỹ năng trong nhà để phát triển tất cả các yếu tố của marketing hỗn hợp. Các trang web, tài liệu quảng cáo, và các mặt hàng khuyến mại khác sẽ thường một số hình thức bên ngoài hút sự tham gia giúp đỡ: như thiết kế đồ họa, in ấn. quản lý chặt chẽ của các agency này là điều cần thiết để cung cấp một cách tiếp cận tích hợp để xúc tiến tiếp thị. Quản lý agency liên quan đến sự phát triển của tóm tắt dự án chi tiết, ký tắt công việc sáng tạo và đảm bảo công việc được giao đúng thời gian. Tùy thuộc vào khối lượng công việc bên ngoài nào là, bạn cảm thấy nó là giá trị tháng phát triển một số hướng dẫn để đảm bảo một phong cách nhất quán trên các phương tiện truyền thông khác nhau.
 
 
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
Quản lý quan hệ khách hàng là quá trình giao tiếp với khách hàng suốt các giai đoạn khác nhau của quá trình marketing. Nó là đáng kể dễ dàng hơn để giữ cho một khách hàng hiện tại hơn là để tìm những cái mới, nhưng đòi hỏi tất cả những yếu tố của marketing hỗn hợp để chạy tốt. 
 
 
Báo cáo và đo lường sự thành công của chương trình
Một yếu tố quan trọng của vai trò người quản lý tiếp thị của Đó là thường bị bỏ qua là quá trình thu thập và phân tích dữ liệu về thành công. Điều này có thể mang hình thức của hit trang web, số liệu bán hàng, dữ liệu thị phần, sự hài lòng của khách hàng hoặc nhiều chỉ số khác và nó là quan trọng để ghi lại và theo dõi như là một phần cốt yếu của những quá trình tiếp thị.
 
 
 
 
Chương trình đào tạo của chúng tôi
Để đưa ra giải pháp cho vấn đề này, chúng tôi đã nghiên cứu xây dựng chương trình đào tạo CHUYÊN VIÊN MARKETING CHUYÊN NGHIỆP. Chương trình đã ứng dụng đào tạo thành công cho các trưởng phòng ban, các chuyên viên đang làm công tác marketing tại nhiều tập đoàn, doanh nghiệp và các trung tâm đào tạo, trường trung cấp, cao đẳng, đại học.
 
 
 
 
***Mục tiêu khoá học
Chương trình xây dựng nhằm mục đích đào tạo bạn trở thành một chuyên viên marketing giỏi với các phần kiến thức sau:
- Giải pháp tiếp cận, nghiên cứu và phân tích thị trường
- Giải pháp và chiến lược xây dựng thương hiệu
- Xây dựng kế hoạch marketing cho doanh nghiệp
- Phương pháp hoạch định và xác định được một chiến lược marketing tối ưu nhất.
- Kỹ năng viết và đánh giá bài PR phù hợp với sản phẩm
- Phương pháp lựa chọn kênh PR – quảng cáo tối ưu
- Kỹ năng khai thác triệt để kênh marketing online.
- Phương pháp tạo dựng mối quan hệ báo chí và đài phát thanh, truyền hình tốt.
- Cách thức triển khai và kiểm soát một kế hoạch marketing.
- Nghệ thuật gây thiện cảm với khách hàng và nhân viên, đồng nghiệp
- Kỹ năng quản lý thời gian, nhân viên, công việc và xây dựng đội nhóm
 
 
***Đối tượng tham dự
- Nhân viên đang làm marketing có thể tham gia lớp học marketing để trao đổi thêm các kiến thức, kỹ thuật marketing mới
- Các sinh viên, những người chưa biết về marketing muốn chuẩn bị chọn marketing làm một nghề nghiệp để tiến thân trong tương lai.
- Làm kinh doanh, bán hàng
- Làm Marketing – PR – Tổ chức sự kiện
- Làm công việc Tư vấn – Chăm sóc khách hàng
- Những sinh viên đang học, chuẩn bị và mới ra trường thuộc các ngành QUẢN TRỊ KINH DOANH, MARKETING, CÔNG NGHỆ THÔNG TIN và các ngành liên quan
- Những ai có ý định hoặc đang sở hữu cửa hàng kinh doanh cũng như những ai đang làm việc kinh doanh online
- Những ai yêu thích lĩnh vực marketing
 
 
***Nội dung khóa học
1. Nghiên cứu thị trường
2. Nhận dạng thương hiệu
3. Kỹ thuật thiết lập chiến lược thương hiệu
4. Kỹ thuật quảng cáo truyển hình
5. Kỹ năng làm quảng cáo báo giấy và ngoài trời
6. Kỹ năng tổ chức sự kiện
7. Kỹ năng PR
8. Kỹ năng bán hàng
9. Định hướng chiến lược marketing trực tuyến
10. Kỹ thuật ứng dụng các công cụ marketing trực tuyến
11. Cách triển khai chương trình marketing hiệu quả 
12. Kiểm soát và đánh giá hiệu quả 
 
 
 
***Ban giảng huấn:
- Là những diễn giả, chuyên qia cố vấn marketing cho các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam
- Là những người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực quản lý, marketing và xây dựng chiến lược
 
 
 
***Thời lượng khóa học:
- Thời lượng khóa học: 3 tháng, trong đó
- Lý thuyết: 2 tháng
- Thực hành: Ít nhất 1 tháng, lịch thực hành linh động và phù hợp với học viên đang đi học hoặc đi làm.
- Phương thức thực hành:
- Xây dựng và triển khai kế hoạch marketing của công ty bạn đang làm
 
 
 
 
Lợi ích cho học viên
 
Dưới đây là những lý do bạn nên gửi đội ngũ bán hàng của bạn đến các khóa học đào tạo marketing:
 
Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài và tốn kém nên đòi hỏi người làm thương hiệu phải có kiến thức, kinh nghiệm và tầm nhìn. Rất nhiều công ty không có được con người phù hợp để xây dựng thương hiệu để rồi kết quả nhận được rất thấp trong khi chi phí bỏ ra rất nhiều. 
 
Các khóa học của chúng tôi rất chú trọng đến những phương pháp bài bản để xây dựng thương hiệu theo tiêu chuẩn quốc tế. Học viên sau khóa học sẽ biết cách xây dựng thương hiệu có giá trị cao.
 
 
Tăng doanh thu
Rõ ràng, lý do đầu tiên doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi từ các khóa học đào tạo này là tăng hiệu quả của các hoạt động marketing nghĩa là tăng doanh thu, dẫn đến lợi nhuận lớn hơn. Có nhiều mục tiêu trong marketing nhưng mục tiên quan trọng là tăng doanh thu. Các lớp học về marketing sẽ tập trung các việc phát triển giải pháp sáng tạo để phát triển thươnng hiệu cũng như tăng doanh thu.
 
 
Dịch vụ khách hàng tốt hơn
Xây dựng và duy trì quan hệ tốt với khách hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của marketing để duy trì và phát triển doanh thu, lợi nhuận. 
Lớp học của chúng tôi có thiết kế những chương trình có quy trình chặt chẽ từ lúc hiểu khách hàng, tổ chức phân tích và sàng lọc khách hàng, lên chiến lược marketing hiệu quả đến khách hàng và chăm sóc khách hàng thường xuyên nhằm duy trì sự trung thành của khách hàng – đó là cách duy trì và phát triển doanh thu.
 
 
Phát triển nghề nghiệp một cách linh hoạt
Cách bố trí các khóa học linh hoạt làm cho học viên có thể chọn lọc lớp học phù hợp với nhu cầu và thời gian của mình. Nhiều học viên có thể bận rộn nhưng có thể tham gia vào các khoản thời gian khác nhau để đảm bảo công việc vừa học vừa làm một cách phù hợp. Từ đó, chúng tôi giúp học viên có được kiến thức tốt trong khoảng thời gian bận rộn của mình.
 
 
Với khóa học tiếp thị trung bình của bạn là rất phải chăng và dễ thích ứng ngay cả vào cuộc sống và môi trường bận rộn nhất, Bạn có mọi lý do để đầu tư vào tương lai của sự nghiệp của bạn bằng cách tham gia tích cực vào khóa học này!
 
 
 
 
 
Bài viết liên quan
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

lavin