Tại sao bài viết có đầu tư nhưng không ai click xem?

 

 

 

Cách tăng lượt view bài viết không những tốt cho thứ hạng mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng quảng bá thương hiệu.

 

 

Một trong những vấn đề trong content hiện nay, rất nhiều bài viết có đầu tư nhưng không ai quan tâm. Lượng tiếp cận bài viết rất ít hoặc không có ai xem. Vậy vấn đề ở đây là gì? Làm cách  nào xây dựng bài viết hay đạt hiệu quả cao.

 

Trong chuyên mục nâng cao kỹ năng content ngày hôm nay, Lavin sẽ chia sẻ đến các bạn nguyên  nhân người xem không click vào bài viết của bạn và các giải quyết vấn đề.

 

 

 

1. Tiêu đề không cuốn hút

 

 

Hầu như các bạn content luôn đưa ra những chủ đề câu view. Nội dung bài viết không giải thích rõ ràng những thắc mắc của người xem. Thế nên, với một tiêu đề nhàm chán liệu người xem có ghé thăm bài viết của bạn.

 

Người đọc có hứng thú với chủ đề  thực tế. Những gì họ cảm nhận về mạng internet bây giờ không còn như xưa, nên các bạn đưa ra tiêu đề nói quá. Liệu khách hàng họ tin bạn hay không.

 

Cách tăng lượt xem bài viết và khắc phục vấn đề bài viết không có người đọc chính là các bạn luôn tạo ra topic thực tế, cuốn hút và ấn tượng.

 

 

 

 

2. Nội dung viết như nhật ký

 

Bài viết của bạn khá lan man, không định nghĩa được người nghe chính của mình là ai. Do đó, bài viết vừa như quá đơn giản mà lại vừa quá phức tạp, vừa hơi già vì lập luận nhưng lại cũng hơi trẻ vì ngôn từ.

 

Khi bạn viết chỉ cho bản thân mình, giọng văn của bạn sẽ hướng về “tôi”, “chúng tôi” nhiều hơn là “bạn”, “quý vị”, … giọng văn giống như đang kể với chính mình, trần thuật, tự truyện nhiều hơn là mang đến giải pháp cho người đọc. Bởi đơn giản, người đọc muốn tìm đọc những thứ có thể giúp ích được cho họ hơn là ngồi nghe những thứ có thể giúp ích được cho người khác

 

Để giải quyết vấn đề này,  tăng lượt view bài viết bạn cần phải hình dung thật chi tiết đối tượng đọc của mình. Có thể phác họa sơ sơ về tính cách, sở thích, lứa tuổi và giới tính của họ. Từ đó, vận dụng vào bài viết, để bài viết trở nên sinh động và phù hợp hơn.

 

 

 

3. Một bài sớ 2000 từ

 

 

Nếu bạn viết một bài 2000 từ, thì đó phải là bài viết được chia cắt bố cục cho hợp lý. Nên có các phân đoạn ngắn dài, có các hình minh họa và có các tiêu đề con (headline) cho từng phần.

Nếu bài viết của bạn không được phân chia, đó chỉ là một bài sớ dài bất tận trong mắt của người đọc. Họ không đủ kiên nhẫn lượm ra những câu headline giúp bạn, họ cũng cực kì không đủ thành tâm để thấu đáo những gì bạn chia sẻ, dù chúng rất giá trị và rất thâm sâu.

 

Người đọc, nếu có chữ, nên ít chữ thôi. Nếu có hình, nên là những hình đẹp. Nếu có clip lại càng hay. Cách tăng lượt view bài viết nếu chữ có thể tự đọc lên cho họ nghe, thì tuyệt vời. Đó là cách họ đang đối mặt với lượng thông tin khổng lồ hàng ngày, và nếu bạn còn gài bẫy họ bằng những bài viết dài ngoằn ngoèo nữa, thì thật phí công ngồi suy nghĩ và viết. Vì họ sẽ chẳng bao giờ đọc đâu.

 

 

4. Nhai lại những chủ đề quá cũ kỹ

 

 

Nếu đó là những chủ đề cũ nhưng bạn có những khám phá mới, góc nhìn mới, bạn vẫn có thể viết được (và hãy nhớ là đặt những thứ mới mẻ đó lên phần tiêu đề). Nhưng nếu những chủ đề đó đã có nhiều người nói về, nói hay hơn và giỏi hơn, thì bạn đừng nên nói về những chủ đề đó nữa.

 

Để khắc phục tình trạng này, tăng lượt view bài viết hiệu quả trước khi đặt bút vào viết một chủ đề nào đó, tôi biết bạn đang rất tâm đắc một chủ đề thì mới viết, nhưng khoan, hãy search Google trước về chủ đề đó.

Hãy xem có những bài viết nào trước đó, góc nhìn của họ có khác của mình không, họ viết những gì và họ còn thiếu sót những điều gì. Nếu đã có quá nhiều, thêm một bài viết của bạn cũng không thay đổi được gì, cũng giống như tiếng một chiếc lá rơi giữa một khu rừng sâu thẳm. Không ai nghe được tiếng nói của bạn.

 

 

Bài viết tham khảo

 

“Chất ngầu” với 6 bước tạo website cuốn hút người xem

4 bước live stream bán hàng online "triệu người mua"

Mẹo viết bài chuẩn Seo lên Top Google chỉ trong “một nốt nhạc”

Tuyệt chiêu tạo Slogan “ăn điểm” ngay lập tức cho doanh nghiệp

Khám phá 9 thủ thuật xây dựng backlink “chuẩn và chất”

6 cách tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm Goolge năm 2017

 

 

 

lavin