Content Marketing

 

 

 

Content Marketing có tác động rất lớn đến việc tăng độ nhận diện thương hiệu cũng như doanh số bán hàng của các doanh nghiệp. "Các nhà hoạch định kinh doanh nhận thấy rằng 80% muốn nhận thông tin về việc mua hàng tiềm năng từ các bài viết thay vì quảng cáo. 70% khách hàng nói rằng Content Marketing – tiếp thị nội dung làm cho họ cảm thấy gần gũi, dễ dàng tiếp cận hơn với doanh nghiệp" - theo Campaignium.

 

 

 

 

 

Content Marketing là trọng tâm trong chiến lược tiếp thị ngày nay của hầu hết các doanh nghiệp

 

 

 

 

“Content is King”

 

 

Nội dung (Content) là trọng tâm của các chiến lược tiếp thị ngày nay khi các doanh nghiệp sử dụng trang web và blog để tiếp cận đến các đối tượng khách hàng mục tiêu. Content chính là kỹ thuật tiếp thị tạo và phân phối nội dung có giá trị, liên quan, nhất quán để thu hút khách hàng mục tiêu, thúc đẩy hành vi mua hàng của khách hàng và tăng lợi nhuận.

 

Content tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung cho đối tượng được nhắm mục tiêu trực tiếp để:

  • Thu hút sự chú ý và tạo khách hàng tiềm năng
  • Mở rộng cơ sở khách hàng
  • Tạo hoặc tăng doanh thu trực tuyến
  • Tăng nhận thức về thương hiệu và độ tin cậy
  • Thu hút cộng đồng người dùng trực tuyến

 

 

Sự thành công của các trang web phụ thuộc vào nội dung chất lượng. Trang web phải cung cấp nội dung đáp ứng nhu cầu của người dùng và phải được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Baidu,...

Theo nghiên cứu có 73% các công ty đã tập trung vào các chiến lược tiếp thị nội dung. Tiếp thị nội dung là chiến lược tiếp thị tập trung vào lợi ích của khách truy cập với nội dung chất lượng thay vì quảng cáo.

 

 

 

 

 

Nội dung đóng vai trò quan trọng hàng đầu truyền tảit thông điệp đến khách hàng

 

 

 

 

“Content không phải là nội dung chúng tôi viết để xếp hạng cao hơn hay Infographics hoặc một bài viết dài. Nội dung là bất cứ thứ gì truyền đạt thông điệp tới khán giả. Bất cứ điều gì.”,  Ian Lurie - Giám đốc điều hành, Portent, Inc.

 

 

 

Content và các thương hiệu lớn

 

 

Content khác so với các lĩnh vực tiếp thị khác như truyền thông xã hội và SEO. Nhiều nội dung không chỉ là những nội dung thuần túy, mà còn là giải pháp hỗ trợ các kênh tiếp thị số để người dùng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của doanh nghiệp trên công cụ tìm kiếm.

Trong thực tế ở nhiều công ty phần lớn các nỗ lực SEO của họ được tập trung vào Content. Content đã và đang được đại đa số các thương hiệu lớn hàng đầu sử dụng và đạt được nhiều thành công, điển hình trong đó có LEGO, P&G, Microsoft, Nike,... Bên cạnh đó cũng được sử dụng ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cho tới các cửa hàng…

 

 

 

 

Các thương hiệu lớn áp dụng Content vào chiến lược Marketing

 

 

 

 

Bất kể bạn đang sử dụng loại chiến thuật tiếp thị nào, việc tiếp thị nội dung phải là một phần của quy trình của bạn, chứ không phải là điều gì đó riêng biệt. Nội dung chất lượng là một phần của tất cả các hình thức tiếp thị.

 

 

 

 

 

Dịch vụ của LAVIN

 

 

LAVIN cung cấp tất cả các dịch vụ cần thiết để lập kế hoạch, thiết kế, xây dựng và thực hiện chiến dịch Content Marketing. Những dịch vụ Content Marketing được cung cấp gồm: 

 

 

1. Thực thi Content Marketing

 

 

LAVIN xây dựng chiến lược Content Marketing bắt đầu bằng sự thấu hiểu khách hàng, chiến lược tiếp cận quá trình mua hàng, thúc đẩy bán các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.  

 

 

2. Sáng tạo nội dung

 

 

Nội dung LAVIN tạo ra sẽ tạo sức hút cho khách hàng lúc họ tìm kiếm, đọc hiểu thông tin và ra quyết định mua hàng.

LAVIN giúp doanh nghiệp từng bước trong quá trình sáng tạo nội dung: từ lập kế hoạch và đánh giá nội dung, phân phối, đến phân tích sự thành công của chiến dịch. Nội dung sẽ bao gồm cả văn bản, hình ảnh, video và infographics,… để làm cho bài viết thêm phần sống động.  

 

 

3. Chiến lược Content Marketing 7P

 

 

LAVIN sử dụng chiến lược 7P giúp các doanh nghiệp xem xét và định nghĩa những vấn đề cốt lõi ảnh hưởng đến việc Marketing sản phẩm và dịch vụ, đồng thời thiết lập mục tiêu, tiến hành phân tích SWOT và thực hiện phân tích cạnh tranh.

 

 

 

 

 

 

Lợi ích LAVIN mang lại cho khách hàng

 

 

LAVIN cam kết mang lại những giá trị cho khách hàng:

 

 

1. Tăng doanh số

 

 

Content liên quan đến sản phẩm, dịch vụ giúp khách hàng hiểu được họ sẽ được gì khi giao dịch với doanh nghiệp. Content chất lượng cung câp cho khách hàng nhiều thông tin từ đó ra quyết định mua hàng, tăng cơ hội có thêm đơn hàng cho doanh nghiệp. Tăng độ tin cậy trong mắt khách hàng, từ đó khiến doanh nghiệp xứng đáng là lựa chọn an toàn nhất dành cho họ.

 

 

2. Giảm chi phí Marketing

 

 

Chi phí Content Marketing chỉ bằng 1/2 so với các chiến lược Marketing truyền thống.

Content Marketing ít tốn kém, an toàn và giảm thiểu chi phí cho doanh nghiệp. Khi doanh nghiệp đầu tư vào càng sớm thì sẽ thấy được kết quả càng nhiều và nhanh chóng.

 

 

3. Làm nổi bật nội dung trên trang web

 

 

LAVIN giúp doanh nghiệp có thêm nhiều nội dung hấp dẫn trên trang web. Tăng lượng tiếp cận của khách hàng tiềm năng truy cập và xem trang web lâu hơn, từ đó tin tưởng ra quyết định mua hàng.

 

 

4. Độ hiển thị cao trong công cụ tìm kiếm

 

 

Khi web được thêm vào những bài viết mới, thuật toán tìm kiếm của Google sẽ lập chỉ mục. Những bài viết với nội dung chất lượng sẽ làm cho doanh nghiệp có nhiều cơ hội để xếp hạng cao. Ngược lại, những bài viết không đúng quy định của Google sẽ bị xuống hạng.

LAVIN có đội ngũ nhân viên Content chuyên nghiệp, phong cách viết linh hoạt để tạo ra những bài viết có giá trị giúp web của doanh nghiệp tăng thứ hạng tìm kiếm.

 

 

 

5. Sức mạnh tên miền cao

 

 

Khi nội dung kiếm được nhiều liên kết gửi đến từ các nguồn bên ngoài, sức mạnh tên miền của trang web doanh nghiệp sẽ tăng lên. Content chất lượng giúp khả năng tìm kiếm trang web,

 

 

 

6. Xây dựng độ nhân diện thương hiệu

 

 

Nhiều bài viết mới với nội dung hấp dẫn được tạo ra mang lại nhiều cơ hội giúp khách hàng tiềm năng biết tới doanh nghiệp, và họ có thể giới thiệu đến bạn bè giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người hơn.

Khi Content chất lượng, khách hàng sẽ link tới bạn. Việc xây dựng được độ phổ biến của link trang web sẽ tăng độ nhận diện thương hiệu online.

 

 

 

7. Cải thiện uy tín thương hiệu

 

 

Những thông tin hữu ích, giá trị của các bài Content chất lượng sẽ làm cho khách hàng nghĩ tốt hơn về của doanh nghiệp. Hơn nữa, khi nội dung của doanh nghiệp được đăng lên các nguồn bên ngoài và hiển thị trên mạng xã hội, khách hàng sẽ thấy doanh nghiệp đáng tin cậy.

 

 

 

 

 

Content là giải pháp tuyệt vời mang lại nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp

 

 

 

 

Để đạt được hiệu quả cao nhất trong kinh doanh, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng quảng cáo, xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng và phối hợp cùng Content marketing hợp lý nhất. LAVIN sẽ giúp doanh nghiệp có giải pháp hiệu quả nhất để đem lại doanh thu.

 

 


Nếu Quý Công ty đang tìm một doanh nghiệp để phát triển Digital Marketing, hãy liên lạc với chúng tôi:

 

CÔNG TY CỔ PHẦN LAVIN – Dịch vụ Marketing chuyên nghiệp

                                                                                https://lavin.vn/    

 

                                                                               (028) 3771 6353

                                                          

                                                                                info@lavin.vn

 

 

 

                                                                                                   https://www.facebook.com/lavin.vn/

 

lavin