Mô hình tăng trưởng bền vững

 
Tổng quan
Ngày nay, chúng ta cảm nhận rất rõ sự thay đổi môi trường kinh doanh quá lớn làm cho một số công ty tăng trưởng vượt bật như Google, Facebook, Uber .v.v. Trong khi đó cũng có nhiều công ty đi vào phá sản như Nokia, Sharp, .v.v. Một trong những nguyên nhân mà gây nên việc này là công ty thiếu chiến lược đáp ứng vào sự thay đổi của môi trường kinh doanh. 
 
Ở Việt Nam thì chúng ta chứng kiến những cơn sốt và nhiều doanh nghiệp giàu lên như Hoàng Anh Gia Lai, Vingroup, .v.v Hàng loạt những cơn sốt về bất động sản, chứng khoán và ngân hàng đã như ma lực hút cả xã hội và giới doanh nghiệp tham gia rất lớn vào những cơn sốt này. Những cơn sốt qua đi, số người thành công thì ít nhưng số người thất bại thì nhiều. Theo thống kê, những việc đầu tư dài hạn, ít theo cơn sốt phong trào sẽ thành công. Chúng ta có thể thấy những doanh nghiệp đầu tư dài hạn rất thành công như Vinamilk, Masan, .v.v. 
 
Những công ty thành công nhờ có nguyên lý là mô hình tăng trưởng bền vững. Mô hình này được hình thành và phát triển nhiều năm và kiên trì thực hiện. Khi các cơn sốt cao hay thấp thì mô hình này vẫn bền vững. Cũng là kinh doanh bất động sản như Phú Mỹ Hưng hầu như không bị lao đao vì những cơn sốt do họ phát triển theo mô hình bền vững. Mô hình này có vẻ xa lạ ở Việt Nam nhưng đã hình thành rất lâu ở những quốc gia phát triển. Hơn bao giờ hết, môi trường kinh doanh thay đổi rất nhiều làm cho các doanh nghiệp cần áp dụng mô hình này càng sớm càng tốt.
 
 
 
 
Nhu cầu khách hàng
Hầu hết các công ty đã nhận thức ra mô hình tăng trưởng bền vững khi đã mất mát và trả giá khá nhiều. Nhiều công ty trả giá quá đắt là không có cơ hội phục hồi doanh nghiệp. Để tránh điều đó xảy ra, doanh nghiệp cần nhận biết những rủi ro và xây dựng mô hình phát triển bền vững. Mô hình này giúp doanh nghiệp có tầm nhìn về tương lai, dự báo những sự thay đổi trong môi trường kinh doanh và có kế hoạch tận dụng và ứng phó với sự thay đổi đó.
 
 
 
Giải pháp của chúng tôi
Bằng cách đi vào thực tế của doanh nghiệp, dự báo các xu thế và từ đó thiết kế hệ thống và kế hoạch hành động để đưa mô hình vào thực hiện một cách hiệu quả
 
 
 
 
• Đánh giá doanh nghiệp
Bằng cách định lượng, chúng tôi đánh giá lại hoàn toàn hoạt động và thế mạnh của doanh nghiệp để có cơ sở phát triển.
 
• Dự báo xu hướng
Việc dự báo dự vào nhiều thông tin để cho thấy môi trường kinh doanh hiện tại và viễn cảnh trong những năm sau như thế nào. Từ đó, chúng tôi có chiến lược phù hợp
 
• Xây dựng chiến lược kinh doanh của Công ty
Chúng tôi sẽ giúp quý công ty nắm bắt lại thế mạnh, tầm nhìn, và tận dụng thị trường hiện tại. Để thực hiện được điều này, chúng tôi sẽ tư vấn quý công ty sắp xếp lại thứ tự ưu tiên của danh mục đầu tư để đưa ra các phương án thoái vốn đối với dự án không mang tính chiến lược. Qua đó, tạo động lực để quý công ty củng cố ban lãnh đạo và đội ngũ nhân sự để tất cả cùng đi đúng hướng.
 
 
 
• Xây dựng hệ thống quản lý
Chúng tôi sẽ giúp quý công ty cải thiện, làm tinh gọn hệ thống và quy trình hoạt động để nâng cao hiệu quả quản lý.
 
 
• Xây dựng hệ thống kiểm soát
Hệ thống kiểm soát sẽ giám sát và cảnh báo kịp thời đội ngũ quản lý. Hệ thống giám sát hoạt động độc lập và ngang cấp với quản lý để tạo hiệu quả.
 
• Xây dựng chương trình hành động
Từ kế hoạch đến triển khai rất quan trọng để mang lại thành quả nên việc triển khai tốt sẽ mang lại hiệu quả tốt. Việc triển khai tốt mang đến khả năng hiện thực và thành công cao. Trong quá trình thực hiện nếu có năng lực tốt thì sẽ nâng cao hiệu quả và hiệu suất thực hiện. Điều đó tạo cho tổ chức nâng cao thành tích của mình một cách liên tục, đó là một cách để phát triển mô hình tăng trưởng bền vững.
 
 
 
 
Lợi ích của doanh nghiệp
Xây dựng mô hình tăng trưởng bền vững sẽ mang đến cho công ty và đội ngũ nhân sự của quý công ty những lợi ích dưới đây:
• Trọng tâm và phương hướng rõ ràng
• Nâng cao suất và hiệu quả điều hành
• Nâng cao hiệu quả kiểm soát
• Tăng trưởng tốt hơn
• Tăng tính ổn định của doanh nghiệp
 
 
 
 
 
 

 

lavin