“Tất tần tật” về từ khóa mua hàng người dùng gõ nhiều trên google

 

 

 

 

 

Công cụ tìm kiếm từ khóa trên google giúp người dùng dễ dàng tìm được thứ mình cần.

 

 

 

 

Cách chọn từ khóa để viết nội dung và triển khai các chiến dịch SEO là 1 công đoạn. Ban đầu giúp cho cả quá trình bạn làm “đi đến thành công” hoặc “đi vào ngõ cụt”. Nếu không có 1 bộ từ khóa “tốt”, bạn sẽ rất lãng phí thời gian hoặc không thể phát huy được toàn bộ sức mạnh của website để tìm nhiều khác hàng hơn.

 

 

Từ khóa như thế nào là “tốt”, có phải là:

 

  • Lượng tìm kiếm mỗi tháng đủ xài

 

  • Cạnh tranh không quá cao.

 

  • Longtail keyword có thể tăng chuyển đổi

 

 

 

Nhưng các bạn SEOER phải luôn tập trung vào từ khóa mua hàng giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Vậy vai trò của từ khóa mua hàng như thế nào? Trong bài viết ngày hôm nay, Lavin chia sẻ đến các bạn cách phân tích từ khóa hiệu quả.

 

 

 

 

 

1. Buyer Keyword là gì ?

 

 

Cứ mỗi giây, công cụ tìm kiếm Google lại có gần 50.000 lượt tìm kiếm. Google đã “ăn vào tiềm thức” người dùng, có bất cứ thắc mắc, tìm kiếm thông tin gì chúng ta đều nhờ vào bác “Gu Gồ”.

 

Chúng ta tìm nhiều từ khóa vào nhiều mục đích khác nhau, phổ biến là : Tìm thông tin, giải trí, tìm tài liệu download, tìm thông tin sản phẩm hoặc tìm sản phẩm để mua,…

 

Vậy buyer keyword chính là những từ khóa xuất phát từ hàng vi người có nhu cầu mua hàng. Hoặc đang tìm kiếm những vấn đề xung quanh sản phẩm để nhằm mục đích mua hàng. Họ sẵn sàng trả tiền để mua sản phẩm/dịch vụ khi tìm được thông tin mong muốn.

 

 

 

 

 

2. Từ khóa mua hàng – tìm kiếm ít nhưng chuyển đổi cao.

 

 

 

 

Bạn có thể check những từ khóa tìm kiếm trên Google trong lĩnh vực của bạn đang làm. Có thể nhận thấy ra đặc điểm chung của những từ khóa này đó là phần lớn đều có lượt tìm kiếm có vẻ thấp hơn với các từ khóa khác cùng ngách.

 

 

Mục đích của từ khóa mua hàng là làm sao để kiếm tiền từ những lượt truy cập. Vì vậy không cần giải thích bạn cũng sẽ nhận ra là buyer keyword sẽ là lựa chọn hàng đầu để bạn có được những khách hàng “đang chuẩn bị mua hàng hoặc có nhu cầu mua hàng” ghé thăm trang web của bạn.

 

 

Vì vậy nhiệm vụ mà bạn phải làm đó là : Xây dựng nội dung để SEO cho buyer keyword thật tốt để hỗ trợ SEO & phải biết cách điều hướng lượt truy cập từ những bài viết khác về nội dung buyer keyword.

 

 

 

 

 

3. SEO cho Buyer Keyword như thế nào ?

 

 

 

 

Đầu tiên bạn phải xác định được buyer keywords trong lĩnh vực bạn đang làm bằng công cụ nghiên cứu từ khóa, 2 công cụ phổ biến là Google Keyword Planner & KWFinder, hướng dẫn bạn tìm Google nhé.

 

 

Sau đó bạn sẽ xây dựng nội dung “chất lượng” & “khéo léo” (content marketing) cho những từ khóa này thay vì viết những bài PR. Cụ thể là bạn nên đưa ra những thông tin mà khách hàng “cần”, không phải đưa ra những lời quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của bạn 1 cách tràn lan.

 

 

 

 

 

4. Có nên chạy Google Adword cho Buyer Keyword.

 

 

 

Chạy quảng cáo Google là 1 dịch vụ đắt đỏ. Nếu bạn không biết cách chạy, không biết lựa từ khóa, không biết tối ưu trang đích, bạn sẽ lỗ khi tiền cứ trả cho Google & vẫn không bán được hàng. Tuy nhiên ngược lại, nếu bạn làm tốt những thứ trên, Google Adword sẽ giúp bạn có lãi cực lớn, và là cách hỗ trợ SEO lên top nhanh hơn bình thường.

 

Vì vậy, các bạn muốn doanh thu đạt hiệu quả nên tập trung kỹ lưỡng vào việc phân tích từ khóa SEO như:

 

  • Sản phẩm/dịch vụ phải chuyên nghiệp, sức cạnh tranh cao.

 

  • Từ khóa chính xác, sát vào mục tiêu mua hàng của người tìm kiếm dịch vụ sản phẩm

 

  • Nội dung trang đích phải thật tốt, cuốn hút, đưa nội dung cần thiết đến với nhu cầu người cần tìm.

 

 

Chốt lại, chạy Adword với từ khóa mua hàng hiệu quả là sự lựa chọn thông minh, nhưng bạn hãy cân nhắc kỹ về chi phí chạy so với lợi nhuận, tạo ra content thật tốt và phải biết cách tối ưu hóa chiến dịch.

 

 

 

 

 

5. Ví dụ cụ thể về từ khóa mua hàng

 

 

 

 

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò từ khóa mua hàng, Lavin sẽ đưa ra 1 số từ khóa sau đây bạn có thể nhận ra điểm chung của những từ khóa này đó là : “Người tìm kiếm đang cần các thông tin để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ nào đó.”

 

VD1: Bình nước nóng loại nào tốt : Đây là từ khóa xuất phát từ những người đang có nhu cầu mua bình nước nóng, và họ đang tìm kiếm loại bình nước nóng tốt nhất để mua.

VD 2: Máy lạnh electrolux có tốt không : Đây là từ khóa xuất phát từ những người đang có nhu cầu mua máy lạnh, họ được quảng áo hoặc tìm được thông tin về máy lạnh electrolux, & họ đang cần tìm xem máy lạnh hãng này có tốt không ?

VD 3: Khách sạn gần sân bay tân sơn nhất : Từ khóa này xuất phát từ một người đang bay đến Hồ Chí Minh & tìm khách sạn gần sân bay.

VD 4 : Mua vàng sjc ở đâu : Người tìm kiếm đang cần mua vàng SJC và họ đang muốn tìm 1 địa điểm uy tín để mua.

VD 5: Điện thoại samsung giá rẻ : Người tìm kiếm đang muốn mua 1 chiếc điện thoại samsung với giá hạt dẻ.

VD 6: Mã giảm giá lazada : Người tìm kiếm đang chuẩn bị mua hàng ở Lazada & họ đang tìm mã giảm giá để thanh toán.

VD 7: Laptop giá rẻ dưới 5 triệu : Từ khóa xuất phát từ những người đang có nhu cầu mua laptop giá rẻ với mức giá tối đa họ có thể chi trả.

VD 8: Đồ chơi cho trẻ sơ sinh : Xuất phát từ những cặp vợ chồng mới có con & tìm mua các loại đồ chơi phù hợp cho con của họ.

VD 9: Đánh giá Blackberry Passport : Người tìm rất quan tâm đến điện thoại Blackberry Passport, và họ đang cần thông tin đánh giá từ những người đã từng sử dụng sản phẩm này.

VD 10: Mua Baking Soda ở đâu TPHCM : Người tìm kiếm ở HCM, họ đã biết về công dụng của Baking Soda, & họ đang cần tìm nơi mua nó.

 

 

Sau khi đọc xong bài viết này, các bạn đã biết cách bán hàng hiệu quả tăng doanh thu lợi nhuận cho doanh nghiệp rồi đấy. Chúc các bạn thành công!

 

 

Bài viết tham khảo

 

SEO để tăng doanh thu
Tư vấn chiến lược SEO
Seo bao lâu hiệu quả
 
 
 
 
 

 

 

lavin