KHÓA ĐÀO TẠO KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP - CÔNG TY FITA
 
Nhu cầu khách hàng
 
Công ty TNHH FITA là đơn vị đã được thành lập và hoạt động 16 năm hiện đang sở hữu và điều hành hoạt động Hệ thống Nhà hàng, Khách sạn và Khu Du Lịch tại Địa bàn tỉnh BR-VT. Với số lượng nhân viên lớn và khả năng phục vụ hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi năm, đòi hỏi chất lượng dịch vụ luôn được cải tiến liên. Kỹ năng bán hàng là điều tất yếu trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt hiện nay
 
Bán hàng là kỹ năng rất cần thiết cho nhân viên bán hàng. Nhân viên cần kỹ năng này để hoàn thành mục tiêu doanh số, duy trì quan hệ tốt với khách hàng. Với sự thay đổi nhiều về nhu cầu khách hàng đòi hỏi kỹ năng của nhân viên bán hàng ngày một hoàn thiện để bán hàng thành công.
 
Trong giai đoạn hiện nay dưới sự cạnh tranh gay gắt của thị trường các doanh nghiệp không ngừng thay đổi, sáng tạo ra những sản phẩm, dịch vụ khác nhau để phục vụ cho khách hàng tốt nhất. 
 
Nhưng như vậy đã đủ chưa? Khi Công ty chúng ta thiếu một đội ngũ bán hàng giỏi và chuyên nghiệp, những người sẽ trực tiếp thuyết phục khách hàng tin tưởng và sử dụng những sản phẩm và dịch vụ của Doanh nghiệp . Chính điều này đòi hỏi các nhà Quản trị bán hàng luôn luôn phải học hỏi và cập nhật nhiều kinh nghiệm mới nhất, nghệ thuật để lắng nghe và hiểu được khách hàng đang thực sự cần gì từ các sản phẩm của Doanh nghiệp đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn, khách hàng thường có xu hướng thắt chặt chi tiêu.
 
 
 
 
 
Giải pháp của chúng tôi
Chúng tôi khảo sát thực tế môi trường làm việc của nhà sách cũng như kết hợp với việc quan sát thực tế. Từ đó chúng tôi xây dựng chương trình rất thực tế. Vừa áp dụng những phương pháp khoa học vừa áp dụng thực tế làm cho lớp đào tạo phát huy được hiệu quả cao.
 
Học viên được học qua thực tế, đóng vai (role play), chơi game thực tế, case study … và các tài liệu thực tế như video tại nơi bán hàng về các tình huống. Từ đó, học viên sẽ nhớ và áp dụng những phương pháp khoa học từ bài giảng và vận dụng tốt trong thực tế sau này.
 
 
Chương trình đào tạo của chúng tôi
Chương trình Đào tạo Kỹ năng Bán hàng này là chương trình đặt hàng riêng (customised program) nên nội dung và hình thức khác biệt nhiều với chương trình đóng gói có sẵn (packaged program).
 
***Mục tiêu khoá học
• Hiểu rõ về khách hàng mục tiêu (target customer)
• Nắm và thực hành những phương pháp Bán hàng hiệu quả 
• Phương thức chăm sóc khách hàng
• Nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của nghề bán hàng đối với thành công của doanh nghiệp.
• Cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các nhân viên trong quá trình bán hàng nhằm nâng cao doanh thu, tạo dựng uy tín doanh nghiệp.
• Giúp cán bộ bán hàng làm quen với các tình huống thực tế có thể xảy ra và chủ động rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống, nâng cao hiệu quả bán hàng.
 
 
***Đối tượng tham dự
• Quản lý, giám sát, trưởng nhóm bán hàng
• Nhân viên bán hàng
 
***Nội dung khoá học
• Vai trò quan trọng của Bán hàng
• Cách hiểu rõ về khách hàng mục tiêu 
• Phương pháp Bán hàng hiệu quả
• Những tình huống thực tế để tăng kỹ năng Bán hàng.
• Chăm sóc khách hàng tuyệt hảo
• Kỹ năng giao tiếp
• Kỹ năng trình bày
• Kỹ năng giải quyết phản đối của khách hàng
 
***Ban giảng huấn
- Là những diễn giả, chuyên gia cố vấn hoặc làm việc trực tiếp về thương hiệu cho các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam
- Là những người có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực bán hàng, marketing.
 
***Thời lượng khóa học
Trong 1 ngày: 4 giờ.
 
Lợi ích cho học viên
Lợi ích sau khóa học đào tạo như sau: 
 
Cải thiện kỹ năng Bán hàng
Lợi ích rõ ràng nhất để tham gia một khóa học Bán hàng nâng cao kỹ năng Bán hàng. Khi kỹ năng bán hàng tăng lên thì những mục tiêu bán hàng có thể hoàn thành dể dàng hơn.
 
 
Tăng doanh thu
Chương trình đào tạo bao gồm nhiều kỹ năng để giúp cho nhân viên bán được hàng tốt hơn. Cho dù có nhiều mục tiêu đào tạo nhưng mục tiêu quan trọng nhất là doanh thu. Nhân viên sẽ được đào tạo những phương pháp để bán hàng thành công cao hơn, bán được thêm sản phẩm và khai thác cách thức bán hàng mới, bán thêm cho khách hàng mới…. từ đó giúp cho họ có được kết quả rõ ràng.
 
 
Hài lòng khách hàng tốt hơn
Trong chương trình có phần kỹ năng chăm sóc khách hàng tuyệt hảo. Nội dung này cho nhân viên nhận thức và phương pháp để chăm sóc khách hàng tốt hơn. Việc chăm sóc khách hàng tốt sẽ làm cho khách hàng hài lòng, từ đó khách hàng sẽ trung thành hơn, điều đó làm cho khách hàng mua hàng thường xuyên hơn, nói tốt về công ty và giới thiệu cho nhiều người mua hơn. Như vậy là công ty hưởng lợi từ việc chăm sóc khách hàng tốt là tăng doanh thu bền vững
 
 
Duy trì nhân lực giỏi
Rất nhiều nhân viên rồi khỏi công ty do không được đào tạo để hoàn thành mục tiêu công việc và phát triển nghề nghiệp. Bằng cách đầu tư vào đào tạo, công ty có thể giữ lại những nhân viên giỏi và giảm chi phí tuyển dụng tốn kém. Nhân sự giỏi là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc duy trì sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.
 
 
Xây dựng môi trường làm việc hài lòng hơn
Nó không phải là đáng ngạc nhiên rằng việc tham gia trong một cuộc hội thảo về kỹ năng Bán hàng thường dẫn đến các mối quan hệ được cải thiện vì trong lớp đào tạo các nhân viên sẽ thảo luận cởi mở hơn, tinh thần xây dựng tốt hơn và họ hiểu và cảm thông hơn. Từ đó, họ có mối quan hệ tốt hơn làm cho môi trường công việc tốt hơn, nhân viên hài lòng hơn.
 
Quy trình và phương pháp bán hàng hiệu quả
Quy trình thiết lập kế hoạch bán hàng;
Các công cụ, mẫu biểu và báo cáo thông dụng trong công tác bán hàng;
Những thông tin quan trọng cần thiết chuẩn bị trong hoạt động bán hàng.
 
Mấu chốt quan trọng để bán hàng thành công:
Xây dựng thái độ và cách thức tiếp cận phù hợp;
Tiến hành tiếp cận đúng phương pháp;
Kỹ thuật "lắng nghe" và thu thập thông tin;
Kỹ thuật nhận định, phân tích và phân loại nhu cầu khách hàng;
Xác định kỹ thuật thương thuyết;
Kết thúc thương vụ thành công.
lavin