Chiến lược Content Marketing

 

 

Đằng sau sự thành công của một chiến dịch Marketing là vai trò rất lớn của chiến lược Content Marketing (tiếp
thị nội dung). Một chiến lược content marketing tốt mang lại hiệu quả rất cao cho doanh nghiệp về doanh thu và
thương hiệu mà chi phí rất hợp lý. Những chiến lược contentmarketing sắc bén sẽ mang lại kết quả to lớn và 
mạnh mẽ để thúc đẩy công ty tăng trưởng và phát triển mạnh.
 

 

 

Chiến lược Content marketing sắc bén đem lại sự thành công cao cho công ty

 

 

 

Chiến lược Content Marketing – “xương sống” của cả một chiến dịch Marketing

 

 

Content Marketing (tiếp thị nội dung) là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả, thiết thực và hữu ích nhất mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng. Chiến lược Content Marketing vô cùng quan trọng với khách hàng. Khi có chiến lược phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp trong việc:

 

 

 

1. Tăng doanh thu

 

 

Chiến lược content marketing tốt sẽ giúp công ty chuyển tải nội dung tốt đến khách hàng một cách tích cực. Thông điệp của chiến dịch có tác động lên nhận thức và hành vi rõ ràng cho nhóm khách hàng mục tiêu như tăng nhận biết, thích thú, tin tưởng và mua sản phẩm. Một chiến lược content marketing tốt là thúc đẩy yếu tố nhận thức đến hành vi mua của khách hàng rất nhanh.

 

 

 

Chiến lược Content Marketing tốt sẽ tác động trực tiếp lên doanh thu

 

 

 

2. Nâng cao uy tín thương hiệu

 

 

Với chiến lực content marketing chuyên nghiệp cung cấp giá trị cho người mua sẽ thu hút khách hàng tiềm năng từ đó giúp xây dựng mức độ nhận diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Khác với quảng cáo, chiến lược content marketing cung cấp những thông tin, bằng chứng, lợi ích, giá trị của công ty cho người mua hàng, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ đến người tiêu dùng về sản phẩm, thương hiệu từ đó uy tín của công ty gia tăng đáng kể đến người tiêu dùng.

 

 

 

3. Thu hút lưu lượng truy cập trang Web mới

 

 

Chiến lược content marketing sáng tạo và mới mẻ sẽ thu hút khách hàng rất lớn. Những nội dung này sẽ được chuyển tải đến khách hàng qua các kênh truyền thông. Website có vai trò quan trọng là nơi tổng hợp các thông tin cho khách hàng. Các hoạt động điều hướng khách hàng truy cập website của công ty. Từ đó website sẽ tăng lượng truy cập, nhờ đó công ty có thể bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu đến khách hàng một cách hữu hiệu.

 

 

 

4. Tạo khách hàng mới

 

 

Những thông điệp nổi bật sẽ thôi thúc khách hàng tìm hiểu và mua sản phẩm. Từ đó công ty tăng thêm lượng khách hàng mới đáng kể.

 

 

 

5. Tối đa hóa ROI

 

 

“Content có chi phí ít hơn 62% so với tiếp thị truyền thống và tạo ra gấp ba lần số khách hàng tiềm năng?". Content
giúp doanh nghiệp có lợi ích cao so với đầu tư. Chiến lược content marketing tốt là món “lời” rất lớn của doanh nghiệp
so với những loại hình marketing khác như quảng cáo TVC, báo chí, quảng cáo trực tuyến.v.v

 

 

 

 

Dịch vụ của LAVIN

 

 

Để có một chiến lược content marketing hiệu quả cho khách hàng, LAVIN tiến hành chiến lược Content Marketing theo mô hình 7P. Mô hình này gồm có: 7 bước từ việc tiếp cận người dùng, đến định vị thông điệp, lên kế hoạch, sản xuất nội dung, phân phối nội dung đến thúc đẩy và báo cáo. Mô hình chiến lược content marketing 7P của LAVIN có phương pháp rõ ràng từ đó định hướng để các nội dung, hoạt động tập trung vào mục tiêu, biến chiến dịch thành sự thành công cho doanh nghiệp. Sau đây là những bước chính của chiến lược content marketing 7P mà LAVIN triển khai cho khách hàng:

 

 

 

Mô hình Chiến lược Content Marketing 7P của LAVIN

 

 

 

1. Probe

 

 

Khảo sát khách hàng mục tiêu. Chúng tôi xác định khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, thấu hiểu nhu cầu, đặc điểm và hành vi của khách hàng mục tiêu. Từ những thông tin đó sẽ là cơ sở vững chắc để lên kế hoạch và triển khai các hoạt động content marketing chất lượng và hiệu quả.

 

 

 

2. Positioning

 

 

Định vị nội dung đến khách hàng mục tiêu: Từ những đặc điểm của sản phẩm, thương hiệu, LAVIN phát triển thông điệp truyền thông chính để gắng kết lợi ích, giá trị sản phẩm đến đúng khách hàng mục tiêu.

 

 

 

3. Plan

 

 

Hoạch định chiến lược Content Marketing. LAVIN hoàn tất kế hoạch từ phân tích, đến mục tiêu và chiến lược, chương trình hành động cụ thể đến nguồn lực hỗ trợ để hoàn thành mục tiêu của công ty.

 

 

 

4. Produce

 

 

Sáng tạo và sản xuất nội dung. Dựa vào kế hoạch, LAVIN có chiến lược về  thông điệp và những hình thức Content để chuyển tải đến khách hàng. Đội ngũ chúng tôi gồm nhiều chức năng như sáng tạo, thiết kế, hình ảnh, video, sản xuất,... sẽ giúp cho việc sản xuất những định dạng nội dung giá trị cho truyền thông.

 

 

 

5. Publish

 

 

Phân phối nội dung: Sau khi có nội dung, LAVIN tiến hành chọn lựa các kênh truyền thông phù hợp với khách hàng mục tiêu và tiến hành phân phối các nội dung đến các kênh. Chúng tôi chọn lựa và tối ưu danh mục các kênh truyền thông rất đa dạng như báo chí, trang web công ty, web tin tức, mạng xã hội, kênh truyền thông trả tiền.v..v để chuyển tải thông điệp nhanh và hiệu quả đến khách hàng mục tiêu.

 

 

 

6. Promote

 

 

Thúc đẩy hiệu quả Content Marketing: Sau khi phân phối nội dung, đội ngũ phân tích của LAVIN sẽ theo dõi những thông số của chương trình. Từ đó, chúng tôi điều chỉnh, thúc đẩy mạnh những chương trình có hiệu quả.

 

 

 

7. Prove

 

 

Đo lường chiến dịch Content Marketing: Việc đo lường diễn ra liên tục trong lúc chạy chương trình cũng như sau chương trình. Việc đo lường liên tục này giúp chúng tôi đưa ra những cải tiến kịp thời để chương trình đạt kết quả cao nhất.

 

 

 

 

Lợi ích LAVIN mang lại cho khách hàng

 

 

LAVIN với các chiến lược hợp lý sẽ mang lại nhiều lợi ích to lớn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ:

 

 

 

 

1. Tạo ra bản sắc thương hiệu riêng

 

 

Với chiến lược Content Marketing hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp có được những bài viết với nội dung hay, hấp dẫn, nổi bật và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

 

 

 

2. Tăng lượng truy cập mới

 

 

Bài viết có giá trị, nội dung hấp dẫn sẽ khiến cho khách hàng mới tìm kiếm chú ý và quan tâm từ đó giúp gia tăng lượng truy cập mới cho doanh nghiệp.

 

 

 

3. Xây dựng uy tín

 

 

Với nội dung có giá trị, người xem sẽ nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp. Thông qua đó doanh nghiệp sẽ có cơ hội từng bước xây dựng được niềm tin, uy tín đến với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

 

 

 

LAVIN cung cấp cho khách hàng dịch vụ tốt nhất

 

 

 

4. Tăng sự tương tác

 

 

Bằng việc tạo ra các nội dung bài viết tốt sẽ thúc đẩy người đọc hành động: thích, chia sẻ, bình luận,… tương tác trực tiếp với doanh nghiệp và hơn thế nữa họ sẽ tin tưởng, mua sản phẩm. Khi có thông tin hữu ích của khách hàng trên website, doanh nghiệp từ đó sẽ nhận được những phản hồi đúng về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng đang quan tâm đến. Nhờ tương tác hai chiều sẽ giúp doanh nghiệp biết thêm các nhu cầu của khách hàng và đưa ra các chiến dịch mới để đáp ứng các nhu cầu đó.

 

 

 

5. Giúp người mua ra quyết định nhanh chóng

 

 

Bằng cách cung cấp nội dung thu hút người tiêu dùng trong mỗi bước của quá trình mua hàng, doanh nghiệp có thể hướng dẫn, giúp họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

 

 

 

6. Cải thiện, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và khả năng hiển thị trực tuyến

 

 

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tối ưu hóa để trang web xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.
Khi doanh nghiệp có nhiều bài viết với nội dung hay, hấp dẫn,… trên web của mình sẽ thu hút được lượng lớn khách
hàng truy cập vào website.



7. Content Marketing tối ưu hóa chi phí

 

 

Với chiến lược Content Marketing phù hợp, LAVIN sẽ thực hiện công việc một cách tối ưu nhất nhằm tiết kiệm chi phí cho chiến dịch từ đó giảm thiểu ngân sách cho doanh nghiệp.

 

 

 

8. Tăng doanh thu

 

 

Nội dung hấp dẫn, đủ mạnh và có tính hành động sẽ thúc đẩy khách hàng mua hàng từ đó gia tăng doanh thu đáng kể cho các doanh nghiệp.

 

 

 

Với nhiều lợi ích mạnh mẽ của Content Marketing, nhiều doanh nghiệp đang tạo động thái để phát triển chiến lược tiếp
thị nội dung. Việc tiếp thị nội dung không chỉ giúp tăng khả năng hiển thị mà còn giúp xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ 
hơn với khách hàng tiềm năng. Có chiến lược Content Marketing hiệu quả sẽ bổ trợ cho toàn bộ chiến lược Marketing
tổng thể từ đó tạo ra sự khác biệt cho các doanh nghiệp.
 

 


		

 

Nếu Quý Công ty đang tìm một doanh nghiệp để phát triển Digital Marketing, hãy liên lạc với chúng tôi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIN – Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp

                                                                                https://lavin.vn/    

 

                                                                               (028) 3771 6353

                                                          

                                                                                info@lavin.vn

 

                                                                                                   https://www.facebook.com/lavin.vn/

 




Sản phẩm liên quan

 

 

Sáng tạo nội dung

Nội dung (content) là trái tim bài viết. Việc phát triển mạnh mẽ của Facebook và công cụ tìm kiếm Google đã tạo ra nhiều cơ hội       

Thực thi chiến lược Content Marketing

Content Marketing là phương pháp Marketing hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp

 

lavin