Viết content bán hàng thế nào để khách “ĐỌC PHÁT MUA LUÔN”?

 
 
 
 
 
 

Bài viết bán hàng hay sẽ thu hút khách hàng hơn. Vì vậy, viết content hiệu quả cần đến kỹ năng tốt. 

 
 
 
 
Bạn hàng ngày vẫn loay hoay không biết làm sao để có khách hàng vào mua sản phẩm của bạn, trong khi sản phẩm của bạn là một loại sản phẩm tốt cho khách hàng.
 
Bạn không biết làm sao để đưa sản phẩm của mình tới được tay khách hàng....Hãy cùng LAVIN tiết lộ cho bạn một bí mật nhỏ này nhé:
 
 
 
 
 

 1. NỘI DUNG

 
 
Bán hàng không chỉ chăm chăm giới thiệu thông số sản phẩm, hãy chuyển hóa thông tin đó thành LỢI ÍCH cho khách hàng (David Ogilvy). 1 điều quan trọng nữa, truyền CẢM XÚC cho KH => Nên là cảm xúc TÍCH CỰC! Vì bạn làm page cộng động, nên content cũng xây dựng theo hướng: Bán mà như không bán!
 
 
Một vài hướng tiếp cận có thể áp dụng:
 
 
 a/ Dạng STORYTELLING – kể chuyện
 
Nên là những câu chuyện có THẬT! Hãy khai thác những khách hàng từng mua sản phẩm và hỏi lý do vì sao mua => Kể những câu chuyện xoay quanh điều đó sẽ chân thực hơn
 
Để câu chuyện thu hút, hãy biết tạo những cái kết bất ngờ, vào đề bằng 1 câu thật ấn tượng, kích thích tò mò đọc tiếp
 
Có thể vận dụng dạng cuộc HỘI THOẠI, ngôn ngữ đời thường sẽ dễ đi vào lòng người hơn
 
Đưa ra 1 tình huống thú vị gắn với điểm đặc biệt của sản phẩm, câu chuyện càng cụ thể, đời sống càng thu hút
 
 
 
 
 b/ Review sản phẩm
 
Không nên nêu ra tất cả thông số về sản phẩm, hãy chọn 1 điểm đặc biệt nhất. Và làm nổi bật lợi ích của sản phẩm thông qua điểm đó. Viết nhiều cũng không ai đọc đâu.
 
Live tream review sản phẩm cũng là 1 cách hay!
 
 
 
 
 
 c/ Đưa ra vấn đề – bán giái pháp
 
 
1 kiến thức hữu ích cho KH mục tiêu, bên dưới lồng bán sản phẩm => Tạo tính chuyên gia và tin tưởng khi cung cấp các sản phẩm, dịch vụ.
Content đưa ra các vấn đề khách gặp phải trong cuộc sống, sản phẩm này sẽ giúp giải quyết vấn đề đó. Nên xây dựng 1 câu chuyện chân thật sẽ khiến người khác thích đọc hơn.
 
 
 d/ Dạng video bán hàng
 
Nên để video tầm 60s, nên có dạng text chú thích hoặc thuyết minh để khách có thể xem trong trường hợp không bật tiếng (vd: khách xem trong giờ làm việc chẳng hạn 
 
 
 
 
 
 
 
 e/ Bán hàng bằng cảm xúc
 
Tìm 1 cảm xúc đủ MẠNH + gắn cảm xúc đó với sản phẩm của mình. Cảm xúc đó bắt nguồn từ insight khách hàng (đại loại là mong muốn, tâm tư thầm kín mà khách hàng không biết, nhưng khi mình nói ra được thì họ phải à ồ vì đúng)
 
 
 f/ Dạng so sánh sản phẩm
 
Có thể so sánh để chỉ ra điểm mạnh và yếu của 2 hay vài sản phẩm (bên mình muốn bán), so sánh và phân cụ
 
 
 g/ Bộ sưu tập 
 
Theo mùa hoặc theo ngành nghề, độ tuổi… Có thể xây dựng BST tạo trend: top 10, top 5 mẫu … được “săn lùng” nhiều nhất 2017; Hoặc Xu hướng….
 
 
 h/Bán hàng dựa theo trend
 
Chủ yếu dựa vào sự linh hoạt và khả năng ráp nối sự kiện của bạn
 
=> HIỂU INSIGHT KHÁCH HÀNG thì muốn viết cách nào cũng được!
 
 
 

 2. HÌNH THỨC

 
– Chạy quảng cáo nên TỐI ƯU KÍCH THƯỚC vì sẽ reach được đến nhiều người hơn. 
 
– Nên có TEXT trên ảnh bìa chính, 1 câu ngắn nêu lên điểm đặc biệt nhất của sản phẩm, hoặc 1 câu hỏi gây tò mò. Ví dụ đánh vào giá: Chỉ 1 triệu đồng cho …
 
Lưu ý: Text chiếm 20%, dù bây giờ fb cho phép vượt 20% text nhưng để dưới 20% text sẽ tối ưu hơn
 
– Nên để tầm 4 ảnh trong 1 bài viết để KH có thể ngắm nhiều khía cạnh sp. Ảnh đầu chụp ảnh sản phẩm đặt trong bối cảnh thích hợp, tạo cảm xúc 1 chút, 3 ảnh sau là ảnh chi tiết.
 
– Trong mỗi ảnh, phần mô tả ảnh nên nói lên điểm USP (điểm độc đáo) của sản phẩm, và dẫn link web sản phẩm bên dưới tăng khả năng chốt sale!
 
– Để hotline tư vấn, link inbox; cửa hàng link sản phẩm trên website dưới bài viết; 1 câu slogan của thương hiệu (Page em ban đầu không để thông tin cửa hàng đã bị khóa tài khoản trong mấy hôm)
 
– Nên có COMMENT ĐẦU TIÊN điều hướng để khách comment bên dưới. Nhiều người sẽ đọc comment này chứ chưa chắc đã đọc bài viết. Seeding nếu comment quá ít, phản hồi comment khách nhanh nhất có thể.
 
 
 
 
 
 

 

lavin