QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN CHƯA BAO GIỜ MANG LẠI DOANH THU NHIỀU ĐẾN THẾ

 

 

Một điều không thể phủ nhận là Digital Marketing hay Quảng cáo trực tuyến đang dần trở thành xu hướng. Các phương tiện công nghệ số trở thành cơ sở hạ tầng để chuyển tải thông điệp đến khách hàng. Đối với các doanh nghiệp, nền tảng internet mở ra rất nhiều cơ hội kinh doanh. Không những dễ dàng tiếp cận và tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu, quảng cáo trên internet còn tiết kiệm chi phí một cách đáng kể, mang lại lợi nhuận cao. Vậy, quảng cáo trực tuyến như thế nào là hiệu quả?

 

Nếu là một người mới bắt đầu với quảng cáo trực tuyến, bạn sẽ cần những gì?

 

 

 

1. Nghiên cứu lựa chọn thị trường ngách

 

Cũng giống như marketing truyền thống, muốn hoạt động marketing đạt hiệu quả, nghiên cứu luôn là bước tiên quyết. Trước khi thực hiện những dự định của mình, bạn phải xác định được mục đích, phân khúc khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến và thị trường mà doanh nghiệp có thể cạnh tranh và phát triển.

 

 

 

Bạn cần xem xét thị trường đang có vấn đề gì, có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp hay các sản phẩm thay thế. Khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến mong chờ điều gì ở sản phẩm của bạn?

 

Nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm mới, rất khó để bạn có thể cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu đang dẫn đầu thị trường. Giành lấy thị phần của những thương hiệu lớn là điều không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, những nhãn hàng lâu năm sẽ có lượng khách hàng trung thành nhất định. Tạo thói quen cho khách hàng đã khó, thay đổi lòng tin và sự trung thành của họ còn khó hơn. Thông thường, các doanh nghiệp mới thường lựa chọn thị trường ngách, là thị trường có nhiều cơ hội kinh doanh. Thị trường ngách mang lại cho bạn lượng khách hàng riêng biệt. Bạn có thể theo dõi thông tin trên các diễn đàn, bài báo online,… để cập nhật thông tin hỗ trợ công tác nghiên cứu.

 

 

2. Chăm sóc và cập nhật website thường xuyên

 

Website hay fanpage là những công cụ giúp doanh nghiệp của bạn đến gần hơn với khách hàng. Nếu không đi theo hướng thương mại điện tử, thì website thường là nơi để giới thiệu về doanh nghiệp. Mặc dù khách hàng có thể tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn trên fanpage hoặc những công cụ truyền thông khác, nhưng website vẫn là đích đến cuối cùng của họ. Thông qua website, doanh nghiệp có thể giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ của mình.

 

 

 

Xây dựng website phải có tên miền riêng biệt, đặc trưng và dễ nhớ. Tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng về lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Website phải chất lượng, chuyên nghiệp và có nội dung hấp dẫn. Mục tiêu của Digital Marketing hay Quảng cáo trực tuyến là tiếp cận khách hàng. Chúng ta không thể chỉ chăm chú làm SEO để tăng thứ hạng từ khóa mà không chăm chút đến nội dung. Các bài viết trên website sẽ là phương tiện khiến khách hàng tiềm năng có hành động chuyển đổi trên trang, như để lại thông tin, góp ý hay liên lạc với doanh nghiệp.

 

Một website có giao diện chuyên nghiệp và dễ nhìn sẽ giữ được người dùng thăm trang lâu hơn. Giữ chân người dùng không chỉ để tăng khả năng bán hàng mà mục đích chính là để các công cụ tìm kiếm đánh giá cao nội dung web. Điều này sẽ giúp website được xếp hạng cao hơn trên các trang tìm kiếm.

 

 

3. Sáng tạo và phát triển nội dung gây ấn tượng

 

Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, khách hàng của chúng ta đã phải tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày. Khách hàng ngày càng thông minh và biết cách chọn lọc tin tức để xem. Trung bình, một website chỉ có chưa đến một phút để tạo được ấn tượng với khách ghé thăm. Khách hàng quyết định ở lại trang web của bạn bao lâu, phụ thuộc hoàn toàn vào sự hấp dẫn của nội dung trên trang. Vậy, phải có một nội dung cực kỳ ấn tượng thì bài viết trên website/ fanpage hay các phương tiện số của bạn mới có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu.

 

Bạn nên áp dụng nguyên tắc “4W & 1H” trước khi bắt đầu một bài viết mới.

 

Who: Bài viết của bạn nhắm đến đối tượng nào?

 

Why: Tại sao đây sẽ là một bài viết cần thiết?

 

What: Bạn muốn chia sẻ nội dung gì trong bài viết này?

 

When: Bài viết của bạn có thể cung cấp thông tin cho người đọc trong hoàn cảnh nào, thời gian nào?

 

How: Bạn sẽ truyền tải nội dung như thế nào?

 

Nếu đã có ý tưởng, bạn cần xác định được hướng đi dễ tiếp cận khách hàng nhất. Hiện nay, những bài viết quá nhiều chữ thật sự không còn gây được ấn tượng mạnh với khách hàng. Điều bạn cần là một hình thức giúp khách hàng không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn nắm được nội dung truyền tải.

 

 

 

4. Chia sẻ bài viết và chăm sóc khách hàng

 

Nhờ có internet, doanh nghiệp và khách hàng dường như được kết nối 24/24. Bạn cần xây dựng khách hàng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ. Bạn có thể dễ dàng quản lý bằng Email List hay Facebook Group. Điều này không chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng mà còn giúp bạn quảng cáo những sản phẩm mới đến đối tượng khách hàng cụ thể. Chăm sóc khách hàng đóng vai trò rất lớn trong việc quyết định liệu khách hàng có quay lại với bạn hay không. Chăm sóc khách hàng nên được thực hiện ngay trong và sau quá trình sử dụng dịch vụ.

 

Hãy tương tác với khách hàng thường xuyên để nhắc nhở họ đừng quên bạn. Rất có thể họ sẽ lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ của bạn chỉ vì thương hiệu của bạn được nhớ đến đầu tiên. Email marketing và SMS marketing là một trong những phương thức cầu nối hiệu quả. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn nội dung phù hợp để khách hàng không có cảm giác bị làm phiền. Tránh tương tác không đúng cách như spam tin nhắn, cung cấp thông tin không cần thiết,…

 

 

 

 

 


 

 

Nếu Quý Công ty đang tìm một doanh nghiệp để phát triển Digital Marketing, hãy liên lạc với chúng tôi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIN – Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp

                                                                                https://lavin.vn/    

 

                                                                               (028) 3771 6353

                                                          

                                                                                info@lavin.vn

 

                                                                                                   https://www.facebook.com/lavin.vn/

 


 

 

Bài viết liên quan

3 cách áp dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến đạt hiệu quả cao

Các công cụ quảng cáo trực tuyến đang dần thay thế quảng cáo truyền thống vì mang lại hiệu quả cao, dễ dàng chiếm được lòng tin khách hàng

Bán hàng hiệu quả - Làm giàu bằng facebook. Tại sao không?

Có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp làm giàu bằng facebook không thành công, mất nhiều chi phí mà đơn hàng thì không thấy đâu. Tại sao?

 

Dịch vụ liên quan

Dịch vụ Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến cho phép doanh nghiệp kết nối đúng khách hàng mục tiêu gần như tức thì và toàn cầu

 

lavin