Khám phá 30 kỹ thuật viết tiêu đề nên học hỏi 

 
 
 
 
 
 
 

Cách viết tiêu đề hấp dẫn lôi cuốn dễ thu hút người xem ở lại trang web của bạn.

 
 
 
 
 
 
 
 
Trong tiếp thị nội dung, tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất vì đây là sự tiếp xúc đầu tiên của người đọc đối với bài viết trên website. Một tiêu đề đủ ấn tượng, gợi trí tò mò cho người đọc luôn có tỷ lệ click nhiều hơn so với những tiêu đề khác.
 
 
Không có một công thức đặt tiêu đề nào là hoàn hảo, bạn phải ứng biến theo nội dung bài viết của mình. Các chuyên gia seo cho rằng, một tiêu đề hay nhưng không nhắm đến khách hàng và không được tìm kiếm cũng khó mà thành công. Các chuyên gia trong lĩnh vực seo cũng gợi ý rằng, tiêu đề tốt nhất nên chứa từ khóa chính và tối ưu trong khoảng 65-70 ký tự.
 
 
Vậy với chỉ một vài từ ngắn gọn, bạn làm thế nào để tạo được một tiêu đề hấp dẫn như mong muốn? Trong bài viết này, Lavin chia sẻ đến các bạn kỹ thuật viết tiêu đề "giật tít".
 
 
 
1. Sử dụng từ khóa mở đầu hiệu quả: Cuối cùng, xin giới thiệu, mới !…VD Những cái tên thương hiệu cuối cùng tồn tại ở Việt Nam
 
2. Giới hạn đối tượng khách hàng: Giày dép đẹp chỉ dành cho sinh viên
 
3. Hứa hẹn một lợi ích: Phương pháp kiếm 100 triệu chỉ trong 30 ngày
 
4. Tin sốt dẻo: Giái pháp đột phá giúp học ít mà điểm cao
 
5. Miễn phí và miễn phí: Phần mềm iTarget miễn phí dành cho thành viên iSocial
 
6. Đặt câu hỏi tò mò: Tôi đã đốt tiền cho FB như thế nào ?
 
7. Mở đầu bằng một sự chứng thực: Hai cuốn ebook đã giúp tôi tiết kiệm hơn 100 triệu trong 1 tuần.
 
8. “Làm thế nào”: Làm thế nào để chạy quảng cáo FB giá 1đ
 
9. Dùng câu hỏi trắc nghiệm: Bạn có đủ tố chất để trở thành Marketer chuyên nghiệp
 
10. Dùng “này” và “vì sao”: Vì sao những mẩu quảng cáo này lại nổi tiếng thế giới.
 
11. Xưng “tôi” trong tiêu đề: Họ cười cợt khi tôi mới bắt đầu viết quảng cáo – cho đến khi tôi mở công ty Marketing Online
 
12. Gọi tên sản phẩm trong tiêu đề: iSocial đã cứu cuộc đời tôi (chém ghê vl)
 
13. Dùng từ “cần gấp”: Cần gấp 10 boy PG mặt xinh da trắng má hồng
 
14. Sử dụng từ “đột phá”: Tiết lộ một công thức đột phá trong quảng cáo
 
15. Vận dụng chữ in hoa và chữ thường
 
16. Vận dụng tốt số lượng từ cho phép: Nó thật hoàn hảo !
 
17. Nêu bật ưu thế: Áo sơ mi giảm giá 75% chỉ còn 2 triệu/chiếc
 
18. “Còn ai khác”: Còn ai khác muốn sở hữu bộ bàn ghế nội thất siêu đẳng cấp ?
 
19. Bảo hành, bảo đảm: Học xong bảo đảm làm được việc – nếu không chúng tôi sẽ hoàn lại tiền cho bạn
 
20. Thừa nhận một khuyết điểm: Chúng tôi chỉ là số hai vì không ai là số một
 
21. Tập trung vào những kết quả tích cực: Giảm 20kg trong 30 ngày
 
22. Cảnh báo: Lời cảnh tỉnh cho những người chạy bùng FB, Google
 
23. Cẩn thận với sự hài hước
 
24. “Dễ như trở bàn tay”: Ads cắn tiền chậm, chuyện nhỏ !
 
25. Cẩn thận với nền đen chữ trắng
 
26. Cường điệu với những lợi ích: Chấm dứt những tháng ngày chật chội, hãy say giấc như một vị Vua (quảng cáo giường gỗ rộng)
 
27. Sử dụng những khuôn mẫu, công thức đã được kiểm chứng và thừa nhận: Hàng mới về, lời khuyên, sự thật về…
 
28. Tiết lộ một lợi ích không ngờ
 
29. Nêu những lý do: 9 lý do bạn nên đừng quảng cáo FB nữa
 
30. Thủ pháp trước – sau: Những điều nên và không nên tham gia cộng đồng isocial
 
 
 
BẠN CÓ BIẾT:
 

31 DẠNG CONTENT CHƯA BAO GIỜ HẾT "HOT"

 
 
 
 
 
Nếu mục tiêu của bạn là gây được ảnh hưởng, truyền cảm hứng, kêu gọi hành động, đây chính là dạng content bạn chắc chắn phải theo đuổi.
 
1.Content nhắc nhở về cuộc sống ngắn ngủi
 
2.Content chứng minh ước mơ có thể trở thành sự thật
 
3.Content mang đến niềm tin vào điều gì đó to lớn hơn
 
4.Content gợi nhớ về bản thân con người
 
5.Content nhắc nhỏ về tổng quan hoặc những điều cơ bản trong cuộc sống
 
6.Content với twist bất ngờ
 
7.Content kể một câu chuyện
 
8.Content đưa người đọc theo một hành trình
 
9.Content truyền cảm hứng cho người đọc đến hành động
 
10.Content hài hước
 
11.Content cảm động
 
12.Content tiết lộ bí mật
 
13.Content gây sốc
 
14.Content cổ vũ, khuyến khích
 
15.Content nhắc nhở về bản chất con người và cổ vũ sống đúng với bản chất đó
 
16.Content nhắc nhở về sự vô hạn của cuộc sống
 
17.Content xác nhận những giả thiết
 
18.Content thách thức những giả thiết
 
19.Content vừa học vừa chơi
 
20.Content đối đầu như cuộc chiến giữa David và Goliath (David & Goliath là một câu chuyện vào khoảng 3.000 năm trước tại Palestine kể về cậu bé chăn cừu David nhỏ bé chỉ với một cục đá và một chiếc nỏ cao su đã đánh bại gã khổng lồ Goliath. Kể từ đó, cái tên David và Goliath trở thành biểu tượng cho cuộc chiến đấu giữa những kẻ yếu thế và những gã khổng lồ. Chiến thắng của David là một điều phi thường, không ai ngờ tới - theo cafebiz.vn)
 
21.Content đưa ra góc nhìn mới đối với những điều quen thuộc trong cuộc sống
 
22.Content hồi tưởng
 
23.Content dành cho người thích mạo hiểm
 
24.Content gợi lên sự tò mò
 
25.Content có tình tiết gây cấn
 
26.Content kể câu chuyện giải cứu
 
27.Content về chuộc lỗi
 
28.Content về sự hy sinh
 
29.Content về những nỗi sợ lớn nhất
 
30.Content cách làm giảm những nỗi sợ
 
31,Content giải mã bí ẩn
 
31 dạng content trên đây có thể được dùng ở rất nhiều dạng khác nhau (kể chuyện chỉ là một dạng nổi bật ở đây). Một huyền thoại trong ngành quảng cáo Leo Burnett đã từng nói rằng: “Make it simple. Make it memorable. Make it inviting to look at. Make it fun to read.” (tạm dịch: “Tạo content đơn giản. Đáng nhớ. Kích thích người xem. Lôi cuốn người đọc.”)
 
 
 
 
 
Chúc các bạn thành công!

 

 

Bài viết tham khảo

 

SEO để tăng doanh thu
Tư vấn chiến lược SEO
Seo bao lâu hiệu quả
 
 
 
 
 
 
 
lavin