Bán hàng hiệu quả - Làm giàu bằng Facebook. Tại sao không?

 

Facebook là kênh bán hàng online lý tưởng và tiết kiệm chi phí đối với những ý tưởng kinh doanh mới có số vốn hạn chế. Là một môi trường tiềm năng, khả năng tiếp cận khách hàng lớn, không có rào cản không gian và thời gian mở ra bao ước mộng làm giàu bằng Facebook. Tuy nhiên không phải ai cũng thành công khi kinh doanh trong môi trường này. Có rất rất nhiều doanh nghiệp phát triển kênh bán hàng qua facebook không thành công, mất nhiều chi phí vô ích mà đơn hàng thì không thấy đâu. Tại sao vậy?

Bán hàng hiệu quả bằng facebook

Loại hình sản phẩm chưa phù hợp

Không phải có sản phẩm là đều có thể bán trên kênh Facebook. Các mặt hàng để phát triển tốt trên kênh này thuộc về các xu hướng như: Giải trí, làm đẹp, sản phẩm dịch vụ cho giới trẻ. Những mặt hàng thuộc những xu hướng này dễ tiếp cận được lượng khách hàng lớn và nhanh chóng vì ở Việt Nam, độ tuổi tham gia Facebook nhiều nhất là 14-35

Những loại sản phẩm sẽ được chào đón có thể là:

-           Thời trang

-           Mỹ phẩm

-           Đồ ăn vặt

-           Dịch vụ giải trí

-           Điện thoại, laptop, phụ kiện…

Ngoài ra, người bán hàng phải thực sự hiểu sản phẩm, dịch vụ của mình. Lúc đó người kinh doanh sẽ hiểu được nhu cầu khách hàng cần là những yếu tố gì, như vậy bạn mới không bị tụt hậu, không bị các đối thủ khác trên thị trường “qua mặt.” Hiểu sản phẩm/dịch vụ còn giúp bạn xác định được nên phát triển sản phẩm trên trang cá nhân hay Fanpage. Ví dụ như các mặt hàng “ít nhất mỗi người mua một lần” như dịch vụ thiết kế nhà cửa, chụp ảnh cưới… thì lập Fanpage là điều nhất thiết phải làm.

Thiếu kiến thức về Marketing

Rất nhiều cá nhân lập Fanpage hoặc bán hàng trên trang cá nhân với tư tưởng hoặc được chỉ dạy rằng khi bán hàng trên kênh này cần kết thật nhiều bạn bè, viết thật nhiều bài viết, livestream thật nhiều sẽ có nhiều người kết bạn. Thậm chí là mua like, tự tẠO Feedback…và họ gọi đó mà marketing online.

Thực sự ở một khía cạnh nào đó việc làm trên không sai, nhưng nó thực không đúng. Ở thời điểm hiện tại, khi mà chúng ta đã quá quen với mạng xã hội thì những hành động như kết bạn, đăng bài, tương tác ảo không còn xa lạ gì đối với người tiêu dùng. Bạn sẽ thành “kẻ spam đáng ghét” và họ sẽ không bao giờ mua hàng từ bạn.

Người kinh doanh cần:

Giao diện đẹp, bắt mắt

Khi khách hàng tham quan mổ gian hàng, điều họ thấy và cảm nhận được đầu tiên là giao diện. Thế nên người kinh doanh cần tỉ mỉ trau chuốt để tạo ra một giao diện hấp dẫn, thu hút, gần gũi khách hàng của mình. Điều này sẽ khiến khách hàng ở lại trang lâu hơn và để mát đến những thứ bạn đang bán. Mọi thông tin đều phải cập nhật đầy đủ để khách hàng dễ dàng tìm kiếm và tin tưởng. Thường xuyên cập nhật hình ảnh sản phẩm, tin tức, quan trọng là chúng phải ấn tượng để khách hàng ghé thăm thường xuyên và nhớ đến cửa trang của bạn.

Sản phẩm tốt

Sản phẩm là yếu tố cốt lõi nhất trong kinh doanh chính vậy mà người kinh doanh phải đầu tư nghiêm túc, đảm bảo chất lượng tạo cho người dùng cảm giác tin tưởng và an tâm khi sử dụng.

Nên nhớ rằng khách hàng sẽ sẵn sàng bỏ tiền ra để mua một sản phẩm xứng đáng với giá trị của nó. Bạn phải có chiến lược giá có lợi cho doanh nghiệp, cạnh tranh mà vẫn đạt được sự hài lòng của khách hàng. Bước phân tích để đưa ra giá cả thích hợp rất quan trọng.

 

Nội dung tốt

“Content is King” rất đúng ở thời điểm hiện tại và nó còn đúng về rất lâu sau nữa. Để người mua chú ý, tìm hiểu về sản phẩm thì thông tin phải chính xác, súc tích, không dài dòng nhưng phải thu hút và ấn tượng. Đưa nội dung lên một Fanpage để thu hút người đọc là cả nghệ thuật. Nội dung không chỉ phải phù hợp với mặt hàng kinh doanh của doanh nghiệp mà còn phải đúng tâm lý của khách hàng.

Bán hàng hiệu quả trên facebook

 

Khi đưa bài lên người bán hàng còn phải biết đọc số liệu để cân nhắc, sửa đổi nội dung cho phù hợp nhất. Điều này cũng ảnh hưởng rất lớn đến nghệ thuật quảng cáo Facebook Ad. Người bán hàng không thể truyền tải đi một thông điệp không ý nghĩa, một nội dung không thể đón nhận. Nếu nội dung không tốt bạn có thể tốn chi phí marketing rất nhiều cho quảng cáo mà vẫn không đạt được mục tiêu của mình.

Hình ảnh tốt

Để bán hàng thì mẫu là không thể thiếu. Đối với kênh online khi mà khách hàng không thể tự mình cầm, nắm sản phẩm trong tay thì người bán cần giúp họ ra quyết định mua bằng những hình chân thực, đẹp mắt. Điều quan trọng là hình ảnh đó tạo điểm nhấn riêng của cửa hàng bạn, không có một fanpage hay website nào từng có. Hình ảnh cần thống nhất, đồng bộ và chuyên nghiệp.

Chiến lược quảng cáo

Để đạt được hiệu quả bán hàng tối nhất với chi phí tối ưu, người kinh doanh cần có kế hoạch, chiến lược cụ thể.

Quảng cáo theo sản phẩm hay theo thời gian hay theo trào lưu, xu hướng người bán đều phải cân nhắc kĩ. Không nên quảng cáo ồ ạt. Khi lượng thông tin tương tự nhau cùng quảng cáo thì thuật toán Facebook sẽ ưu tiên những dòng tin trả phí cao hơn. Chính vậy hãy quảng cáo một cách thông minh để tiết kiệm chi phí mà đơn hàng vẫn về tay.

Đỉnh cao của bán hàng trên Facrbook là bạn tạo ra nhu cầu, tìm ra nhu cầu tiềm ẩn chứ không phải chọn đúng đối tượng có nhu cầu sẵn có như trên Google.

 

Làm giàu bằng Facebook thực sự không quá khó nhưng cũng không hề đơn giản nếu bạn không có kiến thức và kinh nghiệm. Ngoài những yếu tố cần thiết nêu trên bạn cũng cần chú ý rất nhiều đến đội ngũ nhân viên, quản lý quảng cáo…vv…v.

Nếu bạn vẫn chưa tìm được giải pháp marketing bán hàng hiệu quả trên Facebook, tốt nhát bạn nên nhờ đến sự rợ giúp của các công ty cung cấp dịch vu Facebook Marketing chuyên nghiệp. Họ có chuyên môn, kinh nghiệm, dữ liệu khách hàng hỗ trợ người kinh doanh tối ưu phí quảng cáo tốt nhất với hiệu quả cao nhất.

 

 

Lavin-Dịch vụ Facebook Marketing chuyên nghiệp:

-           Thiết kế và quản lý Fanpage

-           Quảng cáo Facebook

-           Sáng tạo nội dung cho Facebook

-           Thực thi Facebook Marketing

Bán hàng hiệu quả trên facebook

Liên hệ với dịch vụ Facebook Marketing chuyên nghiệp Lavin qua:

Fanpage: https://www.facebook.com/lavin.vn/

Hotline : (028) 3771 6353

Website: https://lavin.vn/

Email:  info@lavin.vn

 

Tin liên quan

Cách chạy quảng cáo facebook bạn nên "thuộc nằm lòng"

Hiện nay trên Facebook có rất nhiều người áp dụng phương pháp quảng cáo facebook ads để bán hàng online. Nhưng không phải ai cũng biết các tối ưu.

bí quyết tạo content độc đáo

Bí quyết tạo bài viết hấp dẫn, tương tác cao trên Facebook

Tại sao bài viết của bạn không có vị trí cao trên bảng tin facebook? Tại sao sự hiện diện của bài viết của bạn không được duy trì trên bảng tin người dùng?

 

lavin