SEM

 

Search Engine Marketing (SEM) cách tiếp thị trên công cụ tìm kiếm giúp tăng doanh thu hiệu quả

 

 

SEM (Search Engine Marketing) là chủ đề luôn được nhiều doanh nghiệp quan tâm hàng đầu.  Vì hiệu quả mang lại nhanh chóng và phục vụ ngay nhu cầu từ một chiến dịch rất cụ thể của doanh nghiệp cần. Ai cũng biết SEO tốt nhưng SEO cần thời gian dài. Trong khi đó SEM nhanh ngay lập tức. Vậy SEM là gì và giúp ích cho website của bạn như thế nào? Hãy cùng Lavin tìm hiểu ngay nhé!

 

 

 

 

1. Tổng quan về SEM

 
 
1.1 SEM là gì?
 
 
 
SEM là từ viết tắt của thuật ngữ Search Engine Marketing, nói dễ hiểu thì SEM là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”. Hiểu chính xác thì SEM là 1 hình thức marketing online, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo …
 
 
"Search Engine Marketing" đã từng được sử dụng như một thuật ngữ chung bao gồm cả SEO (search engine optimization) và các hoạt động tìm kiếm trả tiền (Paid Search). 
 
 
Thường sử dụng SEM hoặc "Paid Search" để chỉ quảng cáo qua tìm kiếm mất phí. Dưới đây là một số thuật ngữ phổ biến nhất cũng được sử dụng để chỉ các hoạt động SEM:
 
 
• Paid Search ads: Quảng cáo tìm kiếm trả tiền 
 
 
• Paid Search advertising: Quảng cáo tìm kiếm trả tiền 
 
 
• PPC (pay-per-click) - một số quảng cáo, đặc biệt là những người phục vụ cho người sử dụng tìm kiếm di động, có thể được tính bằng số lần nhấp chuột đó dẫn đến một cuộc gọi trực tiếp từ điện thoại smartphone. 
 
 
•    CPC (Cost Per Click: chi phí mỗi lần nhấp chuột)
 
 
•    CPM (Cost Per iMpressions: giá mỗi nghìn lần hiển thị)
 
 
Hầu hết các quảng cáo tìm kiếm được bán trên cơ sở CPC hoặc PPC, nhưng một số tùy chọn quảng cáo cũng có thể được bán trên cơ sở CPM.
 
 
 
 
 
 
 
1.2 Các bộ phận của SEM
 
 
SEM theo nghĩa hiểu hiện đại ngày nay là tổng hợp của các yếu tố sau:
 
 
SEO: Search Engine Optimization hay còn gọi là việc tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm (tìm kiếm tự nhiên bằng từ khóa)
 
 
SEA: Search Engine Advertising hay còn gọi là việc quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm (Google adwords, Microsoft Adcenter)
 
 
SMO: Social Media Optimization hay còn gọi là tối ưu hóa các Mạng xã hội
 
 
SMM: Social Media Marketing tiếp thị thông tin qua các mạng xã hội
 
 
SMA: Social Media Ads tăng lưu lượng truy cập website thông qua việc làm tiếp thị quảng cáo trên các mạng xã hội
 
 
Vậy ta có SEM = SEO + SEA + SMO + SMM + SMA
 
 
 
 
 
 
 
 

2. Tầm quan trọng của SEM

 
 
 
Có rất nhiều cách để thúc đẩy trang web của bạn và SEM là một trong những hiệu quả nhất. Tiếp thị công cụ tìm kiếm SEM được đề cập đến để cải thiện xếp hạng trang web của bạn trong các công cụ tìm kiếm.
 
 
Khi bắt tay vào một chiến dịch SEM, điều quan trọng là phải hiểu rõ những lợi ích của việc tối ưu hóa và sau đó sử dụng các kỹ thuật sẽ mang lại triển vọng cho trang web của bạn. Cũng như khi các trình duyệt để vào cửa hàng của bạn trong thế giới thực, mục tiêu là như nhau ở đây - chuyển đổi những khách truy cập thành khách hàng.
 
 
Những lợi ích SEM mang lại cho doanh nghiệp: 
 
 
SEM có thể tăng và nâng cao nhận thức thương hiệu của bạn.
 
 
SEM có thể bán sản phẩm, dịch vụ hoặc nội dung trực tuyến.
 
 
SEM có thể tạo ra các khách hàng tiềm năng trực tuyến và tăng doanh thu.
 
 
SEM có thể cung cấp nội dung thông tin và giáo dục.
 
 
Vì vậy, như bạn thấy, SEM thực sự cần phải là một thành phần không thể tách rời của chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn
 
 
 
 
 

 

3. Tại sao SEM lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn?

 
 
Nếu bạn định đầu tư vào một trang web để quảng cáo và hỗ trợ doanh nghiệp của mình, tốt nhất bạn nên tận dụng mọi cơ hội để thu hút lưu lượng truy cập vào nó.
 
Nếu mọi người không thể tìm thấy trang web của bạn, bạn sẽ không nhận được kết quả mong muốn. Thiếu lưu lượng truy cập trang web thậm chí có thể dẫn đến việc mất doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
 
 
Đầu tư vào SEM có nhiều lợi ích vì kết hợp SEO và PPC có thể giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập trực tuyến của bạn hiệu quả hơn so với chiến thuật có thể đơn độc. Cuối cùng, SEM có thể giúp thiết lập trang web và doanh nghiệp của bạn và cuối cùng chuyển những lượt truy cập trang web thành tiền mặt cho doanh nghiệp của bạn.
 
 
 
 
 

4. Dịch vụ của chúng tôi

 
 
  • Tìm kiếm trả tiền (PPC, CPI, CPA…)
 
 
Từ khóa mua có việc mua lại chi phí mỗi lần thấp nhất trên Internet. Chúng tôi sẽ phát triển chiến lược PPC, CPI, CPA… của bạn để đạt những mục tiêu của chiến dịch marketing trực tuyến một cách hiệu quả.
 
 
 
  • PPC ( pay per click –  tính tiền theo click chuột) 
 
 
Dịch vụ quảng cáo có thu phí trên từng lần nhấp chuột đại diện là google Adwords. Danh sách các kết quả trả phí thường xuất hiện dòng “Sponsored link” (“Liên kết tài trợ”) hoặc “Ad” (“Quảng cáo”)
 
 
 
  • CPM (cost per 1000 impressions)
 
 
Chi phí cho mỗi nghìn lần hiển thị , thường viết tắt là CPI hoặc CPM là cụm từ được sử dụng trong online marketing liên quan đến lưu lượng truy cập web . Chiến dịch mà các nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi lần quảng cáo hiển thị cho một người sử dụng thường ở dạng của một quảng cáo banner trên một trang web, nhưng cũng có thể tham chiếu đến các quảng cáo trong email quảng cáo .
 
 
  • CPA (Cost Per Acquisition)
 
 
CPA Chi phí mỗi hành động hoặc CPA (đôi khi được gọi là Pay Per Action hay PPA ) là một mô hình quảng cáo trực tuyến, nơi nhà quảng cáo trả tiền cho mỗi hành động cụ thể (mua hàng, đăng ký nhận email…) liên quan đến quảng cáo .
 
 
 
 
 
 
 
 

5. Lợi ích cho khách hàng

 
  • Giúp tăng doanh số
 
 
Thứ hạng cao nhất tăng cơ hội click chuột vào đường link sẽ dẫn đến website và từ đó tăng cơ hội bán hàng dẫn đến doanh số tăng.
 
 
 
  • Tăng hiện diện thương hiệu
 
 
Thứ hạng cao trong tìm kiếm là cơ hội tuyệt vời để khách hàng biết đến thương hiệu, nhó và tương tác với thương hiệu.
 
 
 
  • Tiếp cận nhanh đến khách hàng mục tiêu
 
 
Một khi thông tin SEO ở thứ hạng cao thì công ty sẽ tiếp cận với khách hàng tốt hơn. Ngoài ra tần suất xuất hiện ở những trang đầu cũng hạn chế tối đa sự tấn công của đối thủ cạnh tranh.
 
 
 
  • Triển khai thông điệp trực tiếp
 
 
Bằng chiến lược keyword, công ty sẽ chuyển tải thông điệp một cách trực tiếp đến khách hàng mục tiêu.
 
 
 
 
Chủ Đề Liên Quan:
 
 
 
 
 
 

 

lavin