Quản lý website

 

Tại sao phải cần quản trị website? Làm cách nào để quản lý website hiệu quả?

 

 

Website được ví như bộ mặt của Doanh Nghiệp (công ty), là cầu nối với Khách hàng tiềm năng. Vì vậy, muốn Website phát triển tốt về mọi mặt bạn nên đầu tư và chăm sóc một cách bài bản nhất. Nhưng việc quản trị website hiệu quả không hề đơn giản. Vậy làm cách nào để quản lý website tốt nhất?  

 

 

 

 

1. Tầm quan trọng của quản lý website

 

 

Website ngày nay rất quan trọng và có lực lượng để chăm sóc thường xuyên. Nếu website được chăm sóc thường xuyên thì khách hàng sẽ duy trì thăm viếng thường xuyên, khách hàng tương tác nhiều hơn, khách hàng hài lòng hơn, mua hàng nhiều hơn và trung thành hơn.

 

 

Ngày nay, Internet đã và đang ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong đó Website - một sản phẩm công nghệ tuyệt vời của Internet - đã mang lại lợi ích cho các công ty trên khắp thế giới bằng cách đem lại cơ hội cho họ bán mọi thứ ở bất kỳ đâu và cho bất kỳ ai.

 

 

Các doanh nghiệp tên tuổi đều có website và tạo dựng được uy tín của mình không chỉ trong đời sống mà còn ở trên cộng đồng ảo. Nếu không có website, doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tốt bởi những khách hàng tiềm năng trên thị trường trong và ngoài nước.

 

 

Tuy nhiên, bên cạnh đó, với các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, thì việc nên xây dựng một website hay không đang là sự băn khoăn của đại đa số. Nhưng các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các lợi ích mà một website có thể mang đến cho Doanh nghiệp nhé!

 

 

 

 

 

2. Lợi ích của website

 

  • Tiếp cận được thị trường thế giới

 

  • Cung cấp được đầy đủ thông tin cho khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi.

 

  • Giải đáp thắc mắc, yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả.

 

  • Cung cấp được dịch vụ tiện lợi cho khách hàng chọn hàng, đặt hàng mọi lúc mọi nơi.

 

  • Kinh doanh mà không bị giới hạn phạm vi địa lý.

 

  • Truyền tải được nhiều thông tin, thời lượng.

 

  • Dễ dàng theo dõi hiệu quả và nhận phản hồi của khách hàng.

 

  • Tiết kiệm chi phí marketing truyền thống: in ấn, phone, fax, nhân viên tiếp thị...

 

  • Tạo “bộ mặt” doanh nghiệp ấn tượng, hiện đại và chuyên nghiệp – tăng lợi thế cạnh tranh.

 

  • Xóa khoảng cách giữa doanh nghiệp lớn và nhỏ, trong nước và quốc tế.

 

 

Hướng đến việc thanh toán trực tuyến sẽ là một trong những lợi ích mà các doanh nghiệp cần phải tính tới để giảm chi phí sản xuất, giảm chi phí giao dịch trực tiếp như thói quen trước nay.

 

Ngoài ra, website còn là một trong những công cụ bán hàng xuất sắc nhất mà một doanh nghiệp có thể có. Nắm bắt điều này và các doanh nghiệp sẽ thấy được nhiều kết quả khác biệt với công việc kinh doanh của mình.

 

 

 

 

3. Công việc quản trị website 

 

 

 

  • Xây dựng nội dung cho website:

 

 

Sau khi đơn vị thiết kế website bàn giao cho khách hàng, dữ liệu trên website thường là dữ liệu có tính chất demo, chứ không phải dữ liệu thật mà công ty/ tổ chức muốn truyền tải tới người xem.

 

 

Vì vậy sau khi tiếp nhập website, người quản trị website phải xây dựng nội dung cho website: viết bài giới thiệu công ty, cập nhật thông tin liên hệ, đưa thông tin về các sản phẩm/ dịch vụ/ tin tức của công ty lên website.

 

 

 

  • Thường xuyên cập nhật nội dung cho website:

 

Một website thường xuyên được cập nhật nội dung (thông tin, hình ảnh, tin tức,…) sẽ hấp dẫn người xem. Và được người xem đánh giá cao. Việc thường xuyên cập nhật nội dung cho website sẽ giúp website có nhiều người truy cập hơn. Từ đó, công ty/ tổ chức sẽ có thêm nhiều khách hàng/ đối tác từ website hơn.

 

 

 

  • Check lỗi website:

 

Sau một thời gian hoạt động, một số lỗi có thể phát sinh trên website như: hình ảnh bị mât, link bị lỗi, bị spam tin nhắn qua website,… Người quản trị phải thường xuyên check và sửa các lỗi này để người truy cập website không gặp lỗi.

 

Một website có nhiều lỗi là website kém chất lượng. Khách hàng có thể tham khảo điều đó để quyết định có hợp tác với công ty/ tổ chức đó hay không.

 

 

 

  • Tối ưu website:

 

Có thể là tối ưu hình ảnh cho website chạy nhanh hơn. Hay tối ưu website, giúp tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo,… Việc tối ưu website mang lại nhiều lợi ích, giúp công ty/ tổ chức có thêm nhiều khách hàng hơn. Đồng thời nâng cao thương hiệu của công ty.

 

 

 

  • Quảng bá website:

 

Đây cũng là một công việc của quản trị website. Một website dù có tốt đến đâu, được chăm sóc kỹ đến đâu mà không có người truy cập. Thì website đó cũng không thể mang lại hiệu quả.

 

Vì vậy, người quản trị website còn có công việc là quảng bá website để nhiều người biết tới. Có thể là: quảng bá website trên diễn đàn/ site rao vặt, quảng bá website qua nick yahoo, quảng bá website qua email...

 

 

 

 

 

4. Dịch vụ của chúng tôi

 

 

 

 

Chúng tôi có đội ngũ quản lý website cho khách hàng để đảm bảo website vận hành liên tục, ổn định và tránh được các rủi ro tấn công. 

 

  • Cập nhật thông tin của doanh nghiệp, các thông tin chuyên nghành, các thông tin liên quan đến ngành nghề kinh doanh nhằm thu hút lượng truy cập website.

 

  • Thiết kế banner quảng cáo, xử lý hình ảnh, sản phẩm qua Photoshop trước khi đưa lên website.

 

  • Cập nhật thông tin của doanh nghiệp, các thông tin chuyên nghành, các thông tin liên quan đến ngành nghề kinh doanh nhằm thu hút lượng truy cập website.

 

  • Thiết kế banner quảng cáo, xử lý hình ảnh, sản phẩm qua Photoshop trước khi đưa lên website.

 

  • Báo cáo, thống kê lượng khách truy cập vào website, thống kê các trang, sản phẩm được truy cập nhiều nhất.

 

  • Theo dõi và tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm Google, Bing, Yahoo.

 

  • Xây dựng, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp trên mạng internet, thông qua mạng xã hội Facebook, Google+, Youtube

 

  • Ứng dụng và phát triển Email Marketing: gửi email giới thiệu quảng bá doanh nghiệp bạn đến khách hàng.

 

 

 

 

5. Lợi ích cho khách hàng

 

 

Vâng, và đây là lý do mà khách hàng nhận được khi chọn dịch vụ quản lý web của chúng tôi:

 

 

  • Website hoạt động ổn định

 

 

Có người quản lý web sẽ giúp web hoạt động ổn định. Giúp cho việc duy trì khách hàng và tương tác của khách hàng diễn ra ổn định

 

 

 

  • Website hoạt động an toàn

 

 

Việc quản lý web sẽ giúp công ty hạn chế được sự tấn công từ nhiều phía. Nếu có tấn công thì khả năng phục hồi nhanh và gần như trước đây.

 

 

 

  • Tiết kiệm chi phí

 

 

Dùng dịch vụ của chúng tôi thì công ty khách hàng giảm chi phí nhân sự mà có dịch vụ chuyên nghiệp để đảm bảo trang website của công ty khách hàng hoạt động liên tục và hữu hiệu

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
lavin