Khám phá 9 thủ thuật xây dựng backlink “chuẩn và chất”

 

 

 

Cách xây dựng backlink yếu tố ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng thứ tự từ khóa trên công cụ tìm kiếm.

 

 

Rất nhiều người làm SEO gặp khó khăn trong việc định nghĩa backlink và xây dựng backlink hiệu quả như thế nào?  Để SEO chuyên nghiệp các bạn nên hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng backlink chất lượng. Trong bài viết ngày hôm nay, Lavin mời các bạn cùng khám phá thủ thuật xây dựng backlink nên “thuộc nằm lòng”.

 

 

1. Backlink là gì?

 

Backlink là Liên kết (link) trỏ tới trang web của bạn từ một website khác. Khi một website liên kết tới một trang web khác, nó được gọi là backlink.

Nhưng hiện tại nhiều backlink không thôi là chưa đủ, các bộ máy tìm kiếm hiện tại và trong tương lai quan trọng chất lượng backlink hơn bao giờ hết.

Vì vậy, bạn không thể nào chỉ ngồi “cầy cuốc” forum hay  “blog comment” liên tục, hoặc ngồi tạo dựng các web 2.0, đi hàng ngàn, chục ngàn link và hi vọng rằng số link ấy sẽ giúp bạn lên top google.

 

 

2. Backlink: Tìm kiếm tốt hơn tạo dựng

 

 

Một sai lầm của mọi người khi xây dựng backlink hiệu quả là bạn quá tập trung vào các chỉ số DA, PA, TF, CF,…,xây dựng các backlink từ diễn đàn, cố gắng tạo dựng hàng chục web 2.0 (như blogspot, wordpress, Tumblr…) hay blog comment… và nghĩ rằng nó sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng website của mình.

Các bạn nên nhớ, nếu bất kì ai cũng có thể đăng kí tài khoản và dễ dàng đặt những backlink giống như bạn. Thì lúc này chắc chắn google không thể nào đánh giá cao cho backlink đó được.

Vì vậy, cách xây dựng backlink cần nỗ lực chứ không ỷ y vào sự tạo dựng. Chính vì thế backlink chất lượng rất khó để có được

Đặc biệt,  đối với backlink bạn càng khó kiếm được thì nó sẽ càng ảnh hưởng mạnh tới thứ hạng tìm kiếm tới website bạn.

 

 

3. Sự liên quan tới từ domain

 

Sự liên quan của một domain chủ yếu dựa vào mối liên hệ của tất cả nội dung bài viết trên toàn bộ domain ấy. Khi bạn xây dựng liên kết, hãy cố gắng có được những backlinks liên quan tới toàn bộ domain.

 

 

4. Sự liên quan tới từ bài viết cụ thể

 

 

Ngoài việc bạn lấy backlink từ các domain liên quan, bạn cũng có thể tạo dựng sự liên quan ở một bài viết cụ thể trong domain ấy (mặc dù domain không liên quan tí nào) nhưng bạn vẫn gây được ảnh hưởng tới google rất nhiều.

Ví dụ về sự liên quan

-          Web về các bài tập giảm mỡ bụng, bạn viết bài nói về các bài tập giảm mỡ bụng, trong đó có đường link dẫn đến trang/bài viết của bạn cũng nói về các bài tập giảm mỡ bụng.

-          Web về các bài tập giảm cân, bạn viết chủ đề nói về các bài tập giảm mỡ bụng, trong đó có đường link dẫn đến trang/bài viết của bạn cũng nói về các bài tập giảm mỡ bụng.

-          Web về tin tức, có bài viết về các bài tập giảm mỡ bụng, trong đó có đường link dẫn đến trang/bài viết của bạn về các giảm mỡ bụng.

 

 

5. Ưu tiên về Contextual Link

 

Muốn xây dựng backlink chất lượng bạn nên đặt liên kết bên trong nội dung. Bên cạnh đó, các link khác khi đứng một mình vẫn mang lại kết quả tốt nhưng yếu hơn contextual link.

Nếu bạn dùng backlink độc lập hay các dạng site khác thì bạn hãy để nó là nofollow. Tránh trường hợp google gửi phản hồi backlink của bạn vi phạm chính sách.

Thế nên, trong bài viết các bạn nên ưu tiên về contextual link giúp tăng thứ hạng từ khóa hiệu quả.

 

 

6. Content phải là chất

 

 

Một bài content tốt, không có lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả thu hút lượt xem nhiều hơn. Hoàn thành bài viết được chỉnh chu, tiếp theo các bạn xây dựng backlink. Điều quan trọng là nội dung cung cấp với mức độ mang giá trị nào đó cho người dùng.

Nội dung có giá trị cao = được chia sẻ/tương tác trên mxh + có nhiều backlink về bài ấy = Backlink chất lượng hơn cho bạn

 

 

7. Phải có outbound link cùng lĩnh vực

 

Hầu như 99% bạn làm SEO sẽ không biết rằng nếu backlink của bạn đặt trong content, và những content có những outbound link ra trang website khác. Lúc này, kết quả là bạn biết cách đặt backlink tốt nhất giúp tăng sự uy tín và lượng theo dõi website.

 

 

8. Sự đa dạng trong IP

 

Điều này quá rõ ràng rồi, bạn sẽ muốn các các website của bạn phải đa dạng về IP và càng nhiều càng tốt rồi.

Một backlink chất lượng, không thể bàn cãi, ít nhất sẽ kéo một vài lượt traffic qua bài viết/website của bạn thông qua backlink ấy rồi. Vì vậy, hãy nghĩ rằng: “Không biết website/bài viết này có kéo traffic về website mình không”.

 

 

 

9. Sử dụng Anchor text (một cách chính xác)

 

 

Xây dựng backlink chất lượng các bạn nên sử dụng Anchor text tăng lượng traffic về website tốt nhất.

Với một số bạn khi đi link, bạn không hề chú ý tới việc dùng anchor text tí nào. Điều này dẫn tới việc website của bạn có thể sẽ không bao giờ lên top được.

 Vì lý do website của bạn đã bị tối ưu hóa quá liều anchor text. Nếu trường hợp website của bạn trì trệ liên tục các bạn nên làm như thế nào. Các bạn nên hiểu sâu về công cụ Anchor text, cách sử dụng Anchor text ra sao để tránh việc google phạt.

 

Bài viết tham khảo

 

KHÓA HỌC CONTENT MARKETING 7P NÂNG CAO

 

XÂY DỰNG VÀ THỰC HÀNH CHIẾN LƯỢC “SEO 10S ĐỘT PHÁ”

 

Bài viết liên quan

 

Seo bao lâu hiệu quả

Cách sử dụng Content Marketing 7P hiệu quả

Kỹ năng cần phải có khi làm trong ngành Digital Marketing

6 cách tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm Goolge năm 2017

SEO để tăng doanh thu: Lớp học cho những người biết nắm bắt cơ hội tuyệt vời

 

 

 

lavin