Thiết kế và quản lý Fanpage Facebook

 

 

 

1.  Facebook hấp dẫn cho doanh nghiệp như thế nào?

Trong 500 công ty hàng đầu thế giới đã có fanpage Facebook và những công ty từ nhỏ đến vừa và lớn khác điều có fanpage Facebook vì lợi ích to lớn của Fanpage mang lại. Sau đây là những thống kê sơ bộ

  • 2.07 tỷ người dùng tích cực hàng tháng toàn cầu, tăng trưởng 16% hàng năm (Nguồn Facebook)
  • 1.15 tỷ người dùng tích cực hàng ngày qua di động, tăng 23% hàng năm (Nguồn Facebook)
  • Trong mỗi giây có 510,000 comments, 293,000 ttrạng thái (status), và 136,000 hình ảnh được tải lên (Nguồn: The Social Skinny)
  • 42% chuyên gia marketing cho biết Facebook rất quan trọng với doanh nghiệp của họ. (Nguồn: State of Inbound Marketing
  • 16 triệu trang Fanpage được tạo ra trong nam 2013, tăng 100% so với năm 2012 (8 triệu trang)

Với những con số thống kê rất ấn tượng trên cho thấy Facebook trở thành một cơ hội để quảng bá thương hiệu và bán hàng hiệu quả. Để tận dụng được sức mạnh của Facebook, doanh nghiệp cần có một (hoặc nhiều fan page) được thiết kế và vận hành một cách chuyên nghiệp, cuốn hút thì sẽ tăng hiệu quả rất lớn.

 

 

 

2.  Tại sao phải Fanpage Facebook chuyên nghiệp?

Nhiều người tự hỏi tại sao không dùng Facebook cá nhân mà dùng Fanpage cho doanh nghiệp? Câu hỏi đó có thể giải thích bằng lợi ích to lớn của Fanpage như sau:

 

 

 

Lượng khách hàng không hạn chế

Trong khi một trang Facebook cá nhân chỉ hạn chế 5.000 người bạn thì Trang Fan Page có số lượng bạn không hạn chế. Đây là một lợi ích lớn nhất của Fan Page. Với 5.000 người bạn thì không thể tiến hành quảng bá và bán hàng hiệu quả được. Với Fan Page thì doanh nghiệp có thể tiếp cận nhanh chóng đến hàng triệu người (và hơn thế nữa)  trên toàn thế giới.



Kết quả tìm kiếm

Facebook Fan Pages là chỉ mục tìm kiếm, nghĩa là nó được hiển thị theo kết quả tìm kiếm. Khách hàng có thể tìm kiếm đến Fan Page của công ty dể dàng bằng cách gõ thông tin công ty vào ô tìm kiếm của Facebook.


Tăng thương hiệu công ty

Bạn của công ty và những trang Fan Page khác có thể gắn nhãn (tag) trong khi đó chỉ có bạn của trang cá nhân mới có thể tag được. Điều đó làm tăng tính tương tác của Fan Page lên rất nhiều lần.

 

Công cụ Facebook Insights

Trang Facebook Fan Page có rất nhiều công cụ thông kê để doanh nghiệp có thể hoạch định, quyết định truyền thông và quản lý hiệu qua truyền thông.

 

Quảng cáo

Quảng cáo trên Facebook rất hiệu quả vì Facebook có lượng khách hàng trong mạng lưới của họ. Doanh nghiệp có thể quảng cáo qua Fan Page, trong khi đó không thể quảng cáo trang Facebook cá nhân.

 

Thúc đẩy bài viết (Promoted posts)

Doanh nghiệp có thể thúc đẩy bài viết mà đã có đánh giá tốt. Điều này làm tăng khả năng truyền thông mà lại tiết kiệm đáng kể chi phí.

 

Tiếp thị tin tức (Newsfeed marketing)

Trang Fan Page thường xuyên cập nhật, bạn sẽ được nhìn thấy và nhận thấy trên các bản tin của khách hàng. Khi họ tương tác với bài đăng và thương hiệu của doanh nghiệp, bạn sẽ hiển thị trên tin tức của bạn bè. Đây là chìa khóa của bạn để thu hút khách hàng mới.

 

Check-ins và vị trí

Doanh nghiệp có thể cho phép mọi người check in vào thương hiệu của doanh nghiệp qua trang Fan Page của facebook. Điều này không thể làm trên trang Facebook cá nhân. Nếu vị trí của doanh nghiệp hiện lên thì đây có giá trị marketing rất tốt. Nó sẽ giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tương tác với thương hiệu của doanh nghiệp.
 


Bình luận bằng thương hiệu

Đây là một cách quảng bá thương hiệu rất tuyệt vời. Khi doanh nghiệp Like (Thích) các trang chính thức với Trang Fan Page, doanh nghiệp có thể nhận xét về nội dung và bài viết của họ. Bằng cách đó, doanh nghiệp đang ngày càng tăng sự hiện diện thương hiệu của mình và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị và các cuộc trò chuyện với khách hàng mới.

Facebook là nền tảng mở và đa dạng nên cả một cá nhân, doanh nghiệp nhỏ cũng có thể tham gia làm marketing và bán hàng trên Facebook. Thậm chí, những cá nhân, công ty nhỏ không có website vẫn có thể tạo Fanpage Facebook để quảng bá và bán hàng. Tuy vậy, Fanpage là một công cụ truyền thông nên phải được thiết kế và quảng trị một cách chuyên nghiệp. Facebook có những công cụ chuyên nghiệp giúp tăng hiệu quả doanh nghiệp mà yêu cầu người quản trị Fanpage phải có đủ chuyên môn để hiểu và làm tốt. Vì vậy, doanh nghiệp cần có người chuyên môn để quản trị hoặc thuê dịch vụ chuyên nghiệp để thiết kế và quản trị Fanpage.

 

 

 

 

3.  Dịch vụ của LAVIN

Thay vì doanh nghiệp phải đầu tư một lực lượng nhân viên để quản trị Fanpage thì nhiều công ty chuyển ra thuê doanh nghiệp chuyên nghiệp để làm việc này. Một công ty chuyên nghiệp với nhiều người quản trị sẽ có những bài viết phong phú, phù hợp với những chủ đề sở trường của người viết. LAVIN có đội ngũ thiết kế và quản trị Fanpage Facebook giúp cho các doanh nghiệp an tâm về hiệu quả truyền thông của Fanpage Facebook. Dịch vụ của LAVIN trong lĩnh vực này gồm có: Thiết kế Fanpage, Quản trị Fanpage

 

 

 

 

Thiết kế Fanpage Facebook

LAVIN có đội ngũ thiết kế và chuyên viên quản trị Fan Page cùng phối hợp để thiết kế Fan Page cho khách hàng. LAVIN tiến hành thiết kế Fan Page như sau

  • Tạo tài khoản Fan page với tên ấn tượnx chứa từ khóa hoặc tên sản phẩm đang kinh doanh
  • Thiết kế hình hoặc Video Cover
  • Thiết kế hình hoặc Video Avatar
  • Bài giới thiệu hay là bài PR về trang fanpage về lĩnh vực đang kinh doanh
  • Hình ảnh sản phẩm thông tin địa chỉ, bản đồ hướng dẫn, cài tin nhắn tự động trả lời khách hàng.
  • Tạo ra các ứng dụng chứa các trang nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty
  • Fanpage Social Media Dẫn link về website
  • Tăng lượng Like
  • Tạo Video nổi bật được dẫn link về website
  • Quản lý bán hàng, quản lý khách hàng trên fan page

 

Quản lý Fan Page

LAVIN có đội ngũ chuyên nghiệp thực hiện việc quản trị nội dung Fanpage:

  • Lên kế hoạch và phát triển fanpage.
  • Đăng tải nội dung fanpage: Bài viết, Hình ảnh, Video
  • Hỗ trợ, trả lời thắc mắc của fan, tương tác với fan
  • Đăng tải thông tin doanh nghiệp dựa trên tài liệu được cung cấp
  • Chạy quảng cáo minigames.
  • Lên kế hoạch chạy quảng cáo
  • Báo cáo và đánh giá số liệu Facebook Insight.
  • Đề xuất, lên ý tưởng tổ chức mini games, events.
  • Hỗ trợ chạy quảng cáo tăng like fanpage , tăng view.
  • Đảm bảo KPI.


 

 

 

4.  Lợi ích từ dịch vụ Fan Page của LAVIN

Khi thực hiện dịch vụ Facebook marketing với LAVIN, khách hàng sẽ được những lợi ích như đã nêu trên như là nội dung tốt sẽ tăng hiệu quảng marketing, bán hàng.

 

10 lý do để cần 1 trang Fanpage Facebook chuyên nghiệp:

 

Thiết kế trang và quảng bá trang Fan Page

Chúng tôi có đội nũ thiết kế trang Fan Page của doanh nghiệp kết hợp với trang web của bạn nhằm quảng bá để tăng sự nhận biết thương hiệu. Chúng tôi thiết kế Fan Pgae cho khách hàng cho chuyên nghiệp hơn và nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

 

Thu hút lưu lượng truy cập

Thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và xây dựng danh sách email của bạn bằng cách thu thập email ngay trên trang Facebook của doanh nghiệp. Và, thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp nhiều hơn bằng lời kêu gọi hành động (Call To Action).

 

Bán và giới thiệu sản phẩm

LAVIN thiết kế Fan Page theo nhiều chức năng trong đó có chú trọng yếu tố bán hàng. Doanh nghiệp có thể bán sản phẩm ngay trên Trang Facebook của bạn hoặc thông báo các khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho người khách hàng Facebook. LAVIN quản trị Fan Page xuyên suốt nên liên tục tương tác để trang của doanh nghiệp luôn mới lạ và cập nhật thông tin từ đó thúc đẩy khả năng bán hàng.

 

 

 

Thúc đẩy hành động (Call To Action)

Chúng tôi gắn "Call To Action" để hướng khách truy cập đến nơi công ty muốn  như mua hàng, gọi điện, nhắn tin... Công ty có thể kiểm soát những gì họ nhìn thấy. Ví dụ: nhiều công ty khuyến khích khách truy cập "Thích" trang của họ, đăng ký bản tin của họ, xem một video chào mừng tự giới thiệu về mình hoặc tham gia khảo sát.

 

Gia tăng độ tin cậy

LAVIN thiết kế và tùy trang Facebook của doanh nghiệp một cách bài bản và thông tin chuẩn mực để khách hàng tin cậy vào trang Fanpage của doanh nghiệp và cũng làm cho doanh nghiệp khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

 

Tăng tương tác

LAVIN làm nội dung và hình thức trang Fanpage hấp dẫn để trang Fan Page Facebook của doanh nghiệp hấp dẫn hơn. Trang tùy chỉnh cho phép doanh nghiệp thu hút người hâm mộ với Rich Media như video, hình ảnh, sự kiện, cuộc khảo sát hoặc cuộc thi. Chúng tơi có lực lượng nhân viên đông đảo để liên tục tương tác làm cho khách hàng được chăm sóc và trả lời nhanh chóng và hiệu quả.

 

SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm)

Facebook Fan Pages (và Twitter feeds) được lập chỉ mục bởi tất cả các công cụ tìm kiếm chính và thực sự có thể có một trang xếp hạng. Đó là lý do LAVIN tạo một tab giàu từ khóa và liên kết như một nam châm thu hút khách hàng từ các công cụ tìm kiếm khác nhau truy cập vào website của doanh nghiệp.

 

 

 

Nếu Quý Công ty đang tìm một doanh nghiệp để phát triển Digital Marketing, hãy liên lạc với chúng tôi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIN – Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp

                                                                                https://lavin.vn/    

 

                                                                               (028) 3771 6353

                                                          

                                                                                info@lavin.vn

 

                                                                                                   https://www.facebook.com/lavin.vn/

 

 

Tin liên quan:

Facebook Marketing

Chiến lược Marketing trên Facebook

Sáng tạo nội dung trên Facebook

Quảng cáo Facebook

Thực thi và Quản lý chiến dịch Facebook Marketing

 

 

lavin