Dự báo 6 xu hướng Digital Marketing trong năm 2018

 

Trong năm 2018, dự đoán các xu hướng truyền thông sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi của truyền thông và cách thức tiếp thị trên thị trường Việt Nam. Tái định nghĩa (Re-define) có thể là tên gọi tổng quát cho sự đổi mới của các phương thức truyền thông kỹ thuật số.

 

 

Trước hết, cùng điểm lại những xu hướng truyền thông trong năm 2017

 

“Công nghiệp 4.0” đã tạo nên một làn sóng mạnh mẽ khiến các doanh nghiệp phải thay đổi cách thức hoạt động, marketing và bán hàng để phù hợp với nền tảng công nghệ mới. “Số hóa hay là chết” trở thành từ khóa quan trọng nhất của cả nền kinh tế, được lặp đi lặp lại liên tục từ chính phủ, chuyên gia kinh tế, chuyên gia công nghệ thông tin,…

 

Trong năm 2017, nền kinh tế xoay quanh cá nhân đã phát triển mạnh mẽ. Mỗi cá nhân là một công cụ marketing hiệu quả cho bất kỳ một doanh nghiệp hay nhãn hàng nào. Họ vừa là nguồn thu, vừa là nguồn phát thông tin. Trên thực tế, ngoài chức năng thu và phát thông tin, mỗi cá nhân còn có thể thực hiện tốt vai trò chăm sóc khách hàng, là một kênh bán hàng trực tiếp,…

 

Thứ ba, phải nhắc đến xu hướng tự động hóa marketing. Trong năm 2017, hàng loạt các nền tảng marketing tự động của MOG, Haravan hay Base liên tục được tung ra. Tất nhiên, với sản phẩm mới ra mắt và đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhóm khách hàng mục tiêu mà nền tảng này đang hướng tới chỉ là những doanh nghiệp nhỏ. Vì những doanh nghiệp này chưa tiếp cận nhiều với các hoạt động marketing, họ “đói” công cụ, “đói” phương thức, đang tự loay hoay tìm kiếm cho mình một hướng đi cụ thể. Trong tương lai, sau khi các nền tảng marketing tự động đã hoạt động ổn định và tự mình phát triển được, tôi tin chắc rằng những công ty khai thác sẽ hướng đến việc nhân rộng và phổ biến nó bằng cách hướng đến những doanh nghiệp có quy mô lớn hơn.

 

 

Trong cuộc “cách mạng 4.0”, không điều gì có thể đảm bảo rằng lớn mạnh sẽ chiến thắng. Doanh nghiệp nhanh chân hơn trong việc đổi mới sẽ chiếm ưu thế hơn những doanh nghiệp không chấp nhận cải tiến và thay đổi mình. Do đó, tương lai của xu hướng marketing tự động vẫn còn đang rộng mở và được đánh giá sẽ tăng trưởng khá tốt. Các doanh nghiệp lớn và vừa sẽ phải tự mình tìm nền tảng và dịch vụ về tự động hóa marketing, trước khi bị những doanh nghiệp nhỏ nhưng nhanh đổi mới đánh gục.

 

Nhờ vào chiến lược “Video first, Mobile first” của Facebook, video hóa đang dần thống trị các hoat động truyền thông kỹ thuật số. Càng ngày càng có nhiều hình thức của video xuất hiện và lan truyền từ các trang mạng xã hội sang website hay các platform khác. Video tin tức, viral video, video giảng dạy và chia sẻ kinh nghiệm,… Bên cạnh đó, thời gian của video cũng đang dần được rút ngắn để dễ dàng tiếp cận với người dùng internet hơn. Đơn giản, để đảm bảo chất lượng của video, video càng dài thì dung lượng càng nặng và làm chậm thời gian load của trang web. Đồng thời, xu hướng cập nhật thông tin trên mạng xã hội càng lớn thì thời gian mỗi người dành ra để xem 1 tin tức hoặc 1 video càng giảm xuống. Video phải đánh vào trọng tâm vấn đề, cuốn hút người xem và kết thúc ở một thời gian hợp lý. Những clip viral và được chia sẻ nhiều trên các mạng xã hội bây giờ đều có thời gian không quá 5 phút.

 

 

Dự báo về khả năng phát triển và những xu hướng truyền thông kỹ thuật số trong năm 2018

 

Trong năm 2018, dự báo những ông lớn như Google, Facebook và Amazon sẽ chiếm mất lợi thế của những doanh nghiệp PR hay Marketing truyền thống. Rất có thể, những gã khổng lồ này sẽ phát triển hình thức livestream và các ảnh hưởng trên kênh Youtube, góp phần rất lớn trong việc rút ngắn khoảng cách giữa người dùng và những doanh nghiệp hoạt động trên nền tảng internet. Đây được gọi là hoạt động tái định nghĩa vai trò của truyền thông (media).

 

Khi Cognito phỏng vấn 150 nhà quản trị truyền thông tiếp thị hàng đầu thế giới, phần lớn đều cho rằng số tiền chi trả nhiều nhất cho các hoạt động truyền thông sẽ là “sản xuất nội dung”. Nội dung đa dạng, ngắn gọn, thu hút, sâu sắc hay mang tính giải trí cao, được điều hướng dựa trên sự thấu hiểu về người tiêu dùng với nhiều định dạng khác nhau (video, game, hình ảnh,…) chính là chìa khóa.

 

 

 

Nếu Quý Công ty đang tìm một doanh nghiệp để phát triển Digital Marketing, hãy liên lạc với chúng tôi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIN – Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp

                                                                                https://lavin.vn/    

 

                                                                               (028) 3771 6353

                                                          

                                                                                info@lavin.vn

 

                                                                                                   https://www.facebook.com/lavin.vn/

 

 

 

Bài viết liên quan

Bí quyết tạo bài viết hấp dẫn, tương tác cao trên facebook

Tại sao bài viết của bạn không có vị trí cao trên facebook? Tại sao sự hiện diện của người viết không được duy trì trên bảng tin người dùng?

Dịch vụ SEO uy tín, chuyên nghiệp tại TP. HCM

Bạn đang cần tìm một dịch vụ SEO để tăng hạng website? Bạn muốn tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu thông qua công cụ tìm kiếm?

 

Dịch vụ liên quan

Dịch vụ Lập kế hoạch Digital Marketing

Sự thành công đòi hỏi những bước hoạch định kỹ lưỡng, có chiến lược về thông điệp và tương tác lên nhiều nhóm khách hàng khác nhau.   

 

lavin