Social media
 
 
Những con số như 1,5 tỷ người sử dụng Facebook mỗi ngày, 300 triệu dùng Instagram mỗi ngày, và hơn 1 tỷ người truy cập Youtube 1 tháng,... đã cho thấy sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ như thế nào. Và đó là cơ hội tuyệt vời cho marketing hiệu quả trên kênh truyền thông này. Đối với một số doanh nhân, phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị là "xu hướng bùng nổ". Bởi vì, nó phát triển nhanh chóng và không ngừng lan tỏa ở phạm vi toàn cầu. 
 
 
Tầm quan trọng của Social media
Theo HubSpot, 92% các nhà tiếp thị trong năm 2014 cho biết rằng phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị là quan trọng cho doanh nghiệp của họ, với 80% cho thấy nỗ lực của họ tăng lượng truy cập vào trang web của họ. Xu hướng Social media đang tiếp tục ảnh hưởng cực kỳ lớn cho doanh nghiệp.
 
 
 
 
 
Thống kê về phương truyền thông kỹ thuật số tại Việt Nam
 
 
 
Social media (Social media marketing) bao gồm các chương trình tiếp thị thường tập trung vào những nỗ lực để tạo ra nội dung thu hút sự quan tâm và khuyến khích độc giả chia sẻ nó trên mình các mạng xã hội. Social media gồm các thể loại online media, nơi mà mọi người có thể nói chuyện, tham gia, chia sẻ, liên kết…. Điểm chung của các Social media là đều có hệ thống thảo luận, phản đồi, bình luận, bình chọn.v.v. Với Social media, chúng ta có nhiều cách giao tiếp với nhau, tại cùng một thời điểm.
 
 
 
Ngày càng ngày nhiều người tham gia tích cực trên mạng xã hội. Mạng xã hội trở thành nơi tiếp thị digital tốt nhất. Theo biểu đồ sau đây cho thấy vai trò quan trọng của mạng xã hội như thế nào.
 
 
 
 
 
 
 
Social media là cách tuyệt vời để doanh nghiệp gia tăng nhận thức về thương hiệu đến với khách hàng, doanh nghiệp cũng có thể tạo ra một sân chơi có sự tham gia của khách hàng cũng như củng cố tình cảm của họ đối với sản phẩm và dịch vụ. Bên cạnh những yếu tố tích cực nói trên thì Social media cũng là 1 “cái bẫy” khổng lồ, bởi nó có thể ngốn của doanh nghiệp hàng núi tiền cho việc hiển thị và kết nội cộng đồng cùng tham gia với các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Để kiểm soát những cái bẫy này, doanh nghiệp cần phải có những nhân sự phụ trách với những kiến thức và kỹ năng về phương tiện truyền thông xã hội thật vững chắc. Nếu doanh nghiệp thiếu những kỹ năng cũng như kiến thức để xây dựng và vận hành các chiến dịch Social media, rất có thể, doanh nghiệp sẽ tiêu tốn những khoản tiền rất lớn mà chưa chắc có hiệu quả. 
 
 
 
 
Dịch vụ của chúng tôi
Social media là to lớn nhưng làm sao làm cho có hiệu quả?. Chúng tôi tham gia với hơn hàng triệu người mỗi ngày trên khắp các cộng đồng xã hội của khách hàng và có mối quan hệ với hàng chục ngàn người có ảnh hưởng trực tuyến. Chuyên môn của chúng tôi dùng để giúp các công ty khách hàng quảng bá thương hiệu tốt hơn và tăng doanh thu thông qua Social media. Những dịch vụ Social media của chúng tôi bao gồm:
 
 
Chiến lược Social media
Doanh nghiệp đã có một phương tiện truyền thông hoặc marketing tương tác ngân sách xã hội, nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Chúng tôi có thể tìm hiểu nhu cầu của doanh nghiệp, phác thảo cơ hội và hoạch định một chiến lược Social media bài bản để cho sự thành công dài hạn về cả thương hiệu và kết quả kinh doanh.
 
 
 
Các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến ở Việt Nam
 
 
 
Hướng dẫn thực hiện
Doanh nghiệp đã biết về Social media nhưng việc triển khai còn lạ lẫm và mới mẻ sẽ dẫn đến hiệu quả không cao. Chúng tôi sẽ làm việc với doanh nghiệp để đảm bảo tính toàn vẹn thương hiệu, tuân thủ với các phương tiện khác nhau, và thực hành tốt nhất cho sự phát triển và truyền thông hữu hiệu.
 
 
Đánh giá phương tiện truyền thông xã hội
Chúng tôi phân tích sự hiện diện của trang web của doanh nghiệp trên các mạng xã hội khác nhau và cung cấp một chiến lược cách để cải thiện tăng nó. Chúng tôi sẽ cung cấp cho doanh nghiệp những thông tin về phương tiện truyền thông xã hội phù hợp với doanh nghiệp và chiến dịch truyền thông để ra quyết định tốt hơn.
 
 
Tạo profile mạng xã hội
Chúng tôi sẽ xác định các mạng xã hội nào mà doanh nghiệp nên tham gia và nơi nào người ta đang nói về doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra hiện và quản lý hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của doanh nghiệp để thu hút khách tham quan và tận dụng các cuộc đối thoại hai chiều. 
 
 
Phát triển chiến lược xây dựng cộng đồng
Chúng tôi sẽ phác thảo cộng đồng nào có giá trị theo dõi, những gì các đối thủ cạnh tranh đang làm gì và làm thế nào doanh nghiệp có thể tham gia và xây dựng các mối quan hệ tốt trong những cộng đồng. Từ đó tạo ra những thông tin và tương tác có lợi cho chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp.
 
 
Theo dõi cộng đồng
Không có một đội ngũ trong nhà để phân bổ để xây dựng cộng đồng? Chúng tôi có thể theo dõi các cộng đồng quan trọng với doanh nghiệp, theo dõi các thương hiệu hoặc các từ khóa của doanh nghiệp trên những người này, và chủ động ứng phó với tích cực và tiêu cực đề cập đến cả hai.
 
 
Tăng lưu thông mạng
Mỗi chủ sở hữu trang web muốn để tăng lưu thông của họ. Các mạng xã hội đứng đầu danh sách giới thiệu trang web. Khách hàng dành nhiều thời gian trên trang web là càng tốt. 
 
 
SEO
Với mỗi bản cập nhật sắp tới vào một công cụ tìm kiếm, kết quả hơn xã hội đang được tích hợp. Những nỗ lực của doanh nghiệp xuất hiện trên mạng xã hội nhiều hơn có kết quả rất lớn từ công cụ tìm kiếm SEO. 
 
 
Xây dựng thương hiệu
Với mỗi hồ sơ được duy nhất, doanh nghiệp có thể cung cấp cho các thương hiệu một cá tính trên các mạng xã hội. Làm thế nào chúng tương tác, những cái nhìn và cảm nhận của các hồ sơ, tất cả bao gồm các đặc điểm chung của các thương hiệu. Đối với nhiều doanh nghiệp xã hội cá nhân của doanh nghiệp quan trọng hơn trang web của doanh nghiệp.
 
 
Marketing truyền thông xã hội trên điện thoại di động
Đi đầu trong xã hội là điện thoại di động, Bởi vì hầu hết nó hoạt động xã hội đang được thực hiện thông qua một thiết bị di động. Hoạt động internet đang được thực hiện thông qua các thiết bị di động. Xây dựng kế hoạch chiến lược của doanh nghiệp cho phù hợp với xã hội ngày càng được dùng nhiều trên di động.
Tất cả mọi thứ trên một thiết bị di động có thể được chia sẻ với bất kỳ mạng xã hội. Trang web của doanh nghiệp sẽ có khả năng được xem xét qua một thiết bị di động nhất, hãy chắc chắn nó là phù hợp và cung cấp cho người xem một trải nghiệm tích cực.
 
 
 
 
Lợi ích của khách hàng khi chọn dịch vụ của chúng tôi
Điều này thể hiện một tiềm năng rất lớn cho thị truyền thông xã hội để tăng doanh số bán hàng. Chúng tôi cung cấp cho doanh nghiệp những giá trị sau đây về Social media:
 
 
Tăng doanh thu
Phương tiện truyền thông hiện tại xã hội mang đến cho doanh nghiệp một cơ hội để đạt được thông tin có giá trị: khách hàng của doanh nghiệp quan tâm đến và như thế nào, hành vi của họ thông qua mạng xã hội. Doanh nghiệp có thể biết  khách hàng quan tâm gì và tạo ra những sản phẩm tốt để thoả mãn khách hàng. Khi có sản phẩm phù hợp với khách hàng, Doanh nghiệp cũng tiến hành phương thức marketing tốt trên truyền thông mạng xã hội để tăng doanh thu.
 
 
Tăng nhận biết thương hiệu
Mạng truyền thông xã hội của doanh nghiệp là những kênh mới để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp một cách hiệu quả. Điều này là quan trọng vì nó làm cho doanh nghiệp dễ dàng và tức thì tiếp cận hơn đối với khách hàng mới, và làm cho khách hàng quen thuộc dễ nhận biết hơn. Ví dụ, một người dùng Facebook có thể cập nhật trạng thái (starus) của doanh nghiệp một cách liên tục. 
 
 
Cơ hội để khách hàng chuyển đổi thương hiệu
Mỗi bài doanh nghiệp thực hiện trên một nền tảng truyền thông xã hội là một cơ hội cho khách hàng để chuyển đổi. Khi doanh nghiệp xây dựng một chiến lược Social media tốt, doanh nghiệp sẽ đồng thời truy cập vào các khách hàng mới, khách hàng gần đây, và khách hàng cũ, và doanh nghiệp sẽ có khả năng để tương tác với tất cả chúng. Mỗi bài đăng blog, hình ảnh, video, hoặc nhận xét doanh nghiệp chia sẻ là một cơ hội cho một người nào đó để phản ứng, và mỗi thể dẫn đến thăm trang web tương ứng, và cuối cùng để chuyển đổi (thích, mua sản phẩm). 
 
 
Tăng lòng trung thành thương hiệu
Theo một báo cáo được công bố của Đại học Texas Tech, thương hiệu tham gia trên các kênh truyền thông xã hội là khách hàng của họ có lòng trung thành cao hơn. Một kế hoạch chiến lược mở phương tiện truyền thông xã hội và có thể chứng minh có ảnh hưởng đến thương hiệu là người tiêu dùng trung thành cao. Một nghiên cứu của Convince&Convert cho thấy 53% người Mỹ theo dõi thương hiệu trong mạng xã hội đã trung thành với thương hiệu hơn nhóm khác.
 
 
Giảm chi phí Marketing
Theo HubSpot, 84% các nhà tiếp thị tìm thấy ít nhất là sáu giờ nỗ lực mỗi tuần là đủ để tạo ra lưu lượng truy cập tăng. Sáu giờ không phải là một sự đầu tư đáng kể cho một kênh truyền thông xã hội lớn. Nếu doanh nghiệp có thể dành ra chỉ một giờ một ngày để phát triển chiến lược nội dung và cung cấp của doanh nghiệp, doanh nghiệp bắt đầu thấy kết quả.
 
 
Tăng hạng công cụ tìm kiếm
SEO là cách tốt nhất để chụp lưu lượng từ các công cụ tìm kiếm có liên quan, nhưng các yêu cầu cho sự thành công luôn luôn thay đổi. Google và công cụ tìm kiếm bảng xếp hạng khác có thể được tính toán sự hiện diện của họ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một yếu tố quan trọng, vì thực tế đó thương hiệu mạnh gần như luôn luôn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Nếu doanh nghiệp muốn tăng hạng trong kết quả tìm kiếm, Có một sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội mạnh mẽ có thể là gần như bắt buộc.
 
 
 
 
 
 
 

 

lavin