Xây dựng thương hiệu dẫn đầu

Tổng quan
Thương hiệu là một trong những tài sản quý giá nhất của một tổ chức. Theo số liệu năm 2015 của Interbarnd, giá trị thương hiệu của một số công ty hàng đầu thế giới như: Apple: 170 tỷ USD, Google: 120 tỷ USD, và Coca Cola: 78 tỷ USD, đó là dễ hiểu tại sao xây dựng và bảo vệ thương hiệu là một ưu tiên cao của một doanh nghiệp bất kỳ.
 
Những thương hiệu hàng đầu thế giới năm 2015
 
 
Ở Việt Nam dù chậm nhưng thương hiệu đã và đang trở thành tài sản lớn nhất của rất nhiều doanh nghiệp như Vinamilk, Masan, ... Bài học thành công và thất bại của các công ty cho thấy chính yếu là ở chiến lược thương hiệu thành công. Nếu đi mua nước tương thì trước đây khách hàng có thể mua nhanh bất kỳ nhãn hiệu nào nhưng hiện nay thì khách hàng có thể có sự lựa chọn ngay trong đầu trước khi mua những thương hiệu như Magi, Tam Thái Tử .v.v Điều này cho thấy đã qua thời của việc cạnh tranh bằng sản phẩm thông thường (commodity) mà đến thời cạnh tranh bằng thương hiệu (brand). Những công ty không có thương hiệu dần dần thu hẹp và biến mất. Những thương hiệu làm tốt sẽ phát triển ngày một tốt hơn.
 
 
Tuy nhiên,  có rất nhiều người nghĩ thương hiệu chỉ là logo thôi. Trên thực tế, thương hiệu đi đến từng sản phẩm, dịch vụ, từng chương trình, quảng cáo, PR, sự kiện… điều thể hiện sự hiện diện của thương hiệu. Xây dựng thương hiệu là quá trình nhiều năm và kết quả của nó là giá trị trong lòng của khách hàng. Khi một thương hiệu có chổ đứng trong tâm trí của khách hàng nó mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích như sau:
• Vẫn bán hàng tốt mặc dù giá hơn đối thủ cạnh tranh
• Dể thu hút khách hàng mới
• Giúp ngăn chặn đối thủ cạnh tranh mới, là khách hàng trung thành là ít có khả năng chuyển đổi sang thương hiệu mới hoặc khác nhau
• Giúp bảo vệ doanh nghiệp khi có khủng hoảng, tin đồn
• Tạo ra các lợi thế mà có thể đẩy lùi những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh doanh
• Tạo ra một dấu chân lớn hơn để cho phép mở rộng vào các thị trường mới
 
 
Nhận thấy lợi ích như vậy, nên ngày càng nhiều doanh nghiệp có một chiến lược xây dựng thương hiệu một cái bài bản, đúng phương pháp và giá trị cao.
 
 
 
 
 
  
Dịch vụ của chúng tôi
Xây dựng thương hiệu là một khía cạnh của sự phát triển cá nhân và doanh nghiệp. Nó không chỉ làm tăng tiếng nói và người tiêu dùng nhận thức về thương hiệu, nhưng nó cũng cung cấp cho nó một bản sắc và giá trị. Sự xuất hiện của các nền tảng có sự tham gia và tương tác đã được nhiều doanh nghiệp có cơ hội để nâng cao nhận thức về thương hiệu và công bằng. Nếu bạn đã nghĩ đến việc xây dựng một thương hiệu cá nhân hoặc kinh doanh, sau đó điều quan trọng là bạn phải biết rằng, xây dựng thương hiệu phải mất rất nhiều thời gian và nguồn lực.
 
 
Quá trình phát triển thương hiệu
 
Các bước chính để xây dựng thương hiệu của chúng tôi:
 
 
1. Xác định thương hiệu
Giai đoạn đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu là xác định thương hiệu. Đây là một bước rất quan trọng vì nó cuối cùng xác định những gì thương hiệu thực sự là gì. Khi xác định thương hiệu doanh nghiệp của doanh nghiệp, chúng tôi tạo một danh sách kiểm tra những điểm mạnh cốt lõi của nó. Chúng tôi cũng làm việc với doanh nghiệp để biết giá trị của doanh nghiệp (giá trị thương hiệu). Giá trị của doanh nghiệp là những gì doanh nghiệp đang đóng góp khách hàng, xã hội, cho môi trường, xã hội, kinh tế và phúc lợi của nhân viên. Qua nghiên cứu của chúng tôi, chúng tôi sẽ khám phá và bổ sung những giá trị đáng kể cho khách hàng.
 
 
2. Tạo khác biệt và định vị thương hiệu
Trước khi bắt tay vào xây dựng thương hiệu, chúng tôi phải mất thời gian để tạo sự khác biệt mà có thể thu hút sự chú ý và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Để làm khác biệt thương hiệu, chúng tôi tạo ra một lợi thế có ý nghĩa trong tâm trí của người tiêu dùng không chỉ nhận được sự chú ý qua màu sắc, biểu tượng hoặc các yếu tố bề mặt khác mà còn là giá trị cốt lõi của thương hiệu. Khi đã đưa ra một đề xuất giá trị, chúng tôi phát triển tiếp chiến lược xây dựng thương hiệu để định vị thương hiệu để làm cho người tiêu dùng xem và đánh giá cao những giá trị cốt lõi của các thương hiệu so với những đối thủ cạnh tranh trên thị trường.
 
 
3. Xây dựng và truyền thông thương hiệu
Xây dựng thương công ty mạnh một cách độc đáo và mạnh mẽ cần có thời gian và nhất quán. Để xây dựng thương hiệu, chúng tôi xác định các giá trị và quảng bá nó đến với càng nhiều khách hàng mục tiêu càng tốt qua phương tiện truyền thông (offline). Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng truyền thông online như các kênh quảng cáo, blog, diễn đàn, và phương tiện truyền thông xã hội (LinkedIn, Twitter và Facebook) để tạo ra một tiếng nói cho thương hiệu.
 
Chúng tôi cũng cố gắng phát triển nhân cách thương hiệu (những gì mọi người biết, suy nghĩ và nói về doanh nghiệp). Đây là những gì động cơ hoặc thúc đẩy con người nhận ra và tham gia với các thương hiệu. Sự thật là; nếu doanh nghiệp thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu một cách nhất quán, sau đó doanh nghiệp sẽ dễ dàng thiết lập một mô hình mà sẽ mãi gắn liền với thương hiệu với khách hàng và xã hội.
 
 
4. Xây dựng tính cách của thương hiệu
Nếu doanh nghiệp muốn chiến dịch xây dựng thương hiệu hoặc thương hiệu để thành công, sau đó doanh nghiệp có để tính cách hóa nó. Điều quan trọng là để cho thương hiệu của mình một bản sắc. Hãy để người tiêu dùng thấy và trải nghiệm những tính cách của thương hiệu. Nhìn vào thương hiệu như là một cái gì đó mà người tiêu dùng muốn xác định với khá nhiều khi họ với chiếc xe yêu thích, điện thoại di động của họ, hoặc máy tính. Khi tính cách hóa thương hiệu, doanh nghiệp cung cấp cho người tiêu dùng lý do để tham gia và gắn kết với thương hiệu suốt đời.
 
 
5. Đánh giá thương hiệu
Thương hiệu không phải là tĩnh; nó sẽ đi qua một loạt các động tác trong cuộc đời của nó. Tùy thuộc vào chiến lược thương hiệu, hoặc sẽ phát triển mạnh, hoặc vẫn không hoạt động, hoặc rút với thời gian. Trong chu kỳ thương hiệu, mới các sự kiện, thay đổi, và hoàn cảnh mang lại những thách thức và cơ hội để nâng cao giá trị thương hiệu hoặc thiết lập lại nó. Tất cả những khả năng này sẽ cho doanh nghiệp động lực để chịu trách nhiệm về hoạt động xây dựng thương hiệu.
 
Như tên thương hiệu phát triển, do đó, trách nhiệm và kỳ vọng để tiếp tục xây dựng thương hiệu. Cách tốt nhất để đảm bảo tăng trưởng thương hiệu là xem xét các hoạt động của doanh nghiệp và đánh giá thành công của doanh nghiệp qua các chỉ số như mức độ nhận thức thương hiệu và mức độ cam kết. Đánh giá thường xuyên sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt và khai thác cơ hội mới trong khi duy trì cam kết của doanh nghiệp vẫn còn đúng với tầm nhìn và chiến lược thương hiệu. Nó cũng sẽ giúp doanh nghiệp tránh thương hiệu đi đúng hướng và giữ cho nó có liên quan khi doanh nghiệp di chuyển trong tương lai.
 
 
 
 
Lợi ích cho khách hàng
Xây dựng thương hiệu đi cách xa hơn chỉ là một biểu tượng hoặc thành phần đồ họa. Khi doanh nhiệp nghĩ về thương hiệu của doanh nhiệp, doanh nhiệp thực sự muốn suy nghĩ về toàn bộ khách hàng trải nghiệm ... tất cả mọi thứ doanh nhiệp từ logo của doanh nhiệp, trang web của doanh nhiệp, phương tiện truyền thông kinh nghiệm xã hội của doanh nhiệp, cách doanh nhiệp trả lời điện thoại, với cách thức khách hàng của doanh nhiệp kinh nghiệm nhân viên của doanh nhiệp. Khi doanh nhiệp nhìn vào định nghĩa này rộng thương hiệu, nó có thể là một chút áp đảo để suy nghĩ về những gì có liên quan đến thương hiệu của doanh nhiệp.
Chúng tôi giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, sau đây là những lợi ích mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp:
 
 
Tăng cơ hội công nhận
Mọi người có xu hướng làm kinh doanh với công ty mà họ đã quen thuộc với. Nếu thương hiệu của doanh nhiệp là phù hợp và dễ dàng để nhận ra, nó có thể giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nhiệp.
 
 
Tăng ưu thế cạnh tranh
Trong thị trường toàn cầu ngày nay, điều rất quan trọng là thương hiệu có thể nổi bậc trước đám đông. Doanh nhiệp không còn cạnh tranh trên một phạm vi địa phương, tổ chức của doanh nhiệp bây giờ cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu. Thương hiệu mạnh có những giá trị khác biệt với đối thủ cạnh tranh nên sẽ giúp cho khách hàng chọn mua sản phẩm, dịch vụ và đó là tăng ưu thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
 
 
Một thương hiệu mạnh là giúp khách hàng thoã mãn nhu cầu của mình
Một thương hiệu nhất quán và rõ ràng đặt khách hàng thoải mái, bởi vì họ biết chính xác những gì mong đợi mỗi và mỗi khi họ trải nghiệm thương hiệu.
 
 
Thương hiệu cung cấp những giá trị có ý nghĩa cho khách hàng
Một thương hiệu mạnh sẽ cung cấp giá trị cho tổ chức của doanh nhiệp vượt xa tài sản vật chất của doanh nhiệp. Hãy suy nghĩ về những thương hiệu mà doanh nhiệp mua từ (Coca-Cola, Wrangler, Apple, Ford, Chick-Fil-A, QuikTrip) ... là các công ty này thực sự giá trị thiết bị, sản phẩm của họ, nhà kho của họ, hoặc các nhà máy? Không, các công ty này có giá trị hơn nhiều so với tài sản vật chất của họ ... thương hiệu của họ đã tạo ra một giá trị vượt xa giá trị vật chất của họ.
 
 
Thương hiệu xây dựng lòng tin và tình cảm với khách hàng
Một thương hiệu tốt kết nối với những người ở mức độ tình cảm, họ cảm thấy tốt khi họ mua các thương hiệu. Mua là một kinh nghiệm cảm xúc và có một thương hiệu mạnh sẽ giúp mọi người cảm thấy tốt ở một mức độ tình cảm khi họ tham gia với các công ty.
 
 
Thương hiệu là niềm hãnh diện và động lực của nhân viên
Một chiến lược thương hiệu rõ ràng cung cấp rõ ràng rằng nhân viên của doanh nhiệp cần để thành công. Nó nói với họ như thế nào để hành động, làm thế nào để giành chiến thắng, và làm thế nào để đáp ứng các mục tiêu của tổ chức.
 
 
 
Việc xây dựng thương hiệu tốt nhất được xây dựng trên một ý tưởng mạnh mẽ ... một ý tưởng rằng doanh nhiệp và nhân viên của doanh nhiệp có thể giữ được, có thể cam kết, và có thể mang theo. thương hiệu của doanh nhiệp cần phải thấm nhuần trong toàn bộ tổ chức của doanh nhiệp. Khi tổ chức của doanh nhiệp là rõ ràng về thương hiệu và có thể cung cấp trên lời hứa của thương hiệu, doanh nhiệp sẽ thấy quả to lớn trong khi xây dựng lòng trung thành thương hiệu giữa các cơ sở khách hàng của doanh nhiệp.
 
 
 
 
Bài viết liên quan:
 
 
 
 
 
 
 
 

 

lavin