Giám đốc Trade Marketing

Tổng quan
Trade Marketing có nghĩa là để tối ưu hóa các mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối. Khái niệm này có nguồn gốc từ đầu những năm 90 do tầm quan trọng ngày càng tăng của người trung gian (bán buôn và bán lẻ) trong việc phân phối. Các mối quan hệ giữa nhà sản xuất và nhà phân phối là, nói chung, mâu thuẫn. Mục tiêu của việc tiếp thị thương mại là tìm cách để cả hai tận dụng tối đa của một thỏa thuận hợp tác. Đề xuất việc thành lập một quan hệ đối tác lâu dài giữa các nhà sản xuất và nhà phân phối trong các lĩnh vực như trao đổi thông tin, cung cấp phân phối thương hiệu sản phẩm hoặc quảng bá doanh và quảng cáo.
 
Vì vậy, nhu cầu các doanh nghiệp cần các Giám đốc Trade marketing giỏi là rất lớn. Giám đốc Trade marketing thực hiệu từ hoạch định đến triển khai chương trình để thúc đẩy liên tục hàng hoá đến hệ thống phân phối. Đảm bảo hàng hóa luân chuyển tốt trong hệ thống phân phối để tiếp sức cho hoạt động marketing kéo khách hàng đến mua sản phẩm.
 
 
 
 
Tầm quan trọng của Giám đốc Trade marketing
Giám đốc Trade marketing tham gia công việc chính là lập kế hoạch, xây dựng chiến lược, quản lý đội ngũ để triển khai và quản lý các chương trình/chiến dịch marketing. Tầm quan trọng của vị trí này được thể hiện qua các công việc như sau:
 
 
Xây dựng kế hoạch Trade marketing
Giám đốc Trade marketing sẽ xây dựng kế hoạch để đạt mục tiêu thúc đẩy bán được hàng hóa vào hệ thống phân phối và thúc đẩy các chương trình cho khách hàng (hệ thống phân phối) trung thành và mua sản phẩm nhiều hơn.
 
 
Triển khai hoạt động của marketing đến hệ thống phân phối
Từ kế hoạch đã được chấp thuận, Giám đốc Trade marketing sẽ triển khai các chương trình marketing được diễn ra trong thực tế. Trong thực tế thì môi trường rất phức tạp nên đòi hỏi Giám đốc Trade marketing ngoài hiểu biết về marketing, hiểu biết về chương trình marketing, khách hàng mục tiêu, đối tác… họ còn có nhiều kỹ năng quan trọng như kỹ năng phối hợp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng quản lý công việc, kỹ năng giải quyết vấn đề… những kỹ năng hoàn thiện đó giúp cho Giám đốc Trade marketing phối hợp rất nhiều bên để triển khai chương trình thành công.
 
 
Quản lý tài sản thương hiệu
Đã biết thương hiệu là một tài sản thì Giám đốc Trade marketing có nhiệm vụ quản lý nó. Giám đốc Trade marketing tự thực hiện hay thuê agency bên ngoài đánh giá sức khỏe của thương hiệu thường xuyên. Từ đó có kế hoạch để duy trì, bảo vệ và phát triển giá trị tài sản này ngày càng lớn hơn.
 
 
Quản lý và đánh giá chương trình
Một yếu tố quan trọng của vai trò Gíam đốc thương hiệu là thu thập và phân tích dữ liệu để báo cáo, đánh giá sự thành công của các chương trình. Điều này có thể là số lượng truy cập trang web, số liệu bán hàng, thị phần, sự hài lòng của khách hàng hoặc nhiều chỉ số khác và nó là quan trọng để ghi lại và theo dõi như là một phần cốt yếu của những quá trình Marketing.
 
 
 
 
 
Chương trình đào tạo của chúng tôi
Chúng tôi xây dựng khóa học Giám đốc Trade marketing  để giúp cho học viên có thể xây dựng và thực hiện một thương hiệu thành công. Chương trình cung cấp từ những kiến thức mới về xây dựng và quản lý thương hiệu cũng như những phương pháp để học viên có thể có thể làm tốt vai trò của một Giám đốc thương thương hiệu nhằm mục tiêu giúp công ty có những thương hiệu mạnh, thành công về mặt doanh số cũng như giá trị thương hiệu.
 
 
 
 
***Mục tiêu khoá học
Chương trình xây dựng nhằm mục đích đào tạo bạn trở thành một Giám đốc Trade marketing giỏi với các phần kiến thức sau:
- Có kiến thức vững chắc về Trade marketing
- Giải pháp và chiến lược Trade marketing
- Xây dựng kế hoạch Trade marketing
- Cách thức triển khai chương trình Trade marketing
- Phương pháp kiểm soát hoạt động Trade marketing
- Học viên được cung cấp các tình huống thực tế, các form mẫu theo từng loại hình (ngành nghề) kinh doanh để dễ dàng ứng dụng vào công việc
- Học viên được tư vấn về các chiến thuật liên quan đến Trade marketing miễn phí sau khi kết thúc khóa học, để giải quyết công việc.
 
 
 
***Đối tượng tham dự
- Những người tham dự tốt nhất là có trách nhiệm quản lý và kích hoạt truyền thông nhận diện thương hiệu và phù hợp cho các giám đốc tiếp thị, quản lý tiếp thị, giám đốc tiếp thị, chủ doanh nghiệp, các nhà thiết kế đồ họa và quản lý thiết kế từ khởi sự cho các doanh nghiệp được thành lập.
- Dành cho các Trưởng Phòng Trade Marketing, Giám đốc tiếp thị, Giám đốc Bán hàng, … muốn bổ sung và hệ thống hóa lại kiến thức; đồng thời rèn luyện thêm kỹ năng thực hành để trở thành Trade Marketing Manager chuyên nghiệp.
- Dành cho các chuyên viên Trade Marketing, bán hàng, tiếp thị muốn trở thành một Giám đốc Trade Marketing giỏi.
- Dành cho những cá nhân muốn trở thành 1 giám đốc chuyên nghiệp trong lĩnh vực Trade Marketing.
 
 
***Chương trình
Đây là một khóa học toàn diện bao gồm tất cả các yếu tố quan trọng của tiếp thị thương hiệu và xây dựng thương hiệu. Sẽ có các chương trình như sau:
 
Học phần 1: Vai trò của Trade marketing và Giám đốc Trade marketing 
Trade marketing
• Trade marketing là gì?
• Tại sao phải cần Trade marketing?
 
ATL (Above the line sales promotion ) và BTL (Below the line)
• Giới thiệu các công cụ ATL
• Giới thiệu các công cụ BTL
• Xu hướng ATL và BTL: mức độ tác động lên doanh số, nhãn hàng, …
 
 
Nhiệm vụ và tầm quan trọng của Giám đốc Trade marketing
- Nhiệm vụ của Giám đốc Trade marketing
- Tầm quan trọng của Giám đốc Trade marketing trong doanh nghiệp
- Để trở thành một Giám đốc Trade marketing thành công thì cần gì?
 
 
Tổ chức bộ máy, phân công hoạt động và kiểm soát hoạt động Trade Marketing
• Tổ chức bộ máy: mô hình tổ chức bộ máy Trade marketing
• Phân tích công việc, Mô tả công việc Phân biệt chức năng nhiệm vụ từng vị trí: Brand – Sales – Trade
 
 
 
Phần 2: Lập kế hoạch Trade marketing
• Lợi ích của kế hoạch Trade Marketing
• Các bước của kế hoạch Trade Marketing
• Phương thức kiểm soát
• Thực hành: Bài tập kế hoạch Trade Marketing.
 
 
 
Phần 3: Triển khai các công việc trade marketing
Xây dựng, thực hiện và phát triển hệ thống thông tin Trade Marketing
• Thiết lập hệ thống: phần cứng, phần mềm, biểu mẫu, cơ sở dữ liệu
• Ứng dụng nghiên cứu xác định phân khúc thị trường
• Ứng dụng nghiên cứu thị trường ra quyết định về đo lường hiệu quả của từng chương trình quảng cáo, thử nghiệm POS, định vị thương hiệu, xây dựng thuộc tính thương hiệu
• Ứng dụng nghiên cứu thị trường ra quyết định về chiến lược kênh phân phối, chiến lược promotion.
• Nghiên cứu hành vi người bán (đại lý), các mô hình hành vi người bán
 
 
Xây dựng chương trình khuyến mãi
• Khuyến mãi (khuyến mãi bán hàng) là gì? 
• Vai trò, mục đích của khuyến mãi với kết quả kinh doanh (doanh số, phát triển thị trường, …)
• Các hình thức khuyến mãi
• Cách lập chương trình khuyến mãi
• Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình khuyến mãi
• Thực hành: bài tập về các chương trình khuyến mãi 
 
 
POSM
• POSM là gì?
• Tầm quan trọng của POSM
• Các dạng POSM
• Cách thực hiện: ý tưởng, sản xuất, phân phối
• Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình POSM
• Thực hành: bài tập về POSM
 
 
 
Trưng bày (merchandising)
• Trưng bày là gì?
• Tầm quan trọng của trưng bày
• Các dạng trưng bày
• Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình trưng bày
• Thực hành: Bài tập nhóm về trưng bày sẽ được trình bày trong bài tập
 
 
Tổ chức sự kiện trong Trade Marketing
• Sự kiện trong Trade Marketing là gì?
• Tầm quan trọng của sự kiện trong Trade Marketing
• Các hình thức sự kiện trong Trade Marketing
• Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá sự kiện trong Trade Marketing
• Thực hành: bài tập về sự kiện.
 
 
 
Phần 4: Duy trì và phát triển Trade marketing trong hệ thống phân phối
 
Đánh giá hệ thống phân phối
• Đánh giá hệ thống phân phối là gì?
• Các hình thức Đánh giá hệ thống phân phối
• Cách thức thực hiện và kiểm soát
 
 
Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
• Xây dựng tính trung thành kênh phân phối là gì?
• Các hình thức Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
• Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
• Thực hành: bài tập về Xây dựng tính trung thành kênh phân phối
 
 
 
 
***Ban giảng huấn:
- Là những diễn giả, chuyên gia cố vấn hoặc làm việc trực tiếp về thương hiệu cho các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam
- Là những người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực quản lý, marketing, thương hiệu và xây dựng chiến lược
 
 
 
***Thời lượng khóa học:
- Thời lượng khóa học: 3 tháng, trong đó
- Lý thuyết: 2 tháng
- Thực hành: Ít nhất 1 tháng, lịch thực hành linh động và phù hợp với học viên đang đi học hoặc đi làm.
- Phương thức thực hành:
- Xây dựng và triển khai kế hoạch marketing của công ty bạn đang làm
 
 
 
  
Lợi ích cho học viên
 
Dưới đây là những lý do bạn nên gửi đội ngũ bán hàng của bạn đến các khóa học đào tạo marketing:
 
Duy trì hình ảnh thương hiệu
Hình ảnh thương hiệu tại nơi bán hàng rất quan trọng. Nhờ lực lượng trade marketing mà hình ảnh, hiện diện của thương hiệu có mặt tại nơi bán hàng. Đây là phương thức gia tăng nhãn hiệu rất hữu hiệu vì đây là nơi tiếp cận tốt nhất khách hàng mục tiêu. 
 
 
Tăng doanh thu
Rõ ràng, lý do đầu tiên doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi từ các khóa học đào tạo này là tăng hiệu quả của các hoạt động marketing nghĩa là tăng doanh thu, dẫn đến lợi nhuận lớn hơn. Có nhiều mục tiêu trong marketing nhưng mục tiên quan trọng là tăng doanh thu. Các lớp học về marketing sẽ tập trung các việc phát triển giải pháp sáng tạo để phát triển thươnng hiệu cũng như tăng doanh thu.
 
 
Tăng cường mối quan hệ với hệ thống phân phối
Xây dựng và duy trì quan hệ tốt với khách hàng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của marketing để duy trì và phát triển doanh thu, lợi nhuận. 
Lớp học của chúng tôi có thiết kế những chương trình có quy trình chặt chẽ từ lúc hiểu khách hàng, tổ chức phân tích và sàng lọc khách hàng, lên chiến lược marketing hiệu quả đến khách hàng và chăm sóc khách hàng thường xuyên nhằm duy trì sự trung thành của khách hàng – đó là cách duy trì và phát triển doanh thu.
 
 
 
Với khóa học tiếp thị này dễ thích ứng ngay cả vào cuộc sống và môi trường bận rộn nhất, Bạn có mọi lý do để đầu tư vào tương lai của sự nghiệp của bạn bằng cách tham gia tích cực vào khóa học này!
 
 
 
 
 
Bài viết liên quan:
 
 
 
 
 
 
 
 

 

lavin