Sáng tạo nội dung

 

 

 

Nội dung (Content) là trái tim của bài viết. Việc phát triển mạnh mẽ của Facebook và công cụ tìm kiếm Google đã tạo ra nhiều cơ hội hấp dẫn cho doanh nghiệp nhằm quảng bá sản phẩm rộng rãi và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Tạo và quản lý nội dung là cần thiết để xây dựng một doanh nghiệp thành công. Tương lai của tiếp thị là tất cả về nội dung.

 

 

 

 

Nội dung và sáng tạo là một phần của chiến lược tiếp thị

 

 

Content Marketing là quá trình thực hiện việc sáng tạo, sản xuất những nội dung hữu ích phù hợp nhất tới người tiêu dùng, giúp kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng để dẫn họ hướng tới mua sản phẩm và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Điều quan trọng khi viết một bài Content hiệu quả chính là quá trình sáng tạo ý tưởng.

 

 

 

 

 

 

Nội dung hấp dẫn là vua và phát triển sáng tạo là nữ hoàng.”

 

 

 

 

         

Vấn đề sáng tạo xảy ra sau khi hoàn thành chiến lược tiếp thị và thông điệp sản phẩm. Đó không chỉ là những gì doanh nghiệp cung cấp (nội dung) mà còn là cách phân phối sáng tạo nội dung. Khi doanh nghiệp có một sản phẩm tốt, việc phân phối nội dung hiệu quả, chất lượng sẽ tạo ra sự khác biệt cho doanh nghiệp khi đứng giữa hàng loạt thông tin tràn lan so với các đối thủ cạnh tranh.

Thời đại ngày nay là thời đại của “Sáng tạo nội dung”. Theo lý thuyết của Content Marketing có 2 dạng sáng tạo:

 

 

 

 

1. Sáng tạo nội dung gốc (Content Creator)

 

 

Việc sáng tạo dựa trên nội dung gốc không sao chép của bất kì ai và đó là duy nhất trong tất cả mọi thứ bạn viết sẽ tạo ra các giá trị như:

 

 

 

Sự tin tưởng

Lợi ích đầu tiên phải nhắc tới đó chính là sự tin tưởng. Hơn ai hết, doanh nghiệp sẽ là người hiểu rõ sản phẩm của mình nhất và biết rõ mọi khía cạnh của sản phẩm. Từ đó, những gì doanh nghiệp nói viết đều có một sức nặng quan trọng khiến người đọc, khách hàng cảm thấy nội dung tin tưởng hơn so với việc đọc từ một nguồn thứ ba.

 

 

 

Sự linh hoạt

 

 

Việc tạo ra sự linh hoạt và nhanh nhạy mỗi khi có xu hướng mới, thay đổi hay đơn giản tạo nên thương hiệu và những bài viết thuộc lĩnh vực đó sẽ trở thành thương hiệu của cá nhân, đồng thời tăng cường sự tin tưởng.

 

 

 

Tăng tỉ lệ người dùng thường xuyên

 

 

Khi tạo ra nội dung chất lượng sẽ đẩy người dùng về Website của doanh nghiệp, và thu hút khách hàng người khiến họ trở lại tương tác với trang Web. Đây chính là cách tốt nhất và thông minh nhất để tăng lượt view.

 

 

 

Tăng xếp hạng trong công cụ tìm kiếm

 

 

Đây chính là một trong những lợi ích lớn mà doanh nghiệp sẽ đạt được khi là người sáng tạo nội dung. Bằng cách chăm chỉ viết bài, nội dung bài viết chất lượng,.. thì xếp hạng trang web của doanh nghiệp tự động sẽ tăng lên trong các công cụ tìm kiếm.

 

 

 

Thương hiệu cá nhân

 

 

Việc đầu tư thời gian lẫn công sức để xây dựng nội dung riêng, hướng đi riêng mang đậm phong cách của doanh nghiệp sẽ khiến thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều người biết tới

 

 

 

2. Nội dung tổng hợp (Content Curetor)

 

 

Đây là cách chọn lọc những nội dung hay của cùng một chủ đề, một nhánh, một mảng để đưa đến cho khách hàng nội dung tổng hợp dựa trên những nội dung tốt nhất tổng hợp từ mảng đó (gọi là Bán Content).

 

 

 

 

 

Dịch vụ của LAVIN

 

 

Với sự bão hòa của hàng loạt thông điệp tiếp thị, LAVIN hiểu rằng sự sáng tạo là những gì cần thiết để doanh nghiệp nổi bật và khác biệt. LAVIN cung cấp cho khách hàng các dịch vụ chuyên nghiệp về Content và sự sáng tạo phong phú trong các sản phẩm của mình:

 

 

Nội dung được LAVIN thiết kế thu hút khách hàng tìm kiếm, đọc hiểu thông tin và ra quyết định mua hàng. Giúp doanh nghiệp từng bước của quá trình sáng tạo nội dung: từ lập kế hoạch, đánh giá nội dung đến phân phối và phân tích sự thành công của chiến dịch. LAVIN với đội ngũ nhân viên content chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng có được nội dung sáng tạo về văn bản, hình ảnh, âm thanh video,...

 

 

 

 

 

 

LAVIN cung cấp dịch vụ Content chuyên nghiệp sáng tạo về bài viết, hình ảnh, âm thanh,…

 

 

 

1. Sáng tạo nội dung về bài viết

  •  Bài viết trên web, báo, Blog
  •  Bảng tin
  •  Case study
  •  Sách điện tử …

 

 

 

2. Sáng tạo nội dung về hình ảnh

  • Hình ảnh tĩnh
  • Video
  •  Nội dung
  •  Đồ họa
  •  Thuyết trình 
  •  Đồ họa thông tin 

 

 

 

3. Sáng tạo nội dung về âm thanh

  • Các bài thuyết trình
  •  Podcast
  •  Hội thảo 
  •  Chương trình phát sóng trực tuyến…

 

 

 

 

Lợi ích LAVIN mang lại cho khách hàng

 

 

 

1. Tăng hiện diện thương hiệu

 

 

Bài viết hay sẽ tạo sự quan tâm đến hàng triệu người, từ đó tạo ra sự chia sẻ rộng rãi giúp thương hiệu của doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn.

 

 

 

 

 

 

Với chiến lược phù hợp, LAVIN sẽ giúp Quý doanh nghiệp tăng sự hiện diện về thương hiệu

 

 

 

2. Tăng tương tác khách hàng

 

 

Bài viết hay thúc đẩy khách hàng bình luận, quan tâm, chia sẻ,... đây là cơ hội tốt để công ty tăng tương tác từ đó tăng doanh thu, lòng tin và uy tín của thương hiệu.

 

 

 

3. Tăng hiệu quả của chiến lược Digital marketing

 

 

Bài viết ấn tượng sẽ được dùng nhiều trong các công cụ Marketing như SEO, Social media,... Bài viết tốt giúp cho thương hiệu công ty được đánh giá cao và tác động đến hành vi mua hàng của khách hàng từ đó gia tăng hiệu quả của chiến dịch Digital Marketing.

 

 

 

 

Sáng tạo nội dung trong Content Marketing là một việc không hề đơn giản vì phải cân bằng các yếu tố về: giá trị liên quan tới sản phẩm, tính chất thương hiệu, khả năng kết nối với khách hàng. Xu hướng ngày nay của Content chính là nội dung gốc (Original Content), khi sáng tạo nội dung riêng thì đó mới là cách nhanh nhất để doanh nghiệp được tăng hạng trong các công cụ tìm kiếm.

Nếu doanh nghiệp không biết bắt đầu từ đâu sẽ tốn rất nhiều thời gian, ngân sách cho ý tưởng để thực hiện vì vậy LAVIN sẽ giúp Quý doanh nghiệp định hướng được rõ ràng từ bước đầu để đem lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch.

 

  

 

 

 

Bài viết liên quan:

- Chiến lược content marketing 7P

- Thực thi content marketing

lavin