Sáng tạo nội dung

Nội dung là phần cốt lõi của toàn bộ chiến dịch Digital marketing vì đó là cái khách hàng đọc, cái khách hàng cần. Sáng tạo nội dung gồm nhiều hình thức khác nhau sẽ tác động được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau điều đó làm gia tăng hiệu quả tác động lên khách hàng mục tiêu đáng kể.

Sáng tạo nội dung trong Content marketing không phải như nhiều người nhầm tưởng là chỉ có bài viết văn bản, nội dung của content marketing bao gồm: Bài viết, Hình ảnh và Âm thanh.

 

Sáng tạo nội dung của Content marketing là gì?

Bài viết
Văn bản viết tốt sẽ chất lượng nếu tạo ra những chủ để hữu ích với khách hàng. Những bài viết tốt được viết bởi các chuyên gia có am hiểu về chuyên môn và kỹ năng viết tốt hoặc kết hợp.
 
 
Hình ảnh
Một tài liệu sống động cần có những hình ảnh độc đáo. Một hình ảnh có giá trị hơn 5-10 lần so với từ ngữ. Những chủ đề trên báo, facebook được xem nhiều nhất khi có hình ảnh ấn tượng. Vì thế, vai trò của hình ảnh rất quan trọng.
 
 
Âm thanh
Hiệu quả cuối cùng bạn có thể sử dụng trong Content Marketing là âm thanh. Nó đi kèm với các loại khác nhau của các bài thuyết trình, podcast, hội thảo, chương trình phát sóng trực tuyến và nhiều hình thức khác.
Một âm thanh được ghi âm tốt, cho dù được sử dụng như một bản nhạc hay như một bình luận bằng giọng nói, có thể là một cách mới mẻ và sáng tạo trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Có thể thấy rằng có một loạt các công cụ và phương pháp sử dụng âm thanh. Hãy nhớ rằng bạn nên chọn các công cụ mà làm cho khách hàng cảm nhận tốt nhất.
 
 
 

Tầm quan trọng của sáng tạo nội dung Content marketing

Nội dung là phần quan trọng nhất của chiến lược. Có thể công ty tiến hành hoạt động SEO và mạng xã hội tốt thì website hoặc tin tức của công ty có thể lên hạng nhưng nếu nội dung không hay thì khách hàng không click vào đó hoặc vào rồi lại ra ngay (bound). Điều đó sẽ giảm nghiêm trọng hiệu quả của marketing: khách hàng không thích, không chia sẻ, không bình luận và không mua hàng.
 
Sáng tạo nội dung là phần dành cho người có chuyên môn tốt, sáng tạo liên tục để thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũng và tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội. Vì vậy, nếu có nội dung tốt thì đó là sự thành công và là tài sản của doanh nghiệp.
 
 
 

Dịch vụ của chúng tôi

Nội dung được chúng tôi thiết kế có sứ thu hút từ lúc khách hàng tìm kiếm thông tin, đọc hiểu thông tin và ra quyết định mua hàng. Chúng tôi giúp doanh nghiệp từng bước của quá trình sáng tạo nội dung: từ lập kế hoạch và đánh giá nội dung, phân phối và phân tích sự thành công của chiến dịch. Và nội dung có thể có một loạt các định dạng - từ văn bản, hình ảnh, video đến infographics. Chúng tôi còn làm việc với những công ty khác để tạo nên các nguồn lực cần thiết để sản xuất nội dung hấp dẫn.
 
Sáng tạo nội dung về bài viết gồm:
• Bài viết trên web
• Bài viết trên báo
• Blog
• Bảng tin
• Trang web
• Case study
• Bài viết
• Sách điện tử …
 
Sáng tạo nội dung về Hình ảnh trong Content marketing gồm: 
- Hình ảnh tĩnh
- Video
- Nội dung
- Đồ họa
- Thuyết trình 
- Đồ họa thông tin. 
 
 
Sáng tạo nội dung về Âm thanh gồm:
- Các bài thuyết trình, 
- Podcast, 
- Hội thảo, 
- Chương trình phát sóng trực tuyến 
- Nhiều hình thức khác.
 
 
 

Lợi ích cho khách hàng

 
Tăng hiện diện thương hiệu
Bài viết hay sẽ tạo sự quan tâm hàng triệu người vì vậy thương hiệu công ty sẽ tăng đáng kể.
 
 
Tăng tương tác khách hàng
Bài viết hay thúc đẩy khách hàng bình luận nhiều, đây là cơ hội tốt để công ty tăng tương tác nhắm đến tăng doanh thu, tăng lòng tin và uy tín của thương hiệu
 
 
Tăng hiệu quả của chiến lược Digital marketing
Bài viết ấn tượng sẽ được dùng rất nhiều trong các công cụ marketing như SEO, Social media. Bài viết tốt giúp cho thương hiệu công ty được đánh giá cao và tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng từ đó gia tăng hiệu quả của chiến dịch digital marketing lên nhiều lần.
 

Bài viết liên quan:

- Chiến lược content marketing 7P

- Thực thi content marketing

lavin