Facebook trình làng chức năng mới

cho phép người dùng đánh giá quảng cáo

 

Facebook vừa ra mắt chức năng cho người dùng đánh giá các quảng cáo hiển thị nhằm giúp mạng xã hội này gạn lọc những quảng cáo đại trà có nội dung không tốt. Những doanh nghiệp có quảng cáo bị phản hồi tiêu cực như chất lượng sản phẩm kém, dịch vụ không tốt, giao hàng chậm, hoặc sản phẩm không giống với nội dung đã quảng cáo sẽ có nguy cơ bị xóa quảng cáo và chặn tài khoản.

 

 

Vì sao Facebook lại trình làng chức năng mới này?

 

Công cụ này xuất phát từ quá trình khảo sát của Facebook với những khách hàng trực tiếp từ dịch vụ quảng cáo của Facebook. Kết quả khảo sát tìm ra hai nỗi thất vọng lớn nhất của người dùng: Những quảng cáo đưa thông tin sai lệch về sản phẩm và thời gian vận chuyển. Theo đánh giá của Facebook, khi bạn phải chờ rất lâu mới nhận được món hàng mình đang cần hoặc sản phẩm nhận được lại không đáp ứng nhu cầu của bạn, sẽ lãng phí thời gian và tiền bạc, lại mang về trải nghiệm và ấn tượng xấu cho người dùng. 

 

Facebook cho biết họ đang cảnh báo những doanh nghiệp nhận được lượng lớn thông tin phản hồi tiêu cực. Nếu nội dung quảng cáo không được cải thiện sau một thời gian, Facebook sẽ giảm số lượng quảng cáo mà doanh nghiệp có thể phân phối hoặc nếu quá nghiêm trọng, tài khoản doanh nghiệp đó sẽ bị cấm cửa khỏi mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay.

 

“Có một số công ty mà chỉ là những diễn viên tồi tệ nhảy múa trên Facebook và chúng tôi không khoan dung cho điều đó” – Sarah Epps, giám đốc tiếp thị sản phẩm của Facebook cho biết. “Ngay sau khi chúng tôi phát hiện ra các công ty đó, chúng tôi sẽ thực thi yêu cầu đối với họ, nhưng đối với các công ty muốn cải thiện, chúng tôi sẽ cung cấp cơ hội cho họ.

 

 

 

Chức năng đánh giá quảng cáo mang lại trải nghiệm mới lạ cho người dùng.

 

Để tìm công cụ này, người dùng vào mục “Hoạt động gần đây với quảng cáo”. Tại đây, bạn nhấp vào hoạt động quảng cáo mà bạn muốn đánh giá để tìm công cụ mới cho phép bạn nói hài lòng hoặc không hài lòng với chất lượng sản phẩm, tốc độ giao hàng hoặc dịch vụ của nhà quảng cáo. Facebook sẽ chia sẻ những phản hồi này với nhà quảng cáo mà không tiết lộ thông tin hay danh tính người dùng.

 

 

Facebook cũng cho biết, có sự khác biệt rõ rệt giữa một doanh nghiệp muốn lừa đảo và một doanh nghiệp chưa biết cách để cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Do đó, Facebook sẽ đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp bị đánh giá tiêu cực mà không hoàn toàn cấm cửa họ. Nhưng nếu phản hồi không được cải thiện theo thời gian, Facebook sẽ tiến hành giới hạn số lượng quảng cáo mà doanh nghiệp có thể chạy. Nhưng nếu vẫn còn tiếp diễn, việc cấm cửa có thể sẽ diễn ra. “Chúng tôi tin rằng công cụ này sẽ giúp mọi người tin tưởng hơn vào các doanh nghiệp mà họ tương tác cùng. Thúc đẩy các doanh nghiệp chịu trách nhiệm về những trải nghiệm của khách hàng mà họ mang lại” – Facebook đưa ra biện pháp xử lý với các doanh nghiệp vi phạm.

 

Facebook đã rơi vào vòng giám sát chặt chẽ sau vụ Cambridge Analytica thu thập và sử dụng dữ liệu của hàng triệu người dùng Facebook. Vụ việc đã khiến CEO Mark Zuckerberg phải xuất hiện trong phiên điều trần với Quốc hội Mỹ và Ủy ban Thương mại Liên bang đã tiến hành điều tra.

 

Tuy nhiên, một số người mua hàng trên Facebook cho biết các doanh nghiệp vẫn có thể tắt được đánh giá của khách hàng. Có thể Facebook đã không thực hiện đủ các biện pháp và thuật toán để sàng lọc các thương hiệu quảng cáo, khiến người mua khó có thể cảnh báo lẫn nhau về trải nghiệm mua sắm kém. Phát ngôn viên của Facebook cho biết công ty đang tìm hiểu một số thay đổi nhằm xem xét và xử lý tình huống, sao cho người dùng có thể nhìn thấy đánh giá từ những người dùng khác. Điều này sẽ giúp người dùng thông báo lẫn nhau và đánh giá công khai, giúp cải thiện trải nghiệm mua sắm và tránh sử dụng dịch vụ kém chất lượng hay lừa đảo.

 

 

Ai mới là người được hưởng lợi từ chính sách này?

 

Facebook đang ngày càng siết chặt vòng an ninh của mình đối với người dùng. Từ việc xác nhận thông tin cá nhân để bảo mật tài khoản đến việc nâng cao chất lượng quảng cáo của các doanh nghiệp, Facebook cho thấy hướng phát triển mạng xã hội ảo trở thành một cộng đồng thực tế. Với số lượng người dùng rộng rãi, tất nhiên Facebook sẽ không đồng ý cho những doanh nghiệp lợi dụng vào nền tảng thị trường này để kinh doanh những sản phẩm không đạt chất lượng. Hành động cấm cửa những quảng cáo và doanh nghiệp lừa đảo không chỉ giúp gia tăng trải nghiệm của người dùng, mà còn khẳng định sự nghiêm túc của Facebook trong việc xây dựng một cộng đồng văn minh.

 

 

Doanh nghiệp hay khách hàng, ai mới là người được hưởng lợi nhiều hơn? Thật ra, đó là cả hai phía. Người dùng sẽ có thể tin tưởng hơn vào những quảng cáo bán hàng hay rao vặt. Về phần doanh nghiệp, chính sách này cũng góp phần to lớn giúp doanh nghiệp nhìn nhận lại dịch vụ và sản phẩm của mình. Cải tiến chất lượng mỗi ngày để phục vụ khách hàng tốt hơn là tiêu chí tiên phong mà các doanh nghiệp đều hướng đến.


 

 

 

Nếu Quý Công ty đang tìm một doanh nghiệp để phát triển Digital Marketing, hãy liên lạc với chúng tôi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIN – Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp

                                                                                https://lavin.vn/    

 

                                                                               (028) 3771 6353

                                                          

                                                                                info@lavin.vn

 

                                                                                                   https://www.facebook.com/lavin.vn/

 


 

 

Bài viết liên quan

Bí quyết tạo bài viết hấp dẫn và đạt tương tác cao trên Facebook

Tại sao bài viết của bạn không có vị trí cao trên facebook? Tại sao sự hiện diện của người viết không được duy trì liên tục trên bảng tin của người dùng?

3 cách áp dụng công cụ quảng cáo trực tuyến đạt hiệu quả cao

Tại sao quảng cáo trực tuyến lại dễ dàng chiếm được lòng tin và sự trung thành của khách hàng? Đâu là công cụ quảng cáo trực tuyến hiệu quả nhất?

 

Bài viết dịch vụ

Quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là một trong những công cụ quảng cáo hữu hiệu, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng mục tiêu thông qua Big Data.

 

 

lavin