Quản lý khủng hoảng

 
Tổng quan
 
Khủng hoảng kinh doanh là gì?
Một cuộc khủng hoảng kinh doanh có thể được bất cứ điều gì mà có thể ảnh hưởng xấu đến uy tín của công ty. Nhiều sự kiện mới nhìn có thể không xuất hiện là nghiêm trọng. Doanh nghiệp đối phó rất nhiều khủng hoảng tiềm ẩn như: các thảm họa tự nhiên, việc thu hồi sản phẩm, tranh chấp lao động, mất mát dữ liệu máy tính.... Danh sách này là vô tận. Một số là tạm thời, tác động thấp. Một số có thể gây ra sự sụp đổ của một công ty. Hầu hết có thể được xử lý với sự trung thực và nhận ra rằng nó có thể là cần thiết để hấp thụ thiệt hại trên một đoạn đường ngắn để đạt được một cuộc sống kinh doanh lâu dài và khỏe mạnh.
 
 
Thuật ngữ "khủng hoảng" có ý nghĩa khác nhau đối với tổ chức và các ngành công nghiệp khác nhau. Nhiều doanh nghiệp có thể đối mặt với một cuộc khủng hoảng của riêng mình, tuy nhiên, rất ít người sẵn sàng đáp ứng khi cần thiết. Một quản lý khủng hoảng hiệu quả và kế hoạch chuẩn bị là sự khác biệt giữa thành công bền vững và thảm họa của công ty và có thể giúp đảm bảo việc bảo vệ các hoạt động, nhân viên và khách hàng sức khoẻ, danh tiếng.
 
 
Với sự phát triển nhanh chóng của truyền thông, mạng xã hội nhất là thời kỳ thông tin kỹ thuật số với tốt độc lan tỏa nhanh và rộng, thêm vào đó tâm lý đàn bầy của một số không ít người, thì khủng hoảng của doanh nghiệp càng ngày có mối đe dọa càng lớn. Khi đối mặt với khủng hoảng, các doanh nghiệp không những phải có khả năng để đối phó với các cuộc khủng hoảng, nhưng cũng có khả năng biểu hiện nào của đó. Nếu không, hậu quả là người đầu tiên phải chịu tổn thất nặng nề, cả về hình ảnh và danh tiếng không chỉ cho lực lượng lao động của mình, mà còn với công chúng.
 
 
Trong kinh doanh Việt Nam hiện nay là sự quan tâm ngày càng nhiều đến khái niệm "khủng hoảng" như là một công ty sữa Mead Johnson với trường hợp của axit folic. Sau đó là cảnh rút tiền lớn trong một ngân hàng ACB. Sau đó, ruồi trong chai nước Tân Hiệp Phát... Điều này cho thấy, khủng hoảng luôn là hiểm họa đang rình rập doanh nghiệp. Nếu như sữa Mead Johnson và ngân hàng ACB giải quyết khá tốt khủng hoảng thì Tân Hiệp Phát một công ty có trị giá hàng tỷ USD mà giải quyết không ổn nên tổn thất về uy tín rất nặng nề, thương hiệu xuống cấp, doanh thu giảm hơn 80%.
 
Khủng hoảng: Nước uống Dr Thanh có ruồi
Khủng hoảng: Nước uống Dr Thanh có ruồi
 
 
 
Yêu cầu quản lý khủng hoảng ngày nay đang là một ưu tiên trong kế hoạch hoạt động của doanh nghiệp để khi nó xảy ra thì có cách xử lý để không những giảm tác hại mà còn nâng cao được hình ảnh của công ty với khách hàng và công chúng.
 
 
 
 
 
Tầm quan trọng của quản lý khủng hoảng
Quản lý khủng hoảng quan trọng để doanh nghiệp của bạn? Câu trả lời là đơn giản và rõ ràng. Quản lý khủng hoảng không chỉ quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn bất kể loại hình kinh doanh nào. Trong thế giới nhịp độ nhanh và luôn thay đổi hiện nay, tin tức là một loại hình kinh doanh tốt: đóng cửa nhà máy, sáp nhập và mua lại, thất nghiệp, đình công, đàm phán lao động, mở rộng công ty, các dự án xây dựng, tai nạn liên quan đến xây dựng và các thảm họa thường là những câu chuyện dẫn trên trang đầu hoặc những tin tức 06:00. Tuy nhiên, nhiều tổ chức là hoàn toàn không chuẩn bị hoặc ít nhất là thiếu sự chuẩn bị để xử lý các khía cạnh quản lý khủng hoảng. Điều này có thể dẫn đến nhiều kết quả tiêu cực và không mong muốn cho bạn, nhân viên của bạn, khách hàng và khách hàng của bạn, công ty của bạn và lĩnh vực kinh doanh và ngành công nghiệp của bạn.
 
Một công ty mà không chuẩn bị cho khả năng một số kế hoạch có thể không hoạt động hoặc điều kiện kinh doanh có thể thay đổi một cách nhanh chóng - bao gồm cả những thay đổi ngoài tầm kiểm soát của họ - sẽ sớm thấy mình không thể để đối phó với một cuộc khủng hoảng và do đó sẽ có tác động tiêu cực nghiêm trọng về kinh doanh và hình ảnh của mình đến công chúng và khách hàng của mình.
 
Thời gian quan trọng nhất cho doanh nghiệp của bạn, khi nói đến quan hệ công chúng, là khi một thảm họa, scandal, hoặc một số sự kiện tiêu cực khác xảy ra mà liên quan đến doanh nghiệp của bạn hoặc lĩnh vực công nghiệp nói chung. Những điều có thể và đi sai trong các công ty và tổ chức quản lý tốt nhất. Vì vậy, bằng cách chấp nhận thực tế này và dự đoán cuộc khủng hoảng nào đó, khả năng thiệt hại từ các cuộc khủng hoảng có thể được giảm thiểu. kế hoạch dự phòng cho các cuộc khủng hoảng không chỉ là một thực hành quản lý tốt trong bất kỳ tổ chức nhưng, theo quan điểm của tôi, đó là một thực tế bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp.
 
Nhiều doanh nghiệp hiện nay có nguy cơ cao, tầm nhìn cao, tác động cao đối với công chúng và cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và sự phơi nhiễm cao cuộc khủng hoảng tiềm năng. Do những đặc điểm, khả năng thiệt hại từ một cuộc khủng hoảng có thể được nhân lên rất nhiều. Một không chuẩn bị, thông tin sai lạc, hoặc sự đau yếu của công ty phát ngôn; một nhân viên bất mãn; và một nạn nhân của một bi kịch tại một công trường xây dựng có khả năng làm tổn hại không thể lường được để kinh doanh hoặc ngành công nghiệp của bạn bằng cách nhận xét của họ với giới truyền thông. Tuy nhiên, có biết bao nhiêu lần khi một đại diện của công ty lại được đẩy lên ánh đèn sân khấu như một "người phát ngôn" chính thức với rất ít hoặc không được đào tạo trong việc đối phó với các phương tiện truyền thông, đặc biệt là trong một tình huống khủng hoảng. Trong thực tế, khi nói đến giao dịch với các phương tiện truyền thông, hầu hết mọi người sẽ thay "được miễn" từ nhiệm vụ, bởi vì họ thiếu sự chuẩn bị tâm lý và chuyên nghiệp để đối phó với các phương tiện truyền thông. Trong thế giới ngày nay, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng về mặt tâm lý và chuyên nghiệp.
 
Tiến hành các hoạt động quan hệ công chúng mà không có một kế hoạch sẽ được giống như ai đó đang cố gắng để xây dựng một dự án xây dựng chất lượng mà không cần kế hoạch và thông số kỹ thuật hoặc một doanh nghiệp cố gắng để quản lý sự tăng trưởng của kinh doanh của mình mà không có bất kỳ kế hoạch. Thực hiện truyền thông khủng hoảng và quan hệ công chúng trong trường hợp khẩn cấp mà không có một kế hoạch và đào tạo có thể là về giống như tự tử hoặc ít nhất là "chụp mình trong bàn chân," vì những thiệt hại tiềm năng mà có thể dẫn đến hình ảnh, kinh doanh, nhân viên, quản lý của công ty bạn , vv và cho hình ảnh và ảnh hưởng đến ngành công nghiệp của bạn.
 
Đó là thời gian để thực sự nhận ra tầm quan trọng của quan hệ công chúng và quản lý khủng hoảng và tác động tiềm năng của họ về kinh doanh của bạn. Đó cũng là thời gian để làm một cái gì đó về nó! Không có nơi nào tốt hơn để bắt đầu hơn trong tổ chức của bạn và ngành công nghiệp và các hiệp hội chuyên nghiệp bằng cách phát triển các kế hoạch quan hệ công chúng, bao gồm các kế hoạch quản lý khủng hoảng, và bằng cách đào tạo nhân viên chủ chốt về cách đối phó với các phương tiện truyền thông. Với những rủi ro cao như họ đang trong kinh doanh của bạn, đừng để quan hệ công chúng và quản lý khủng hoảng để có cơ hội hay một "ghế của chiếc quần" phương pháp tiếp cận. Thực hiện một cam kết và bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai quan hệ công chúng của bạn và những nỗ lực quản lý khủng hoảng hiện nay. Tương lai của công ty bạn và cho ngành công nghiệp của bạn có nguy cơ. Với cam kết mạnh mẽ để quan hệ công chúng tốt, quy hoạch quản lý khủng hoảng, kết quả có thể là rất lớn. Nếu không có một cam kết mạnh mẽ, kết quả có thể là một thảm họa.
 
 
 
 
 
Dịch vụ của chúng tôi
 
Chúng tôi đi bất cứ nơi nào và bất cứ lúc nào để bảo vệ khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi biết những gì diễn ra tiếp theo - và làm việc tay trong tay với nhóm của bạn để bảo vệ danh tiếng và tài sản thương hiệu chống lại tất cả các mối đe dọa trước mắt. Với một nền tảng rất mạnh mẽ trong việc quản lý truyền thông khủng hoảng, thông tin, chúng tôi sẽ nhảy vào hành động ngay lập tức và làm việc chặt chẽ cùng các bạn và nhóm của bạn để đảm bảo rằng thương hiệu của bạn là khá chính xác và đại diện trong phương tiện truyền thông và các bên liên quan được lưu giữ đến ngày với tình hình và cho yên tâm.
 
 
Dịch vụ quản lý khủng hoảng của chúng tôi bao gồm:
Chuẩn bị sẵn sàng Khủng hoảng / Nhận diện Khủng hoảng
Chuẩn bị cho một cuộc khủng hoảng là một phần quan trọng nhất của bất kỳ kế hoạch ứng phó khủng hoảng. Cho dù bạn là một công ty lớn hoặc một hồ sơ cao cá nhân, nó trả tiền để suy nghĩ ba bước về phía trước. dịch vụ kế hoạch khủng hoảng của chúng tôi bao gồm:
 Đánh giá rủi ro
 Phát triển chiến lược truyền thông khủng hoảng
 Kế hoạch khủng hoảng
 Hướng phản ứng khủng hoảng
 Đào tạo quản lý khủng hoảng và mô phỏng
 Đào tạo truyền thông
 
Ứng phó khủng hoảng
Khi một cuộc khủng hoảng PR xảy ra, hậu quả của nó có thể được nhanh chóng và tàn nhẫn. Nhóm phản ứng khủng hoảng 24/7 của chúng tôi cung cấp cho bạn đầy đủ quy mô hỗ trợ chiến thuật và chiến lược cho giao tiếp trong một cuộc khủng hoảng. Dịch vụ bao gồm:
 Đội ngũ quản lý khủng hoảng phản ứng nhanh trong 24/7/365 
 Đào tạo đáp ứng toàn diện
 Phát triển tin (báo cáo, thông cáo báo chí, bài viết và nhiều hơn nữa)
 Quan hệ truyền thông
 Quản lý phương tiện truyền thông xã hội
 Giám sát trực tuyến
 Phát triển đồng minh của bên thứ ba
 Phản ứng khủng hoảng "Phòng Chiến tranh"
 Quản lý danh tiếng trực tuyến
 
Phục hồi sau khủng hoảng
 Đánh giá tác động
 Thông tin liên lạc các bên liên quan
 Thay đổi quản lý
 Sửa chữa uy tín và phục hồi
 
 
 
 
 
Lợi ích cho khách hàng
 
Chuyên gia bên ngoài công ty khách hàng rất đáng đầu tư vì mức thiệt hại khi quản lý khủng hoảng là rất lớn. Chúng tôi chuyên nghiệp, phản ứng nhanh và quan hệ truyền thông tốt có thể đem lại những lợi ích sau đây cho khách hàng sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
 
Tăng sự an toàn và lợi ích của nhân viên 
Bằng những chiến lược đầy đủ, chúng tôi tiến hành kế hoạch quản lý khủng hoảng từ bên trong trước. Theo đó, toàn bộ nhân viên sẽ được thông tin để thấu hiểu vấn đề và cùng chung tay xử lý khủng hoảng ở những cấp độ khác nhau. Điều quan trọng nhất là trách nhiệm và lòng tin của nhân viên phải được khơi gợi và đoàn kết nhất quán vì doanh nghiệp bị ảnh hưởng thì họp sẽ bị ảnh hưởng.
 
Giữ uy tín với khách hàng, công chúng
Có thể có những thiệt hại về vật chất và danh tiếng trước mắt nhưng về lâu dài, uy tín của công ty còn quan trọng hơn tiền bạc vì tiền bạc mất đi thì có thể kiếm được nhưng uy tín mất thì hầu như không tạo dựng lại được. Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng của chúng tôi trong quản lý khủng hoảng là giữ uy tín cho công ty khách hàng.
 
Ngăn chặn thiệt hại và làm xấu danh tiếng
Đội ngũ quản lý khủng hoảng của chúng tôi có thể làm giảm thiệt hại bằng nhiều phương pháp khác nhau. Công ty khách hàng có thể bị khủng hoảng khác nhau, tùy theo khủng hoảng mà chúng tôi có cách tiếp cận nhanh chóng và chính xác. 
 
Tạo ra cơ hội mới
Khủng hoảng là nguy cơ, trong cái nguy (nguy hiểm) có cái cơ (cơ hội). Giải pháp của chúng tôi không những giảm thiệt hại mà qua đó truyền thông cho khách hàng và công chúng những giá trị, những nổ lực và sự đóng góp cho xã hội. Như thế thì vị trí của công ty khách hàng sẽ được cải thiện đáng kể trong lòng khách hàng mục tiêu và công chúng.
 
 
 
 
 
Bài viết liên quan:

 

 

 

 

lavin