Tái cấu trúc thương hiệu Fita

 

Tái cấu trúc thương hiệu là công việc rất quan trọng mà giúp cho công ty không những bắt được tầm nhìn của thời đại mà còn đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng cũng như định vị thương hiệu một cách chính xác. Điều đó giúp cho công ty có được tiếp cận thương hiệu tốt hơn đến khách hàng mục tiêu, thúc đẩy sự đổi mới và sáng tạo trong thông điệp cũng như gia tăng hình ảnh, giá trị thương hiệu và tạo sự phát triển bền vững dài hạn.

 
 
 

Nhu cầu khách hàng

 
Công ty TNHH Thiên Phúc ra đời từ năm 2000 kinh doanh chính trong ngành nhà hàng. Sau nhiều năm công ty phát triển lớn mạnh hơn. Công ty đã chuyển sang vị trí mới rộng hơn, tiện lợi cho khách hàng khi di chuyển và đẹp hơn vì nằm uốn lượn quanh dòng sông Rạch Hào xinh đẹp. Chính vì thế công ty đổi tên thành Công ty TNHH Thiên Phúc Sông Rạch Hào. Và nhà hàng Sông Rạch Hào cũng chính thức ra đời từ đó.
 
 
Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động tên Sông Rạch Hào cũng không phải là lựa chọn tối ưu vì trùng tên với nhà hàng Rạch Hào tại Vũng Tàu. Hơn nữa, công ty cũng có phát triển thêm những ngành nghề kinh doanh mới như Du lịch, thực phẩm... Từ đó cấu trúc thương hiệu và những thành phần thương hiệu như tên miền, website, logo ... không còn phù hợp nữa. Hơn nữa, sau nhiều năm công ty muốn có một sự đột phá trong thương hiệu và phát triển mạnh hơn chứ không còn trong khu vực và các tỉnh lân cận nữa. 
 
 
Đó là những vấn đề về phía hoạt động của doanh nghiệp, còn với chuyên môn marketing thì thương hiệu Thiên Phúc Sông Rạch Hào có những hạn chế như sau:
- Tên thương hiệu quá dài (5 ký tự)
- Tên thương hiệu khó nhớ
- Tên thương hiệu thuần tiếng Việt sẽ rất khó trở thành thương hiệu quốc tế
- Cấu trúc thương hiệu không nhất quán
- Tên miền không trùng với tên công ty
- Tên thương hiệu trùng với tên thương hiệu đã có trong ngành là Gành Hào.
- Cấu trúc thương hiệu khó phát triển ngành hàng kinh doanh mới
 
 
 
 

Giải pháp của chúng tôi

 
Công ty Lavin đã lắng nghe những vấn đề hiện tại cũng như mong muốn về tương lai dài hạn của lãnh đạo cao nhất của Công ty TNHH Thiên Phúc Sông Rạch Hào. Với kinh nghiệm và năng lực hơn 20 năm của những thành viên công ty Lavin đã có những giải pháp toàn diện cho khách hàng về Tái cấu trúc thương hiệu, chúng tôi làm việc thành một chiến dịch bài bản và dài hạn cho khách hàng.
 
 
Giải pháp tái cấu trúc thương hiệu của chúng tôi bắt nguồn từ sự thấu hiểu khách hàng và khơi gợi tầm nhìn tương lai để có sự đồng thuận về quan điểm và phương pháp tiến hành. Chúng tôi đã tiến hành Tái cấu trúc thương hiệu một cách toàn diện. Các giải pháp của công ty Lavin có thể tóm gọn vào những điểm chính như sau:
 
 
Thứ nhất, Tái cấu trúc thương hiệu bắt đầu một cách cơ bản nhất là đổi tên công ty thành Công ty TNHH Fita. Tên Fita là từ khởi nguồn từ Felicità trong tiếng Ý có nghĩa là hạnh phúc. Tên này có nghĩa sát với ý tưởng tên đầu tiên khởi nghiệp là Thiên Phúc. Tên Fita có ý nghĩa và đáp ứng được các tiêu chí về thương hiệu hiện đại:
  • Ý nghĩa
  • Đơn giản
  • Dể đọc
  • Dễ nhớ
  • Tên miền trùng với tên thương hiệu: fita.vn
  • Tên Fita có tính chất quốc tế, bất cứ quốc gia nào cũng dễ đọc.
 
Thứ hai, Tái cấu trúc thương hiệu theo hướng đổi cấu trúc thương hiệu thành thương hiệu chính và mở rộng. Thương hiệu công ty Fita có sức ảnh hưởng tốt đến những thương hiệu mở rộng. Tái cấu trúc thương hiệu thể hiện trong chi tiết về ngành nghề của Fita như sau:
 
Tái cấu trúc thương hiệu
 
 
Thương hiệu Lĩnh vực
Tái cấu trúc thương hiệu Fita Chuyên về nhà hàng
Chuyên về du lịch
Tái cấu trúc thương hiệu Fita Chuyên về các sản phẩm thực phẩm
Chuyên về nước giải khát
 
Danh sách này hoàn toàn có thể mở rộng trong tương lai là lợi ích của thương hiệu gia đình (Family Brand).
 
 
Thứ 3, thiết kế lại toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu
 
Thứ 4, thiết kế toàn bộ website
 
Thứ 5, định vị lại thương hiệu
 
Thứ 6, chuẩn bị chiến dịch truyền thông để đem giá trị thương hiệu Fita mới đến khách hàng mục tiêu, giới truyền thông và công chúng.
 
 
 
 

Lợi ích cho cho công ty Fita

 
Giải pháp toàn diện của tái cấu trúc thương hiệu Fita được tiến hành sau quá trình nghiên cứu và phát triển của Nhóm tư vấn thương hiệu của công ty Lavin. Công ty Lavin đã tìm ra giải pháp hài hòa là giữ được ý nghĩa ban đầu của công ty mà đem lại một thương hiệu Fita có những lợi ích như sau:
 
  • Tên thương hiệu dễ nhớ cho người dùng toàn cầu.
  • Tên thương hiệu ý nghĩa.
  • Định vị thương hiệu cao cấp, tên xuất phát từ Ý một nơi rất nối tiếng về sản phẩm tinh tế, cao cấp và chất lượng toàn cầu.
  • Cấu trúc thương hiệu gia đình làm cho công ty tiết kiệm chi phí truyền thông nhưng dễ phát triển thương hiệu mới từ hiệu ứng hào quang của thương hiệu mẹ (Fita).
  • Tên miền trùng với tên công ty làm giảm chi phí truyền thông. Hầu như 99% thương hiệu Việt Nam truyền thống là tên thương hiệu tiếng Việt khác tên tiếng Anh làm cho khách hàng dễ nhầm lẫn là tốn gấp 2-3 lần chi phí truyền thông (vì có 2, 3 tên thương hiệu: một tên tiếng Việt, một tên tiếng Anh và một tên viết tắt).
 
 
Xây dựng một thương hiệu mạnh là một quá trình lâu dài. Một trong những điểm đáng mừng là công ty Thiên Phúc Sông Rạch Hào đã có sự mạnh dạn để thay đổi (điều mà rất nhiều công ty Việt Nam đang gặp phải). Tinh thần đổi mới và cầu thị của công ty Thiên Phúc Sông Rạch Hào là điểm rất quan trọng và thuận lợi cho công việc tư vấn thương hiệu của công ty Lavin – một công việc đòi hỏi chuyên môn sâu, bao quát và tầm nhìn. Sự tái cấu trúc sẽ đi vào thực tế và thành công nhờ việc triển khai chương trình truyền thông thích hợp nhưng sự chỉnh sửa kịp thời của công ty Thiên Phúc Sông Rạch Hào là một bước tiến rất lớn. Khởi nghiệp của phần lớn các công ty Việt Nam là chỉ tập trung vào kinh doanh nhưng không biết làm thương hiệu đã là một sự phở biến và thiệt hại đáng kể. Một thương hiệu mạnh là “Làm đúng ngay từ đầu” (Do right first thing) là rất cần thiết. Trong thực tế những danh nghiệp dám chấp nhận thay đổi như công ty Thiên Phúc Sông Rạch Hào là một quyết định tuy có trể nhưng rất đáng hoan nghênh để có một thương hiệu mạnh hiện đại và đáp ứng tốt được sự hòa nhập vào nền kinh tế toàn cầu. Cảm ơn sự hợp tác tốt của công ty Thiên Phúc Sông Rạch Hào để giúp công ty Lavin thực hiện Tái cấu trúc thương hiệu, tạo được ngày càng nhiều thương hiệu hiện đại, đúng chuẩn quốc tế.
 
 

 

lavin