Content Marketing – Vũ khí lợi hại trong việc hồi sinh đế chế vương quốc đồ chơi LEGO

 

 

Khi nhắc tới Lego bạn nghĩ ngay đến điều gì? Một thương hiệu đồ chơi xếp hình nổi tiếng, thân thuộc với đa số gia đình và là tuổi thơ của rất nhiều trẻ em. Tuy nhiên trước khi đạt được danh hiệu này, Lego đã phải vượt qua khá nhiều cay đắng, thậm chí có lúc công ty mấp mé bờ vực phá sản.

 

 

 

 

 

LEGO – đế chế đồ chơi số một thế giới

 

 

 

LEGO - Từ nguy cơ phá sản trở lại thành thương hiệu đồ chơi được ưa chuộng bậc nhất thế giới

 

 

Năm 2001, công ty đồ chơi nổi tiếng LEGO – thương hiệu đồ chơi nổi tiếng đến từ Đan Mạch đứng trên bờ vực phá sản. Lego hầu như không có tương lai khi nhiều năm liền thua lỗ liên tục. Năm 2013, công ty đứng bên bờ phá sản, phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ Video game và Internet. Sợ bị đánh giá là lỗi thời, Lego đã mắc sai lầm khi vội vàng đổi mới, đúng hơn là ép mình thay đổi để bắt kịp thời đại. Lego đã rơi vào giai đoạn không thể kiểm soát được những dòng sản phẩm mới. Đế chế này nhanh chóng trượt dốc vì những quyết định lệch hướng.

Kết quả là Giáng sinh 2002, 40% sản phẩm của Lego bị ế tại Mỹ.

 

Sau đó, ông Jorgen Vig Knudstorp người được Kjeld Kirk Kristiansen cháu nội người sáng lập lên tập đoàn Lego chọn lựa làm người tiếp tục điều hành tập đoàn trong lúc khó khăn nhất. Ông Knudstorp được mời làm CEO khi ông mới 35 tuổi.

Sự khác biệt trong tư duy lãnh đạo của Jorgen Vig Knudstorp đã đem đến thành công của công ty số 1 về đồ chơi trẻ em này.

Năm 2013, Lego ghi nhận lợi nhuận đạt mức kỷ lục đến 869 triệu đôla. Năm 2016, doanh thu Lego tăng đến 25%, đến nay có 28 bộ ghép hình Lego được bán ra mỗi giây trong dịp Giáng sinh.

 

 

 

Đề cao trải nghiệm mà sản phẩm công ty mang lại cho trẻ nhỏ, và cả các bậc phụ huynh

 

 

“Kronkiwongi” đối với người lớn là một khái niệm hoàn toàn vô nghĩa. Tuy nhiên, Lego đã làm mọi người bất ngờ về thế giới sáng tạo của trẻ em khi công chiếu đoạn video với nội dung yêu cầu những đứa trẻ dùng đồ chơi Lego để mô tả #Kronkiwongi

 

 

 

 

 

Chiến dịch Kronkiwongi lan rộng và nhận được sự hưởng ứng tích cực của khách hàng

 

 

 

Chiến dịch Kronkiwongi sau đó được phát động trên 15 quốc gia (UK, France, Germany, Italy, Netherlands, Poland, Turkey, Australia, New Zealand, India, Pakistan, Bangladesh, Chile, Peru và Colombia) và nhanh chóng nhận được không chỉ sự hưởng ứng của trẻ em mà còn sự ủng hộ của các bậc phụ huynh thông qua những đoạn clip quay lại cảnh con mình đang sáng tạo.

 

 

 

Thành công của The LEGO Movie” kéo theo sự thành công của cả 1 đế chế đồ chơi

 

 

Năm 2014 có thể nói là năm chứng kiến thành công vang dội nhất của Lego khi phim hoạt hình về đồ chơi Lego The Lego Movie” thu về gần 70 triệu USD ngay ở tuần đầu công chiếu. Đây cũng là một thắng lợi lớn về mặt tiếp thị nội dung khi gây được tiếng vang trong giới tiếp thị toàn cầu.

 

 

 

 

 

Phim hoạt hình “The Lego Movie” kéo theo sự thành công cho cả một đế chế

 

 

 

Một chiến lược xây dựng nội dung thương hiệu thành công là khi khách hàng vui vẻ đón nhận thông điệp và giá trị từ thương hiệu. Trước khi phim ra mắt, Lego đã giới thiệu đến đối tượng trẻ em với các nhân vật bằng cách cho bán những bộ Lego với các cảnh phim. Lego đã chứng minh một điều rằng, nếu bạn truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng, mọi thứ sau đó sẽ thật tuyệt vời.

Bên cạnh việc thúc đẩy sự sáng tạo của người chơi, Lego còn kết hợp với nhiều công ty khác để quảng bá và bảo vệ cho thương hiệu của mình, như kết hợp với Warner Brothers trong phim Lego Batman và với Disney trong chuỗi phim Star Wars.

 

 

 

 

Tạo dựng một cộng đồng riêng

 

 

Lego cũng háo hức khuyến khích và khuếch đại nội dung do người dùng tạo từ người hâm mộ. Công ty, người gọi những người ủng hộ AFOLs (Người hâm mộ lớn của LEGO), coi những người này là một trong những đồng minh lớn nhất của họ. Lego tìm kiếm những người tạo nội dung hay nhất và biến họ thành người sáng tạo được chứng nhận cho thương hiệu.

 

"Chúng tôi tập trung rất nhiều vào cộng đồng này. Họ rất quan trọng với chúng tôi. Chúng tạo ra rất nhiều nội dung. Họ là những người ủng hộ lớn cho chúng tôi.”, Giám đốc tiếp thị (CMO) của Lego - bà Julia Goldin nói.

Yêu cầu khách hàng đóng góp nội dung. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách bắt đầu cộng đồng, tổ chức các cuộc thi hoặc yêu cầu gửi mà bạn có thể hiển thị cho các khách hàng khác.

Lego đã chứng minh một điều rằng, nếu bạn truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng, mọi thứ sau đó sẽ thật tuyệt vời.

 

 

 

 

Hướng đến mạng xã hội

 

 

Năm 2012, Lego đã khiến người ta phải ngưỡng mộ với những chiến thuật tiếp thị số, bao gồm việc chia sẻ nhiều nội dung hấp dẫn với khách hàng, và mở hẳn một trang thương mại điện tử để kết nối với người tiêu dùng và tạo ra một số ứng dụng xuất sắc trên điện thoại. Mặc dù tại thời điểm đó các tài khoản xã hội của Lego hầu như rất ít khi được cập nhật.

Lego xây dựng một cộng đồng ảo dành cho người hâm mộ Lego trên trang Lego Ideas để người hâm mộ có thể thỏa sức sáng tạo những dự án đồ chơi xếp hình theo ý tưởng cá nhân.

 

 

 

 

 

Lego hướng đến các mạng xã hội

 

 

 

Giờ đây Lego đã vận hành trơn tru các trang mạng xã hội như Vine, Twitter, Instagram và YouTube. Họ chú trọng tới những phản hồi của khách hàng cũng như thường xuyên kết nối và duy trì sự thân thiết với khách hàng của mình.

 

 

 

 

 

 

Nếu Quý Công ty đang tìm một doanh nghiệp để phát triển Digital Marketing, hãy liên lạc với chúng tôi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIN – Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp

                                                                                https://lavin.vn/    

 

                                                                               (028) 3771 6353

                                                          

                                                                                info@lavin.vn

 

                                                                                                   https://www.facebook.com/lavin.vn/

 

 

 

Bài viết liên quan

Dự báo 6 xu hướng Digital Marketing trong năm 2018

Trong năm 2018, dự đoán các xu hướng truyền thông sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của truyền thông

6 bước "không thể thiếu" để thành công trong Content Marketing

Content Marketing hiệu quả là cách tạo ra giá trị thương hiệu, mục tiêu và mở rộng đối tượng khách hàng          

 

Dịch vụ liên quan

Sáng tạo nội dung

Nội dung (content) là trái tim bài viết. Việc phát triển mạnh mẽ của Facebook và công cụ tìm kiếm Google đã tạo ra nhiều cơ hội       

Chiến lược Content Marketing 7P

Tiếp thị nội dung ngày nay trở nên vô cùng cần thiết cho bất kỳ các thương hiệu. Đằng sau các thương hiệu lớn chính là nội dung    

Thực thi chiến lược Content Marketing

Content Marketing là phương pháp Marketing hiệu quả để thu hút sự chú ý của khách hàng nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp

 

lavin