Thiết kế logo

 

Logo là một tài sản rất lớn của doanh nghiệp. Một logo độc đáo như Apple, Nike, Mercedes… luôn tạo ra nhận diện cho công ty mà cũng là chuyển tải những ý nghĩa sâu sắc và thú vị. Có những công ty đầu tư hàng triệu USD để làm logo có thể nói lên tầm quan trọng của logo.

 

thiet-ke-logo

 

Logo thiết kế tốt là tài sản lớn của doanh nghiệp

 

Doanh nghiệp cần logo chuyên nghiệp để làm gì?

Logo là hình ảnh mà doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất trong các hoạt động nội bộ cũng như truyền thông ra bên ngoài. Logo là một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong tất cả những ấn phẩm in ấn cũng như trên các phương tiện điện tử. Sau đây là những lợi ích mà các doanh nghiệp có được khi có một logo chuyên nghiệp:

 

Logo giúp nhận dạng thương hiệu

Logo được coi là biểu tượng của doanh nghiệp, là hình ảnh đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy trước khi biết đến doanh nghiệp. Cho dù trên sản phẩm, biển hiệu quảng cáo, website, facebook,.v.v thì hình ảnh logo là cái mà công ty muốn nhấn mạnh và gắn kết với khách hàng và công chúng.

 

Logo truyền tải các thông điệp của công ty

Nếu tên thương hiệu giúp khách hàng phân biệt với doanh nghiệp khác thì logo mang ý nghĩa lớn hơn nhiều là truyền ý nghĩa, tầm nhìn, giá trị cốt lõi…đến khách hàng mục tiêu. Những logo của các thương hiệu hàng đầu thế giới còn được gắn liền với những câu chuyện, trải nghiệm hay giá trị cho khách hàng/cộng đồng. Những thông điệp, ý nghĩa của logo sẽ thể hiện hình ảnh, giá trị và tầm nhìn của công ty với khách hàng, tạo sự chú ý và truyền ý nghĩa của thương hiệu trong lòng khách hàng.

 

Thu hút khách hàng

Một doanh nghiệp có hệ thống nhận diện tốt và thiết kế logo đẹp, ấn tượng tăng độ tin cậy của khách hàng vào các sản phẩm của doanh nghiệp.

 

Duy trì sự trung thành của khách hàng

Khi logo được khách hàng nhận biết và nhớ thì đó là sự thành công lớn của công ty. Công ty cũng chạy các chiến dịch truyền thông thường xuyên để nhắc nhớ khách hàng, trong các chiến dịch đó thì logo là một đối tượng quan trọng để nhắc nhớ khách hàng. Khác hàng càng nhớ về logo thì lòng trung thành của họ với công ty càng lớn.

                          

Gia tăng sự hiệu quả của chiến dịch truyền thông/bán hàng

Với việc đại diện cho thương hiệu, là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu, logo có vai trò rất lớn trong bán hàng và marketing của công ty. Điểm nhấn logo sẽ làm cho các chiến dịch có sự kết nối cao giữa công ty và khách hàng.

 

Làm gì để có một logo chuyên nghiệp và hiện đại?

Logo rất quan trọng nên nhiều công ty đầu tư rất một cách bài bản vào logo. Năm 2000, Pepsi đã chi 1 triệu USD để thiết kế lại logo mới của mình. Để có logo ấn tượng với khách hàng thì cần có 6 tiêu chí: Ý nghĩa, Dể hiểu, Đơn giản, Hiện đại, Khác biệt và Bản quyền.

 

Ý nghĩa

Tiêu chí đầu tiên của logo là phải thể hiện được ý nghĩa. Một log có ý nghĩa sẽ chuyển tải thông điệp về giá trị thương hiệu một cách sâu sắc đến khách hàng và làm cho khách hàng tôn trọng và thích thú thương hiệu đó nhiều hơn. Vì dụ logo Mercedes-Benz đã thể hiện sự tự tin của mình đối với sự hoàn hảo của sản phẩm: Ngôi sao ba cánh tượng trưng cho sự vượt trội của sản phẩm ở bất kì môi trường nào: đất – nước – không khí.

 

thiet-ke-logo

 

Logo của Mercedes có ý nghĩa rất hay

 

 

Dễ hiểu

Một logo dễ hiểu sẽ làm khách hàng hiểu nhanh về những giá trị công ty muốn chuyển tải nên đạt được mục tiêu truyền thông. Ví dụ logo của Audi lúc đầu rất phức tạp. Sau nhiều năm thì logo của Audi hiện nay rất dể hiểu là 4 vòng tròn tượng trưng cho hợp nhất của 4 công ty.

thiet-ke-logo

Logo của Audi cải tiến theo hướng dể hiểu

 

Đơn giản

Khách hàng có chừng vài giây để xem một mẫu quảng cáo nên một logo phức tạp sẽ làm cho khách hàng không thể nhận ra được. Các thương hiệu lớn đã chỉnh sửa logo của mình theo hướng ngày càng đơn giản cả về hình dạng và màu sắc. Ví dụ như Apple, logo đầu tiên của họ năm 1976 rất phức tạp. Sau này họ dùng logo đơn giản và đơn sắc.

 

thiet-ke-logo

 

Logo của Apple cải tiến theo hướng đơn giản

 

 

Hiện đại

Logo cũng theo xu hướng của thế giới hiện đại để cho thấy công ty luôn tiên tiến, cung cấp những sản phẩm và dịch vụ mới nhất cho khách hàng. Khách hàng hiện đại không thích sản phẩm và logo cổ xưa của hàng chục, hàng trăm năm trước đây. Ví dụ logo của AT&T trước đây là cái chuông tượng trưng cho gọi điện thoại ở xa. Nhưng công nghệ thay đổi và tầm nhìn của công ty ra toàn cầu nên phiên bản logo năm 2005 hướng đến: Quả cầu mới là ba chiều, đại diện cho chiều rộng mở rộng và chiều sâu của các dịch vụ mà AT&T cung cấp cho khách hàng toàn cầu.

 

thiet-ke-logo

 

 

Logo của AT&T thay đổi theo hướng hiện đại

 

 

Khác biệt

Thiết kế logo phải có sự khác biệt để phân biệt với các công ty khác. Một sự thiết kế khác biệt giúp công ty này phân biệt với công ty khác cũng như giá trị khác biệt mà công ty muốn chuyển tải đến khách hàng.

 

 

Bản quyền

Logo là biểu tượng quan trọng nhất của công ty nên không thể để việc thiết kế là bắt chước các thương hiệu có sẵn được. Việc bắt chước có thể làm cho công ty gặp hải rắc rối lớn khi công ty khác thưa kiện. Logo là tài sản của doanh nghiệp nên phải thiết kế khác biệt để có thể bảo hộ trước pháp luật.

 

 

 

Dịch vụ của LAVIN

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng chúng tôi đã đưa ra một dịch vụ thiết kế logo doanh nghiệp tối ưu. Mỗi dự án được thực hiện bởi nhóm sáng tạo nhiều kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực Thương hiệu. Chúng tôi có nhiều kinh nghiệm giải các bài toán về Thương hiệu dành cho các doanh nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho đến việc tái thiết kế Thương hiệu đối với các doanh nghiệp lâu năm. Dịch vụ về logo có 2 nhóm chính: Thiết kế logo mới và cải tiến logo hiện hữu.

 

Thiết kế logo mới

Một công ty mới thành lập có xu thế là đầu tư cho hoạt động kinh doanh nhiều hơn nên lấy nhanh một cái logo nào đó “cho có”. Thế nhưng quyết định vội vã của rất nhiều công ty khiến cho hậu quả về sau rất lớn: logo không chuyên nghiệp sẽ làm giảm giá trị thương hiệu làm khó bán hàng hơn, chi phí sửa chữa logo về sau rất tốn kém và quan trọng là khách hàng đã quen với logo cũ. Hiểu được hoàn cảnh của các doanh nghiệp mới thành lập, LAVIN có đội ngũ tư vấn thương hiệu và thiết kế làm việc rất chặc chẽ và nhanh chóng với khách hàng để tạo ra những logo đúng chuẩn và chuyên nghiệp. LAVIN giúp doanh nghiệp có logo tốt và tập trung vào nhiệm vụ phát triển kinh doanh của mình.

 

Cải tiến logo hiện hữu

Trong những tiêu chí thiết kế logo trên, vì nhiều lý do mà logo cần thiết kế lại các lý do có thể như sau:

  • Logo có thể phức tạp cần thiết kế lại
  • Logo có thể khó hiểu cần làm dễ hiểu
  • Logo chưa hiện đại cần thiết kế lại cho hiện đại
  • Logo chưa khác biệt cần thiết kế lại

Ngay cả những thương hiệu hàng đầu thế giới như Apple, Mercedes, BMW… cũng thiết kế lại nhiều logo cho phù hợp với thời đại và người tiêu dùng. Vì vậy, LAVIN luôn khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới logo cho ngày một chuyên nghiệp hơn.

 

 

Những lợi ích mà LAVIN cung cấp cho khách hàng

LAVIN với phương châm “Sự hài lòng của khách hàng là động lực phát triển của công ty”. LAVIN với đội ngũ nhân lực kinh nghiệm, sáng tạo sẽ mang lại cho khách hàng những mẫu logo chuyên nghiệp, ý nghĩa và độc đáo. Chúng tôi làm việc với khách hàng thông qua sự hỗ trợ nhiệt tình, chuyên nghiệp để làm hài lòng khách hàng. LAVIN luôn nổ lực để làm việc với những đặc điểm sau

  • Sáng tạo: Đội ngũ sáng tạo của LAVIN liên tục cung cấp những mẫu thiết kế độc đáo, mới lạ và có ý nghĩa cho khách hàng
  • Chuyên nghiệp: Được sự hỗ trợ của các Chuyên viên về thương hiệu và nhân viên thiết kế chuyên nghiệp
  • Tư vấn cho khách hàng: Tư vấn cho khách hàng về cách lựa chọn, thiết kế thương hiệu để được bảo hộ
  • Chất lượng logo: Logo sẽ được thiết kế theo ý khách hàng và được tư vấn để đẹp hơn, logo có sự khác biệt, nổi bật.
  • Nhiệt tình: Nhân viên làm việc nhiệt tình với khách hàng
  • Đảm bảo thời gian đúng kế hoạch

 

 

 

Nếu Quý Công ty đang tìm một doanh nghiệp để phát triển Digital Marketing, hãy liên lạc với chúng tôi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIN – Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp

                                                                                https://lavin.vn/    

 

                                                                               (028) 3771 6353

                                                          

                                                                                info@lavin.vn

 

                                                                                                   https://www.facebook.com/lavin.vn/

 

 

 

 

Dịch vụ liên quan

 

 

Các tin liên quan

  • Hệ thống nhận diện thương hiệu là gì?
  • Tại sao cần Hệ thống nhận diện chuyên nghiệp?
  • Những yếu tố nào để một thiết kế quảng cáo hiệu quả?
  • Những thương hiệu lớn đầu tư vào thiết kế quảng cáo như thế nào?
  • Sản phẩm Hàn Quốc bán chạy nhờ thiết kế quảng cáo tốt

 

lavin