3 CÁCH ÁP DỤNG CÁC CÔNG CỤ QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN

ĐẠT HIỆU QUẢ CAO

 

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ hiện nay, nền tảng internet đang tạo ra cho các doanh nghiệp ngày càng nhiều cơ hội kinh doanh. Tại sao quảng cáo trực tuyến lại dễ dàng chiếm được lòng tin và sự trung thành của khách hàng? Đâu là công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay? Làm thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu từ những công cụ quảng cáo trực tuyến khác.

 

1. Quảng cáo trực tuyến là yếu tố không thể thiếu

 

 

 

Khách hàng không thể tự tiếp cận đến doanh nghiệp nếu bạn không chủ động quảng bá về hình ảnh của mình. Một doanh nghiệp muốn tạo được niềm tin nơi khách hàng thì phải biết cách sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến phù hợp. Khác xa thời đại dùng các hình thức quảng cáo truyền thống như in billboard, đăng báo giấy hoặc phát tờ rơi. Ngày nay, các công cụ quảng cáo trực tuyến là một trong những phương án hiệu quả để tiếp cận khách hàng nhanh và rộng khắp.

 

Các công cụ quảng cáo trực tuyến mang những ưu điểm vượt trội như: tận dụng triệt để cơ sở hạ tầng công nghệ, tạo lập và duy trì sự kết nối với khách hàng, gia tăng độ tin cậy của khách hàng với hình ảnh doanh nghiệp gần gũi, dễ dàng tiếp cận,… khiến hình thức quảng cáo trực tuyến ngày càng được nhiều doanh nghiệp sử dụng và đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp.

 

2. Lựa chọn công cụ quảng cáo như thế nào cho hiệu quả

 

 

 

Trước hết, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu của mình để lựa chọn công cụ quảng cáo phù hợp. Quảng cáo trực tuyến đặc biệt thích hợp với những sản phẩm có đối tượng khách hàng trẻ, năng động và thường xuyên online. Ví dụ như các nhãn hàng về chăm sóc da, các hãng xe hay máy tính có nhiều hoạt động quảng cáo trực tuyến vì khách hàng mục tiêu của họ là nam – nữ trong độ tuổi 20 – 35 tuổi, dành nhiều thời gian trong ngày online để làm việc hoặc tìm kiếm thông tin.

 

Bên cạnh đó, cần lưu ý đến đặc tính sản phẩm để lựa chọn hình thức quảng cáo trực tuyến. Ví dụ các nhãn hàng về dược phẩm hay bất động sản cần nhiều lòng tin của khách hàng khi ra quyết định mua, thì không thể chỉ dùng các banner quảng cáo trực tuyến suôn mà còn phải có các video hoặc hình ảnh về khuyến cáo của chuyên gia hay người có ảnh hưởng đến xã hội về đặc tính, tác dụng và lợi ích của sản phẩm để tạo lòng tin cho khách hàng. 

 

Vì mỗi công cụ quảng cáo trực tuyến đều có những đặc tính, điểm mạnh và điểm yếu riêng nên việc lựa chọn phải cân nhắc trong cả những bối cảnh rất cụ thể. Chuỗi kinh doanh mang lại lợi nhuận tức thời như mô hình thương mại điện tử đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Theo ước tính, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đã tăng 19,3% hiệu quả kinh doanh từ các hoạt động bán hàng trên Internet, hơn 1/3 người sử dụng Internet tại Việt Nam truy cập các trang bán hàng hoặc đấu giá trực tuyến.

 

3. Các kênh quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả cao

 

 

Tùy thuộc vào đặc tính sản phẩm và quy mô của từng doanh nghiệp mà có thể lựa chọn cho mình những công cụ hoặc kênh quảng cáo thích hợp. Dưới đây là một vài kênh quảng cáo có lượt tiếp cận cao, dễ dàng quảng bá hình ảnh của sản phẩm và doanh nghiệp đến với khách hàng.

 

Quảng cáo Facebook (Facebook Ads)

 

Với hơn ¼ dân số thế giới có tài khoản cá nhân trên mạng xã hội khổng lồ này. Việt Nam cũng không ngoại lệ khi là quốc gia xếp thứ 7 trên thế giới với 64 triệu người dùng (số liệu tháng 7/2017). Facebook vẫn đang là một trong những công cụ “nắm trùm” hoạt động quảng cáo trực tuyến trên nền tảng internet mà các chủ doanh nghiệp không thể bỏ qua. Với số lượng người dùng lớn, ưu điểm tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu nhờ vào dữ liệu người dùng sẵn có, quảng cáo Facebook hay Facebook Ads sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ tiếp cận và chuyển đổi khách hàng thực tế.

 

Quảng cáo Google (Google Adwords)

 

Quảng cáo Google Adwords là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM – Cost per mile) hoặc lượt click (CPC – Cost per click) ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc mạng lưới Google thông qua việc lựa chọn từ khóa phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp.

 

Google Adwords có điểm mạnh rất riêng vì có thể tiếp cận nhanh nhóm khách hàng thông qua hành vi tìm kiếm của khách hàng mục tiêu. Thậm chí có thể đo lường và tính toán một cách chính xác lượng cung/ cầu của thị trường. Bên cạnh đó, bạn có thể bắt đầu hoặc chấm dứt quảng cáo bất cứ khi nào bạn muốn, giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí vì bạn chỉ phải trả phí khi những khách hàng mục tiêu ghé thăm trang web của bạn.

 

Để thực hiện tốt công cụ này, bạn cần kết hợp với một công cụ khác trên nền tảng tìm kiếm của Google là SEO (Search Engine Optimization). Cùng với Google, SEO từ khóa cũng được đánh giá là một chiến lược marketing tuyệt vời, giúp mang lại lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp.

 

 

 

 

Hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả của hình thức quảng cáo trực tuyến. Nếu cần tư vấn hoặc được cung cấp các dịch vụ quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp với chi phí hợp lý, hãy liên hệ với chúng tôi – Công ty Cổ phần LAVIN – với đội ngũ nhân viên Marketing giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. Chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng những giải pháp marketing hiệu quả cùng chi phí hợp lý nhất.

 

 

 

 

Nếu Quý Công ty đang tìm một doanh nghiệp để phát triển Digital Marketing, hãy liên lạc với chúng tôi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIN – Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp

                                                                                https://lavin.vn/    

 

                                                                               (028) 3771 6353

                                                          

                                                                                info@lavin.vn

 

                                                                                                   https://www.facebook.com/lavin.vn/

 

Bài viết liên quan

Bạn đã biết cách SEO lên top Google nhanh?

SEO đang là một trong những cách hiệu quả để khách hàng biết đến bạn và tăng hiệu quả kinh doanh. Liệu bạn đã biết cách để SEO lên TOP Google nhanh?

Các nhà quảng cáo sẽ chi hơn 40 tỷ USD cho quảng cáo trên internet trong năm nay

Các nhà quảng cáo trực tuyến dự kiến ​​sẽ chi nhiều hơn 40 tỷ USD so với việc quảng cáo trên truyền hình trong năm nay.

 

lavin